Friday, February 3, 2012

one hit wonder

1. Tết qua gần 2 tuần, cái tin ông Nhạc sỹ Nhật Ngân qua đời cũng lùi vô bóng tối.  Tôi ít biết nhạc của ông nhạc sỹ này, độc một bài Qua Cơn Mê!  Tết và bài nhạc này dính liền với ký ức tôi, đó lần cuối cùng ăn Tết trong quận Diên Khánh, năm 74, trước khi dọn về nhà mới mua của ba mẹ tôi ở Nha Trang.  Không hiểu sao năm đó ba mẹ tôi mở hoài bản nhạc này, tôi không biết ai hát, tôi thuộc ít lời nhạc nhưng cái music nằm miết trong đầu.  Một mai qua cơn mê, sau cuộc đời bềnh bồng, tôi lại về bên em...  Tôi không hiểu qua cơn mê là gì, nhưng lại thích hai chữ bềnh bồng.

Qua Mỹ, tìm hoài không ra băng nhạc có bài này của mấy ca sỹ tôi thích.  Một hôm, ra nhà sách Thế Hệ, thấy CD mới của ca sỹ lạ hoắc, có cái tên dễ thương, Hoàng Lan, và khuôn mặt chụp hình khả ái, tôi bợ về nhà.  Hoàng Lan xinh thật, tôi nghe đi nghe lại, vỏ CD nằm trên sàn nhà, ông cậu tôi chọc là bữa nay tôi bỏ nàng Ỷ Lan, quay sang Hoàng Lan, Lan nào cũng tha thướt mượt mà hết.  Tôi ngạc nhiên khi thấy nàng ca sỹ này lại chuyên hát về nhạc sến bolero, trong khi đó, trái tim trai mới lớn chưa già của tôi lại vẫn vơ mơ mộng PD, TCS...  Thành ra, nguyên cuốn CD chỉ nghe được một bài.

Rồi Như Quỳnh lấn lướt, Hoàng Lan như một One Hit Wonder, mất bóng, từ đó không còn thấy nữa.  Có bạn nào biết và mê nàng ca sỹ này như tôi không?  Đẹp, phải công nhận là đẹp.  Tôi vào hatnang nhưng không thấy CD này, có lẽ vì copyright của Thúy Nga.

2. Một ca sỹ khác mà tôi chỉ thích độc một bài là ca sỹ Duy Trác: Đôi Mắt Người Sơn Tây.  Thú thật là tôi không biết ông ca sỹ này, bạn mình giới thiệu cho tôi, tôi ít thích nam ca sỹ, chỉ mê nữ ca sỹ.  Khi bạn mình giới thiệu, tôi nghĩ đã có bà cố hát, có ai cao tay ấn hát qua mặt bà cố mấy bài nhạc của PD, tôi nghe cho có lệ.  Thế rồi mê Duy Trác hát Đôi Mắt Người Sơn Tây, giọng Duy Trác ấm nên bài nhạc nghe nhẹ nhàng u uẩn hơn bà cố... đôi mắt người Sơn Tây, u uẩn chiều luân lạc...  Có mấy đêm nhậu bên nhà ông anh họ của bạn mình, phụ họa bằng câu Thoáng thấy em về trong đáy cốc, miệng kề ực cái, thế là xong...

3. Nhắc tới khoảng thời gian độc thân vui tính này là phải nhắc chuyện cắp sách đến trường học coi football.  Nhưng thôi, ai muốn bàn bạc về Superbowl, xin ghé qua nhà Capri.  Lần cuối cùng Xì Sán của tôi đoạt chức vô địch là 20 năm trước.  Chỉ còn nhớ lúc đó Mc Donald ra mắt Mc Rib mà đám football vùng tôi thường order là Mc Ribbben, tên của chàng QB.  CN này tôi lo vác con cái qua nhà thằng em la hét với mấy từ như sack nó, vật nó xuống, thọt lét nó, bóp dế nó, ném ném ném và buông tiếng đù thật dài.

