Tuesday, February 28, 2012

nam di

1. Hôm qua tôi nhận được email trả lời về chuyện hẹn đi oanh tạc viu, ông big boss hẹn lại ngày thứ 6 và muốn gặp in person, not over the phone.  Hy vọng đây là điều tốt.  Tôi vẫn chưa nói với boss hiện tại, đợi hôm nay boss gọi vào nói chuyện phải quấy rồi trình bẩm luôn một lần cho tiện.  Bắt cá hai tay nhiều khi cũng nhức đầu, phải khéo léo để tránh burn the bridge hoặc chẳng bắt được con nào.

2. Khệ nệ bưng thùng sách vô nhà, bụng mắc cở, chưa gửi chi phiếu cước phí vì hết tem thì đã nhận quà gói ghém cẩn thận.  Tôi mở thùng quà ra, ngoài 5 quyển đã xin, còn có thêm 3 quyển khác, tôi lấy một quyển đưa bà nội đọc.  Sáng nay, tôi bỏ 1 quyển vào túi xách đi, định gửi qua cho cô bạn học cũ ở Cali.  Xin địa chỉ 2 bà cô cũ nhưng chưa có bà nào hồi âm.

3. Tôi muốn hỏi các bạn ở Úc, Đức, Pháp, Nhật và Canada câu này: Tiền tem gửi một lá thư First Class trong nước bạn là bao nhiêu?  Bên tôi là $0.45 gửi đi bất cứ tiểu bang nào của Mỹ, kể cả Alaska, Hawaii và Puerto Rico.  Dự tính trình lên hội đồng xét duyệt là $0.50 cho năm tới nhưng bị thiên hạ la làng vì số phần trăm tăng lên hơn 10%.

4. Chiều CN, tôi dẫn mẹ con nhà nó và vợ chồng nhỏ cháu đi ăn Bonefish, bước xuống xe, con Su thấy hình xương con cá ở bảng hiệu là tía lia Ba, bo fish, bo fish.  Trong bữa ăn, con cháu khai tháng 5 này về VN đưa mẹ nó qua, tôi hỏi sao nó xin boss cho đi hay vậy, tôi xin đi mà boss không approve.  Vợ phán là vợ cho rồi mà tại tôi không chịu đi 1 mình.  Được nước, tôi đánh tiếng rằng tôi muốn dắt bé Xí qua Munich 2 tuần chơi, mẹ nó không nói gì.  Đêm qua nằm chơi trên giường, mẹ nó hỏi bé Xí thích đi vacation ở đâu, bé Xí bảo thích đi FL như lần trước, ở biển FL khác nhưng hotel giống như lần đi Ft. Myers, có hồ bơi, có free breakfast, bước vài bước là ra biển... tôi tủm tỉm cười.  Tôi học được cái chiêu nói thách như bán hàng ở VN, muốn đi tắm biển FL thì phải nói thách là muốn đi du lịch châu Âu.  Để thử đòi mua nhà single house xem mẹ nó có cho làm cái thêm deck không.

Tôi đặt tên con Su là Nam Di, với ước muốn một ngày nào đó sẽ xuôi Nam.  Nhưng xuôi bằng máy bay chứ xuôi bằng xe ớn quá, tôi biết sức tôi không còn lái xuyên bang nỗi như thời còn trẻ nữa.  Nhân mạng gánh hát ngày càng đông, tiền vé máy bay chịu chi nỗi.  Chắc đành thuê xe và tập cho mẹ nó lái phụ.  I-95 South is boring!  Chờ đọc báo cáo của bạn mình đi trước vào dịp Spring break này.

5. Blogspot lại cho edit với IE7, tôi nghĩ là khi bạn paste html để embed youtube, blogspot editor cứ nhớ lần trước nên cứ quay mòng mòng hoài.  Thôi, tôi già rồi, yêu ai yêu cả một đời, tôi không dọn qua wordpress đâu.

