Thursday, March 29, 2012

mộng

1. Sáng sớm, mở còm, thấy một người bạn blog bài Tạm Biệt.  Mời bạn đọc bài viết Cái Chết Ảo của Trần Mộng Tú trên blog của ông Nguyễn Xuân Hoàng.

2. Bước vào sở, boss email hỏi list hết những softwares đang dùng cho job, chợt thấy nhột nhột, không lẽ trả lời là dùng blog software của Google!  Không lẽ lại có tên nào tọc mạch nhiều chuyện?  Hỏi boss tại sao, boss trả lời là mấy tên không được job của tôi cần biết để đi ra ngoài học thêm, rút kinh nghiệm.  Hú hồn, tưởng đâu IT thọt lét!  Tháng 5 này sở tôi có đợt refresh computer, nghe đâu được xài Windows 7 với Office 10, sở tôi là sở rùa bò!  Hy vọng có IE mới để xài kẻo Google dọa bỏ format cũ cho email và blog.

3. Hôm nay bé Xí có cái field trip đi thăm Luray Carvern.  Chiều qua con bé than khó thở, tôi phải lôi thuốc allergy ra cho nó một muỗng và đưa cho nó chai thuốc nhỏ mắt Alcon dặn có ngứa mắt thì nhỏ và nhớ uống thuốc trước đi học.  Trong mấy đứa cháu của bà nội, nó là đứa ít bịnh nhất nhưng cũng không khỏi dính.  Cũng may là nó chỉ bị dị ứng phấn hoa, chứ dị ứng với trứng, đậu phụng... như mấy đứa con của thằng em kết nghĩa của tôi thì mệt hơn nhiều.  Hôm qua tôi cũng phải pop in 2 viên Tylenol, đỡ hơn chút nhưng lại buồn ngủ.

4.  Tôi đi ngủ sớm, vợ đi làm về trễ.  2 giờ sáng, bừng tỉnh vì giấc mơ kỳ quái!  Tôi mơ thấy tôi đưa mẹ con nhà nó về nằm ngủ căn nhà cũ ở Sài Gòn.  Nhà không còn ai, tôi biết ngoại tôi đã mất, thằng em họ đã dọn sang nhà khác.  Buổi sáng thức dậy, bà nội và một người quen ghé sang thăm, tôi bật dậy ra sau bếp.  Bếp lạnh tanh nhưng lá gói bánh nâm, bánh bột lọc vất đầy, tôi than mẹ nó tối qua ăn không dọn, tôi lượm lá vung vãi đầy bếp và những đầu tôm bỏ vào thùng rác.  Ai mà gói bánh nậm lạ đời, bề ngang cả tấc, bề dài 3 tấc, chắc là cho voi ăn.  Bé Xí chê dở, nhất định không ăn sáng với bánh hâm lại.  Rồi đột nhiên, tôi thấy chung quanh đồ ăn nấu bằng những thùng nấu phở tổ chảng đầy rẫy, có thùng là những miếng sườn kho dài cả gang tay.  Tôi la lớn ai mang đồ ăn tới, ông cậu tôi xuất hiện bảo bà mợ tôi mang thức ăn do tù nấu dư mang về đãi VK!!!

Nghe tới tiếng TÙ, tôi bừng tỉnh, nhìn đồng hồ 2 rưỡi sáng, dậy đi đái rồi ngủ tiếp.  Tôi thiếp vào giấc mơ khác nhưng cùng cảnh, bà con họ hàng mang đồ ăn tới kỵ ngoại tôi.  Nhà đông đúc mở party, bất chợt, tôi tìm lại thằng bạn cũ cùng xóm, mặc áo thêu chữ Pharmacist, tôi kéo hắn vào ăn nhưng tìm mãi không ra chai bia.  Tôi nằm dài trên thảm cỏ, ngước nhìn bầu trời đêm Sài Gòn, ở một công viên nào đó, cùng lúc, có thêm party khác của nhóm sinh viên, ồn ào náo nhiệt.  Một nhóm vài cô quay quần bên cạnh tôi, có cô cầm guitar đàn hát, bài hát lạ, không quen, ngón tay dài bấm hợp âm điêu luyện.  Giọng cô bé hát nhỏ, tôi nằm nghe tủm tỉm cười.  Đột nhiên, cô ta xoay người qua, cúi đầu xuống hôn tôi.  Heck, I'm marriaged, tôi bừng tỉnh 4 rưởi sáng đi làm!  Tiếng vợ khò khò đều đặn.

Tôi bần thần.  Có phải ngoại tôi muốn tôi về thăm?  Từ ngày ngoại tôi mất, tôi chưa về.  Ngoại tôi hấp hối lúc bé Xí 3 tuổi, bây giờ đã gần 9 tuổi.  Lòng mong muốn về thăm đã nguội trong tôi, không lẽ ngoại tôi thúc về?  Tối nay về sẽ kể cho vợ nghe.  Nhưng sẽ không kể đoạn sau.

5. Xổ số Mega lên $500M, chiều nay về ghé mua để hy vọng tuần sau blog bài Tạm Biệt.

35 comments:

  1. AnhH, mua vé số đêy, cho Cap hùn với.

    ReplyDelete
  2. trúng thì cho vé đi chơi châu Âu chứ không cho hùn :)

    ReplyDelete
  3. Hùn đi AH à, chớ trúng 1 mình nhiều quá ... coi chừng bị heart attack :) :)
    Ava cũng đang "mộng" trúng số, mặc dù chẳng bao giờ Ava mua vé số cả!

