Saturday, March 10, 2012

tin xì sán

1. Sáng sớm dậy đi làm, nghe radio loan tin Redskins đổi draft picks với Rams với cái giá làm tôi choáng váng: 3 First Round and 1 Second Round picks!  Sau 2 năm im lặng, ông Dan Snyder lại làm hot shot, big new trong mùa off season, another record breaking deal!  Redskins nhà tôi nhắm tới chàng Baylor QB, Heisman Trophy Winner năm rồi.  Theo cuốn sổ record của NFL, những chàng Heisman Trophy winners thường là dân cà chớn khi nhập vào làng pro NFL, bạn nhớ cu cậu WR Desmond Howard mà ông coach già Joe Gibb pick không?  Ớn ợn, chẳng làm ăn ra trò trống gì.  Chưa biết chàng Griffin này làm ăn ra sao mà dân analysts khen tận mây xanh.  Biết thế thì mùa rồi lo thua hết cho khỏe, mắc mớ chi đánh xìu xìu ểnh ểnh để rồi mất cả 3 2 năm picks First Round!

2. Phone reng:

- Hello.
- Hi.  Are you Tiffany's Dad?
- Yes.
- Can I talk to Tiffnay?
- Who are you?
- I am her classmate.  I want to ask her about the homework.
- What's your name?
- My name is...

Thằng nhóc nói tiếng Anh với Ấn Độ accent, tôi khó chịu đưa phone cho bé Xí, thằng nhóc hỏi về những từ spelling mà hắn quên mang về nhà, bé Xí phải đọc hết 20 từ, có khi phải đánh vần cho thằng nhóc viết lại.  Hơn 15', tôi bảo bé Xí cúp phone, tôi không hiểu sao anh nhóc này lại có số cell phone tôi.

Có con gái là khổ thế đó, tôi phải chuẩn bị tinh thần.  Tôi thuộc loại bảo thủ.  Lại thêm ngày xưa, trong nhà chỉ lộn cộn lạn cạn toàn anh em trai.  Khi con em bạn dì vào ở, tới tuổi dậy thì thì tôi đã vượt biên, tôi hoàn toàn mù tịt việc đối mặt với mấy tên con trai tới xà nẹo con gái nhà tôi.  Ngày xưa tôi đi xà nẹo nhà con gái người ta thì không sao, tôi tự cho mình là dân đàng hoàng.  Bây giờ lên chức làm cha, thấy tên nào lấp ló là tôi nổi máu nóng.  Kỳ quá, phải lo hạ hỏa, thế kỷ 21 ở Mỹ chứ có phải ở VN nữa đâu.

3. Có bạn nào đọc cuốn “Fifty Shades of Grey”  của E. L. James chưa?  Nghe trên NY Times bảo bà con tìm đọc quá xá.

4. Hôm qua, khi tôi vác đít đi về thì boss nhỏ email hỏi thăm tôi có kết quả oanh tạc viu chưa để boss nhỏ tính toán, hóa ra không chỉ mình tôi thấp thỏm chờ tin.  Tuần qua là tuần dài nhất trong đời tôi.  Sáng nay, tôi lấy cớ đó, forward cái email hỏi thăm sức khỏe chàng HQ.  Tên bạn HQ của tôi cũng lo không kém, hắn đi công tác ở Anaheim, gọi về hỏi kết quả, tôi mù tịt, biết ất giáp chi mô.  Hy vọng thứ hai này biết kết quả để còn tính chuyện nghỉ hè.

Email received at 9:46 AM, even it's Saturday: I lost it!

5.  Định bụng sáng nay ngồi retouch resume thì quay sang viết blog.

9 comments:

  1. 1: chỉ có 2 cái first rounds (2013-2014) và second round 2012 thôi anh. Còn first round của 2012 thì đổi với first của RAm. Nếu không thì Browns nó đổi rồi vì Browns có 2 cái first rounds cho năm nay. Cũng may front office của RAM là bạn bè thân với RS nên mới lucky.

    Cũng lo cái vụ Heisman lắm. Hy vọng lần này có khác.

    ReplyDelete
  2. 2: hahaha...chuyện nhỏ như con thỏ...có advisor miễn phí đây.

    Phone book của trường có số phone thì phải.

    ReplyDelete
  3. oh yeah, bm nói đúng, Xì Sán tui chỉ mất thêm 2 FRders và 1 SRders, còn cái kia là swap, nhưng cũng quá nặng!

    Mai mốt mở hội Những Ông Già Vợ ha bm. hehehehe Bầu bm làm trưởng hội :)

    ReplyDelete
  4. súng gì? Súng nước thì bắn trúng 3 fát rùi, súng hình bắn cũng okay, chỉ có súng thật thì chưa dám thử thui :)

    ReplyDelete
  5. #2 - Too funny. -Dang ly' Anh phai hieu tam ly' chu*'.
    #4 - Vay^. la` chuc' mung*` Anh ha?

    ReplyDelete
  6. Thy: cứng đầu, không chịu hiểu :)
    mừng chi nỗi, không được promotion, chỉ được lại job cũ, buồn xo. Chỉ có bà nội và chị D là mừng thui :)

    ReplyDelete
  7. 4. Sometimes things happen for the best reasons.

    1. 2 first rounds plus a second round are expensive, that's why Redskins outbid everyone. Let's hope RG3 is the real deal. NEC East is always a tough division every year, every decade, không biết nên chia vui hay chia buồn.

    2. Bố Già phải kêu Michael cho thằng anh rễ đi bơi mút mùa Lệ Thủy hehe.

    ReplyDelete
  8. hehe bác DT: có tin để ghẹo Dan Snyder là vui rùi :)
    Để vài bữa nữa coi sao, hôm wa anh nhóc cũng còn gọi, tui la làm mẹ nó và bà nội cười wá trời.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.