18 comments:

  1. Lại đòi lên nữa hả ? Lương người ta đi làm mỗi năm có bao giờ được lên hơn 10% đâu ? mà còn khi bị giảm nữa, USPS đòi lên vậy thiên hạ la làng là phải rồi . haha (sáng ra chọc cho chửi chơi) À, còn cái forever stamps thì sao anh H ? haha

    Đúng là con nít nó giống nhau, đám con em đi chơi cũng thích khách sạn có hồ bơi, có continental breakfast, đi bộ sát biển. Hồi đó em ở Holiday Inn ở VA beach như vậy, tụi nhỏ thích lắm.
    Năm nay springbreak hay summer vacation gì cũng sẽ khôgn có hết

    ReplyDelete
  2. Ủa, Cap tưởng interview xong, được nhận mới báo cho boss hiện tại biết chớ. Còn nói trước là chỉ nói kiểu mình đang muốn change cái work environment này nọ ...
    Sorry bad mouth cái USPS của anhH chút. Không biết chỗ khác sao chớ hai cái offices gần nhà Cap nhân viên làm cái kiểu không cần khách hàng. Trông rất ngứa mắt nên đôi khi gởi package nhỏ nhỏ Cap thường dùng máy cho lẹ. Package lớn thì phải chịu khó nín thở qua sông.
    #5 Ở lại thì cứ yên tâm post bài mới bằng email nha ;-)

    ReplyDelete
  3. Năm nay springbreak hay summer vacation gì cũng sẽ khôgn có hết
    why? why? why?
    tính chuyện chi lớn khiếp thế? Hay là về hưu non, dọn nhà sát biển nên không cần vacation? Tò mò wá, chịu không nỗi LOL :)

    Foreverstamp là okay dù giá có lên. Khi mua 44 cents, lên giá 45 cents thì nó trị giá 45 cents.

    Cap: vì anh vừa apply job hiện tại, vừa xin job HQ. hehehe ba tên window clerks láu cá lắm, mỗi lần ra ngoài gửi đồ ở Merrifield mà anh còn thấy ghét.
    Bài này post thẳng đó Cap.

    ReplyDelete
  4. Em cung~ thay^' nhu* vay^., tai sao may^' nguoi clerks lai. lau' ca' nhu* vay^? Ho la` nhan^ vien^ front line cho customers ma`. Lan^` nao` Em di post office ra cung~ cau' het^'.

    ReplyDelete
  5. Em đồng ý với chị Cap luôn đó . Em thấy cũng là CS nhưng những chổ tiệm chợ bình thường thì họ đối xử với mình much much better than mấy người ở USPS. Sorry, không phải kỳ thị chứ đa số những người làm trong này là da màu, làm việc chậm chạp, đi mấy cái post office, đa phần gặp mấy bà khó chịu, nhăn nhó, móng tay để cho thật là dài xong đứng tháo cái sticker dán lên box/bao thư mà tốn mấy phút .. em booo USPS :D

    ReplyDelete
  6. phần đông, mí tên ở ngoài là dân cổ thụ, bứng họ đi không dễ vì union tùm lum. Hễ nói tới là la kỳ thị, gọi EEO :) Dạo này cắt giờ, bắt họ làm thêm việc bên trong, họ làm mặt 1 đống hehehe Bó tay, dù training làm việc với nụ cười tùm lum, họ coi như pha.

    ReplyDelete
  7. Nói đến post office, ngoài cái mặt méo mó của mấy nhân viên ở window, còn chuyện bực mình khác mà tui sống 2 tiểu bang đều thấy giống nhau đó là giờ lunch thì hay đi gởi mấy cái boxes đồ bán trên Ebay. Giò lunch mởi rảnh ra lunch rồi tiện đi gởi luôn vậy mà đúng cái giờ lunch từ 12 giờ thì ba con xếp hàng rồng rắn, nhân viên thì chi có 1, cả đám chẳng biết đi đâu, đôi khi chờ cả 20-30 phút mới xong. Tại sao họ không chia giờ lụnch, tệ lám lúc 12 giò củng có 2 người đứng window chứ. Ma giờ lunch la 12 giờ đến 1 giò thì người ta đi post office rất đông.


    Nghe nói USPS cắt job nhiều á, 35k job trong vài năm tới, hy vọng anh Hoang chác hong sao :-))) Kiểu này đóng nhiều station thì gởi hàng hoác ra Post office chắc sếp hàng còn rồng rắn hơn à.

    ReplyDelete
  8. Vợ anh cũng vui đó chứ, xin đi VN thì cho phép đi mà lại cho đi một mình, xin đi Âu Châu thì coi bộ không vui...hahahah thiệt ngược đời.