    ReplyDelete
  4. 1. Cũng mới mua cuốn tập thơ 40 năm của Trần Mộng Tú. Về xem không có thấy bài Kiếp Sau..:(

    5. Mua. Mua. Mua.

    ReplyDelete
  5. bữa nay nó lên giá $2 nên số trúng mới lớn mau vậy đó Tuấn :)

    ReplyDelete
  6. Hay mình cùng nhau hùn, mỗi người $5, nếu được cỡ 10 người, có trúng, chia ra mỗi người cũng 50Mil. Hùn đêyyyyy!

    ReplyDelete
  7. Hun` di ma`...-Dung tham Anh Hai oi. Chia xe voi ba con ha'.

    ReplyDelete
  8. cho m`inh hùn ké ké với ...

    ReplyDelete
  9. No hùn! No hùn! :)

    lỡ trúng rùi ai viết blog cho tui đọc?

    ReplyDelete
  10. hùn đi, em kêu nguoi ieu em cuối tuần gặp anh lấy tiền trúng haha

    ReplyDelete
  11. Hahaha, mình thề nghen, anhH trúng số mà không cho mình hùn nghen, là mình khóa hết post lại, cho anhH thấy có post mới mà không đọc được nghen. Cho ai tức biết liền nghen.

    ReplyDelete
  12. Em goi*? em Hen^' luon...She se~ lai' UHaul cho*? $$$ ve^` cho Em

    ReplyDelete
  13. nhờ người iêu em mua cho tiện việc cưa đôi chứ nhờ người iêu đi đòi nợ thì hơi khó, vì rạng sáng thứ 7 biết tin là anh đã khăn gói ra đi rùi :)

    nhất định là không cho Cap hùn, thuê hackers làm việc sau :)

    ReplyDelete
  14. Em Hến back out rùi Thy ơi :) hehehe

    ReplyDelete
  15. Em cũng thề nhe, anh mà không cho hùn hay cho hùn mà không chia tiền thì em sẽ nguyền rủa anh, karma nhe, khóa blog không cho anh đọc nha ...

    ReplyDelete
  16. uýnh chó không nên đánh chó vào đường cùng, vì chó sẽ méc boss, nhất là chó... Cún như anh hehehehe

    ReplyDelete
  17. À, mà wên, anhH trúng số mà còn thời gian đọc blog sao? Cap tưởng anhH mắc đi làm đại gia dòm chân dài chớ.

    ReplyDelete
  18. chưa đổ ông nghè, không nên đe hàng tổng :)
    nói là đọc, còn đọc hay không là quyền của đại gia tương lai, đúng không Cap? hehehe nói tế nhị 1 chút để vừa lấy lòng bloggers, vừa khỏi lòi ra cái đuôi đểu của mình :)

    ReplyDelete
  19. Anh nhớ đừng khoe khoang như em thì bloggers sẽ yêu anh muôn kiếp hehe haha lol

    ReplyDelete
  20. đời đời nhớ thương Hồ Blogger hả Kiến?
    hehehe thôi, Ai Can U, anh xin chừa :) chẳng thà học đòi khoe như em :)

    ReplyDelete
  21. Nói tóm lại là vẫn không cho hùn phải không? Vậy thì mình lập hội tẩy chay anhH.

    ReplyDelete
  22. Không hùn, vì vợ chưa cho tiền ứng trước để mua vé số hehehe xin đừng tẩy chay, khi nào trúng, tẩy chay chưa muộn :)

    ReplyDelete
  23. Một cánh tay đưa lên
    Hàng ngàn cánh tay đưa lên

    Nè nè. Mấy bạn tụ tập đông vậy có đăng ký giấy phép với chính quyền chưa? Định đảo chánh à.

    Người iêu bỏ mình bơ vơ. Hic hic. One down! How many more?

    ReplyDelete
  24. thui nín đi Đậu, có muốn đi ăn fở bi giờ thì đi, anh bao. Now or never :) heheheh

    ReplyDelete
  25. cách anh các chị...lại cờ bạc, chuyện nước không lo, chuyện nhà không lo...coi chừng tui email méc boss nè.

    nói vậy chớ cho hùn luôn nha...bỏ ra $5 mà trúng tới $5 mil thì mình xin chỉ $1 mil thôi.

    ReplyDelete
  26. anhH thiệt là xạo, nói chịD chưa cho tiền ứng vé số mà có tiền đòi bao Đậu ăn phở kìa.

    ReplyDelete
  27. Cái này gọi là mê gái hơn mê $

    Sen, đừng nói, sợ quá vãi đái à

    ReplyDelete
  28. No hùn, mẹ PP. Có gì trúng thì hire O làm financial manager :)

    Cap: anh mời Đậu chứ mời anh bm hay Tuấn đâu nè Cap Wink :~)

    Mê em 21 chứ em băm nát ở nhà có rùi Kiến ui hehehe

    By the way, mới làm tô tái vè giòn về, no nê :)

    ReplyDelete
  29. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  30. Rang(` thi` la` se~ lap^. blog, keo' bang dang tay^? chay Anh H.

    ReplyDelete
  31. hehehe dzị thì thôi, không mua vé số nữa, cho nó wa fà, chấp nhận làm dân vô sản muôn năm :)

    ReplyDelete
  32. 4. hì hì, "ngoại gọi" nghe sao giống như một cái cớ :)
    5. chúc may mắn

    ReplyDelete
  33. hehehe...aV này bắt đúng bệnh nhen.

    ReplyDelete
  34. Bác Leak, bm: nếu chị nhà thích đi coi bói, thích tin dị đoan này nọ thì phải sử dụng chiêu thức này: Kể em nghe giấc mơ trong khi ngủ của anh thôi, chứ anh không muốn hehhehehe Sau đó, hạ hồi phân giải :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.