Tuesday, March 27, 2012

Đau

1. Cách đây 2 hôm, chiều đi làm về, tôi thấy 1 cành tulip tôi trồng trước nhà bị bẻ đôi, những cọng rễ trắng lòi lên khỏi mặt đất, tôi tức điên người!  Tôi cắm lại cành hoa xuống đất, cho nó sống thêm ngày nào hay ngày đó, nụ sắp ra hoa.  Tôi nghĩ hoài không ra thủ phạm, không lẽ mấy con sóc, mấy con thỏ hoang phá bỉnh?  Và nếu phá, tại sao chúng không phá mấy cành khác?

Nhờ hai hôm mưa, cành tulip gãy lại vươn thẳng lên.  Sáng nay, chở 2 con chim chích chòe đi ăn sáng ở IHOP, tôi lại thấy cành hoa tulip nở hoa hôm nọ tôi chụp hình khoa bị cắn ngang!  Đau hơn hoạn!  Tức hơn bò đá!  Con bà nó!  Muốn đứng trước cửa nhà chưởi đổng ai đó bẻ hoa nhà ông như bà mất gà ở VN!


Tôi chỉ mới bị phá vài cành hoa, tôi đã tức như thế, vậy bị phá sập nhà kiểu nhà ông Vươn thì chắc hộc máu quá!


2. Hôm qua vợ bới cơm thịt cốt lét rô ti với dưa giá, thế mà tôi lại quên mang theo đôi đũa!  Ăn dưa giá với muỗng thật lóng cóng, không chấm được với nước thịt mà phải dùng muỗng tưới nước chấm lên.  Tôi phục mấy tên đồng nghiệp ngồi xung quanh, chẳng bao giờ tôi nghe tiếng họ nhai cái gì.  Cả văn phòng, chỉ mình tôi là nhai sôi nỗi, khi bới theo bún thì húp xì xà xì xụp, khi ăn dưa giá thì nhai rổn rảng.  Cứ giấc trưa, trước bỏ cơm vào microwave hâm lại là tôi la stinky food cho cả làng nghe.  Kệ, nhai ra tiếng như thế mới cảm thấy ngon miệng.

3. Phải, nhai ra tiếng hay ách xì ra tiếng mới đã.  Bé Xí không biết học ai ở trường, bữa nay ách xì là lấy tay bịt mũi cho khỏi ra tiếng, tôi la nó, bắt bỏ tay ra.  Cái mùa phấn hoa này mệt quá!  Con bé ách xì miết.  Phần tôi, sau bao nhiêu năm phơi phới vỗ ngực ta đây no allergy vì cuốc bộ phát thư đã quen, năm nay tôi bắt đầu có triệu chứng: Mắt ngứa, mũi ách xì chảy nước, cổ họng rát...  Tôi vẫn lì, chưa uống thuốc, xem thử cái thân già chịu được bao lâu.

4. Sau một tuần tranh đấu trâu đánh, tối qua mẹ nó đã bằng lòng đi biển vào tháng 6, ngay sau ngày học cuối của bé Xí.  Năm nay không có nghỉ tuyết nên trường có thể đóng sớm hơn thường lệ.  Tôi rất muốn đi bằng xe lửa nhưng quá mắc, lái xe thì lâu, đi máy bay lại ghét trả tiền cho 2 cái carseats của 2 em nhỏ.  Mẹ nó không muốn để thằng Nougat ở nhà với bà nội.  Tuần này phải lo research cho xong để còn quăng leave slip vào cho boss, tháng ba sắp hết rồi.

5. Bài nàybài này nhắc tới tên bạn của Phú.  Ouch!!!

12 comments:

  1. 1. :)
    2. Thì tập nhai nhỏ nhẹ lại chút. :)
    3. Cái vụ ách xì ra tiếng thì em đây cũng là thủ phạm. Ách xì mà nín khổ lắm người ha.
    4. Lại sắp đi chơi xa. Biển nào anh? FL? Coi chừng ra đó mần thêm thằng Ku Không nữa đó. :)

    ReplyDelete
  2. #3 Vụ hắt xì, Cap mà được tiếng là nghe tiếng hắt xì không nghĩ là gái hahaha.
    #4 Đi biển Hilton Head cho gần, lái xe khỏi ngán.
    #5, cu NHHM học dưới Cap 1 lớp ở trường PTCS Nguyễn Trãi. Cu này hồi đi học hăng tiết vịt làm mấy vụ đoàn đội lắm và học văn ok thôi mà giờ là nhà văn nhà thơ rồi à? Công nhận tinh hoa phát tiết trễ ;-)

    ReplyDelete
  3. Southwest thuo+`ng cho free ma`.

    ReplyDelete
  4. Anh H, gởi carseats không tốn tiền hay sao đó, anh check lại coi

    Tulip nhà em sáng nay cong queo hết, hy vọng không bị chết

    ReplyDelete
  5. Đậu: Lần này nhất định là St. Pete. Vợ đòi thêm đứa nữa, anh lắc đầu say NO :)

    Cap: HH bán mất rùi Cap wơi, đang tính chương trình, chắc sẽ ghé ở nhờ chú thím với Cap 1 đêm :)

    phong: SW thường bay ở BWI, ít bay ở Dulles lắm.

    Kiến: lần trước anh bị trả tiền rùi á Kiến, mấy hãng máy bay ít tha thứ mấy con mồi thơm này :) Sáng nay sao lạnh thiệt á Kiến. 1 cành tulip lhác hé nụ nữa rùi hehehe

    ReplyDelete
  6. A chú Hoàng chỉ bé Xí ách xì đừng bịt mũi, nhưng che miệng lại (để đừng văng nước miếng ;P) bằng tay áo hoặc khăn tay... Chuột nhớ hồi đó đi khám sức khỏe, họ phát pamphlet chỉ dẫn cách ách xì sao cho vệ sinh và ko lây bệnh cho ng khác (cũng như làm trầm trọng thêm bệnh của mình) như thế ^_^

    Chúc bé Xí mau hết dị ứng phấn hoa nhé :)

    ReplyDelete
  7. Ở VN chứ có fải ở Mỹ đâu mà thức khuya dzị Xù, bộ nóng wá ngủ không được hả? :)

    ReplyDelete
  8. eng kia, dzợ đòi thêm đứa nữa mờ sao eng léc đèu dzạ ?? ý ẹ

    ReplyDelete
  9. Đi từ BWI tiện lắm. Đâu xe $10/d nếu đậ gần, còn xa thì $6/7 gì đó, có bus đưa đi & vể đến phi trường. Nhớ là lựa giờ đi không trùng giờ rush.

    Ngày xưa, ông nội ách xì to quá, hàng xóm đối diện nghe rồi "bless you" lại luôn. Hai bên chảo nhau tới mấy lần luôn đó.

    ReplyDelete
  10. DQ: tại vợ ưa đẻ rồi giao phứa :)

    bm: để hôm nay tui thử check Southwest xem sao heheh

    ReplyDelete
  11. the best time to search for cheaper airfares is every Wednesday night. Book your airfare 6-7 weeks before your depature date.
    Southwest airlines, book your airfare 7-8 weeks before depature date is much cheaper.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.