    ReplyDelete
  9. phong: thật tình, anh chưa bao giờ làm ngoài windows nên không biết trả lời sao. Dân fát thư chỉ có nửa giờ lunch, ngược lại, dân clerk bị bắt lấy 1 giờ lunch để làm dài giờ ra. Khi vắng khách, đã punch out for lunch rùi là không punch back in early được khi đông khách, thế là supervisor đành chịu, vì theo contract của union, supervisor không làm việc của clerk được.

    Đi VN, ở nhà vợ, có má vợ quản lý nên cho fép đi :) Nói chứ chị D nhà anh biết tỏng anh không thích đi VN 1 mình nên gật đầu cho đi về họp bạn. Chỗ nào anh thích đi 1 mình thì lại nhăn mặt, đòi dẫn vợ con đi theo. Ngược đời ở chỗ đó :)

    ReplyDelete
  10. may nam nay em khong co ghe post office. Giong nhu may nguoi tren noi vay, customer service bad. Bill la tra online. Lau lau can gi thi moi goi stamp ma stamp 50cents chac cung khong goi luon...

    ReplyDelete
  11. Chúc in tờ viu thành công rực rỡ nhen. Công nhận anh này ngầu thiệt, chơi mà chơi nói thách. Hí hí.. Vậy là hè đi FL?

    Em thì xong vụ springbreak và xong luôn vụ hè rồi. Giờ ngồi đây mà chờ hè đến thôi. :)

    ReplyDelete
  12. Hy vọng là Tuấn vẫn nhận bill bằng mail hehhe :)

    Chắc là đi nhưng chưa định vì anh đang còn lo xin job đó Đậu.
    Chiêu này hay đó Đậu, nói với M dzị nè:
    Lẽ ra em nhắc anh mua bông tai mừng sinh nhật cho em nhưng thôi dành tiền dẫn con đi North, qua Canada rồi ghé thăm Kiến luôn.
    Vừa được đi chơi, vừa được thăm người iêu nho nhỏ.

    heheheh

    ReplyDelete
  13. thấy mớ sách bên đó là tui hăm he muốn ăn trộm rồi nhen ... Hổng lo cất đàng hoàng là có ngày sách biến mất hết đó :))

    Sao đòi xuôi Nam về FL hoài mà hông đi qua vùng vịnh Mễ Tây Cơ này ta ?? ....he he he

    Ừa, hổng dọn qua wordpress thì xây luôn mỗi nơi 1 "căn" đi. Lỡ bên này sập thì còn có bên kia đỡ giùm ....he he he (giống tui dzị thui)

    ReplyDelete
  14. Em không hiểu First Class bên anh là sao? Bên Đức thì tùy theo trọng lượng của thư và độ lớn của bao thư. Rẻ nhất là dạng Post Card 0,45€, còn thư bình thường là 0,55€.

    ReplyDelete
  15. Cái tên Nam Di quá hay. 2 đứa kia tên gì anh Hoành?

    ReplyDelete
  16. tem lên giá hay xuống giá thì cũng ảnh hưởng gì hết vì đã mua foreverstamp nên không lo. Gởi USPS thì hầu hết làm sẵn online rồi đi gởi thôi.

    USPS có loại priority regional box. Cước phí được định giá theo vùng. Gởi loại này lúc nào cũng rẻ hơn loại priority thường, chỉ có cái là phải làm online hết (order thùng online, gởi về nhà free).

    ReplyDelete
  17. loại regional rate ở đây:
    (https://store.usps.com/store/browse/subcategory.jsp?categoryId=subcatMSS_RegionalRate&categoryNavIds=catGetMailingShippingSupplies%3AsubcatMSS_RegionalRate)

    ReplyDelete
  18. DQ viết thư xin chú THT đi, chú ấy hào phóng lắm :) Tại mê biển đó DQ và ít quen ai ở TX có nhà lớn để xin ở trọ :)

    welcome MD. Nôm na FC là lá thư thường có con tem sống. 55 cents Euro là gần $0.77 US. Vậy là giá $0.45 vẫn còn quá rẻ hén :)

    Chị HT: bé Xí là Nam Giao, thằng Ku là Nam Hải :)

    bm rành hơn tui nghen heheh chắc là buôn bán eBay rành sáu câu.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.