4. Have a nice Superbowl weekend, everyone.  It's American tradition :)

19 comments:

  1. haha em cu~ng thi'ch co^ na`y ha't ba?n nha.c na`y tho^i, duy nha^'t mo^.t. Ba?n na`y nghe hoa`i kho^ng cha'n. :-)))

    ReplyDelete
  2. Mo'i tim tre^n Youtube, ddu'ng na`ng Hoang Lan ha't:

    http://www.youtube.com/watch?v=5Bbdts8Dk0w

    ReplyDelete
  3. thanks đồng chí phong, chiều dzìa sẽ coi, sở block utube :(

    ReplyDelete
  4. Em me^ HL hat bai "Tim Anh"

    ReplyDelete
  5. ns Nhật Ngân có nhiều bài, nghe xong là chết lên chết xuống. Vài bài nổi tiếng của ông ta: Xuân này con không về, Đưa em sang sông.

    ReplyDelete
  6. cha` coi bo^. fan cu?a ns Nha.t Ngan cung ddo^ng ddo' chu+' ...

    anh Hoang vao` cai youtube ddo' co mo^.t lo^ video cu?a Hoang Lan luo^n.

    ReplyDelete
  7. nghe lâu, rùi CD lạc mất, anh không biết bài này.

    Oh Tuấn, nghe Duy Khánh hát Xuân Này Con Không Về chưa? Hình nhu Duy Khánh qua Bataan cùng thời với mình á :)

    Dzị hả, người đẹp thì nhiều người mê hén p :)

    ReplyDelete
  8. Ava vẫn còn nghe HL đều đều :)

    ReplyDelete
  9. hihihi...chong em me nhac sen lam a.Hoang oi ;-)

    ReplyDelete
  10. Ava: dzị là không fải Như Quỳnh fan hén :)

    Bee: nói là sến nhưng ai cũng mê hết, vì dễ nghe, dễ nhớ và có gì đó gần gủi hơn. Lúc xưa còn chu mỏ chê, bi giờ anh nghe tưới hết

    đời tui cô đơn nên 2 tay vác 3 em
    đời tui cô đơn nên thân tui cứ iêu hoài :)

    ReplyDelete
  11. Hoàn toàn chưa nghe tên cô này luôn, nhưng thấy cũng ko đẹp lắm lắm mà sao ông khen dữ

    ReplyDelete
  12. nữa, lại ganh tỵ, đẹp dzị mà bảo là không, dzị đẹp kiểu nào mới là đẹp? :)

    ReplyDelete
  13. Nồ, ý là ko đẹp lắm lắm chứ cô này cũng đẹp, mà nét có vẻ giả giả kiểu gì, chắc có dao kéo hay sao nên nhìn thấy ko mê cho lắm.

    ReplyDelete
  14. ui, nàng Tr. tinh mắt :) chắc là cái mũi :)

    ReplyDelete
  15. em không thích cô này lẫn Như Q, coi một bài hết hơi hehe

    Anh nhắc đến Duy Khánh, rồi mới coi hình cũ bên Bataan trong 1 blog kia, làm nhớ những ngày bên đó .

    ReplyDelete
  16. Cap thì đại ghét Như Quỳnh mỏ hỗn, hát thì chả có gì xuất sắc, so fake nữa. Có anh kia nói NQ lúc hát ngân cái hàm dưới như là có gắn vibrator.

    ReplyDelete
  17. Hàm mà ngân cái gì, phải gọi là run... như cầy sấy

    ReplyDelete
  18. Không mê em này tí nào hết. Còn phần đẹp hay xấu thì miễn bàn vì có gì đâu mà bàn. Bác phải đi khám mắt đó nghen.

    Chỉ thích 2 một bài của Nhật Ngân là Giã Từ Vũ Khí và "Em Đưa Tôi Sông".

    Dường như bà cố có hát "Qua cơn mê" thì phải.

    Cái còm của Cap làm anh cười quá chừng.

    ReplyDelete
  19. ừ Kiến, hình lượm lặt bên nhà Tuấn kìa.

    hehehe Cap: thằng em bên Đức của anh qua chơi, sắm iPod, nó hỏi anh có mp3 gì bỏ vô cho nó:
    -Anh có nhạc gì thì bỏ vô giùm em nhưng đừng bỏ nhạc KL. Nghe bà wại hát oải wá!
    Anh tức quá phán:
    -Tao không đụng đến NQ của mày thì mày đừng đụng tới bà wại tao. Tao làm gì có nhạc NQ cho mày.
    Dzị là nó ra Eden mua chục cái CD NQ mang dzìa Đức hehehe

    Tui ít coi nên không để ý kỹ như bác David :)

    Bà wại có hát á bm. Hồi đó mắt còn sáng, nếu không sáng thì do hóc môn cao wá nên làm mờ mắt hehehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.