Sunday, February 26, 2012

xa quá, một đời tôi



thằng bạn già chơi ngẳng
nửa đêm không ngủ
lục lọi rương hòm ký ức
gửi qua cho mớ hình cũ
trắng đen
của thời thanh niên mới lớn

ôi cái thời ngây ngô ngấy ngố
hiện về như thác lũ
có mái tóc xù phủ tai và điếu thuốc kẹp tay đỏm dáng
có mái tóc thề và nụ cười hồn nhiên răng khễnh
có cúc áo hở ngực 
và những ống quần loe lết đất
che đôi dép nhật đứt quai khâu lại bằng cọng kẽm
rất thật
có những vòng tay khoác vai hay dựa lưng gần gũi
đời chưa có chia xa
đời thật thà trang vở trắng
chất chứa hoài bão
thăng hoa

thằng bạn già chơi ác
nửa đêm không chịu ngủ
gửi qua cho một khúc hát
vô tình ba mươi năm đã lặng im mất mát
tìm lại mớ tóc xanh cho những cái đầu đã bạc

xin ngơ ngác ra vào làm kẻ mộng du

6 comments:

  1. Thích mấy tấm hình trắng đen quá.
    Thôi đừng mộng du nữa. Weekend qua rồi, dậy đi làm thôi.

    ReplyDelete
  2. cám ơn "thằng bạn già" của người khác để tui có hình coi ké nà!

    nói là "đời tôi xa quá" vậy chứ ..thật ra còn gần trong ..ký ức đó, có xa chi mô nà ôn ??

    ReplyDelete
  3. đi làm dzòi chị H wơi :)

    kekêk DQ, có chộ ra tui khôn?

    ReplyDelete
  4. chộ khôn ra, nhưng nhìn thì ra :) :) ....khà khà khà

    (cũng nhờ hồi trước có ng` dán hình cũ lên trước rùi chớ)

    ReplyDelete
  5. dzị DQ có thấy người tui thương không? ặk ặk :)

    ReplyDelete
  6. khôn thấy chi mô. Bị ôn thương nhìu ngừ wé, mần răng tui chộ cho ra ??? :) :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.