Monday, March 19, 2012

VN

1. Hôm qua tôi ngồi flicked flicked cái TV remote, trúng đài Wealth TV chiếu chương trình Buying Asian của 1 chàng nói giọng Anh, Tim Murphy, về thị trường địa ốc của Sài Gòn và Đà Nẵng.  Kinh khủng, tôi lặng người nhìn những ngôi biệt thự ngói đỏ ở quận 2 Sài Gòn với giá từ $800K đến $1M!  Đẹp, nhà có lối kiến trúc cao ráo thời thuộc địa, không gian thoáng mở rộng ra ngoài patio làm phòng ăn, những cửa sổ, cầu thang với kiểu gỗ lim bóng loáng...  Ngoài vườn sau có hồ bơi và cây cối nhiệt đới xanh um, cắt tỉa gọn gàng che khuất hàng rào.  Ngược lại, một căn appartment cao ốc 2 phòng ngủ trị giá khoảng $250K cho 50 năm, nhìn không đã mắt lắm, appliances trong nhà nhìn khá rẻ tiền.  Từ trên cao, nhìn xuống ven sông, vẫn còn những căn nhà tôn, nhà lá ổ chuột, sự khác biệt giàu nghèo quá lớn!

Luật nhà đất VN cho làm chủ nhà nhưng không cho làm chủ đất.  Không cho người ngoại quốc đứng tên mua nhà nhưng mấy anh da trắng vẫn có thể mua nhà cho thuê!

Khi chương trình quay ra Đà Nẵng, tôi không chịu nỗi máu ganh tỵ, tôi bỏ Happy Feet 2 vào xem!

2. Tuy ngồi coi Happy Feet 2 với con nhưng cái đầu tôi vẫn bị ám ảnh chuyện VN.  Bỏ đi Tám, cả đời làm công bên này cũng không đủ sắm nửa căn nhà đó để tính chuyện về hưu.  Và nếu như một người hải ngoại như tôi mơ không thấy nỗi thì người trong nước ra sao?  Chắc mơ đi làm osin thì sẽ được ở loại nhà villa đó quá!  Theo qui luật kinh tế, số cung số cầu đi chung với nhau, họ xây nhà kiểu đó tất phải có người mua, không lẽ xây xong đắp chiếu quanh năm?

3. Chưa kịp tìm ra câu trả lời thỏa đáng thì cô bạn học HS của tôi ở New Mexico gọi sang kể chuyện mới về VN chơi 3 tuần.  Miệng thì than rằng đã chán VN, về gặp mặt bạn bè 1 tuần là hết chuyện nói nhưng lại rủ tôi về đi tour HongKong, Singapore!  Tour HongKong 4 đêm, 5 ngày giá $800 all inclusive!  Tôi hỏi sao không đi Singapore, cô ta bỉu môi: Sing tui đi rồi!  Ghét, tôi phán: Tui cũng đi rùi, đi bằng TV, Anthony Bourdain.

Nói cho sướng miệng, nội chuyện bảo bụng đi lên DC chụp hình hoa anh đào mà suốt 2 ngày weekend vẫn chỉ có đi ra đi vô cái nhà!  Heck, bỏ mộng mơ đi Tám.

4. By the way, Happy Feet 2 is sucked!

11 comments:

  1. Weekend này sẽ lên dc chụp hình. bây giờ trên đó chắc hoa nở nhiều lắm rùi..

    ReplyDelete
  2. weekend vừa ro6`i trời mây wá hén Tuấn! Chiều lại nắng nhưng lại có độ nhậu.

    ReplyDelete
  3. Thôi cứ mơ đi Tám, mơ hông có tốn tiền, hén Tám!

    ReplyDelete
  4. không tốn tiền nhưng nhức đầu và hay lên máu lắm Đậu ơi :)

    ReplyDelete
  5. Mơ mà cũng nhức đầu hả anh Hòang ? À, sao đi tour rẻ quá vậy ?

    ReplyDelete
  6. ừa, vì có người bên cạnh nhéo hỏi anh mớ cái gì mà ú ớ :)
    Nghe kể vậy, anh không rõ lắm, có lẽ giá tour ở VN rẻ hơn ở Mỹ.

    ReplyDelete
  7. Chuyện đi VN như chuyện dài không đoạn kết. Ai về tới nơi là than chán, nóng,...,đủ thứ nhưng ở bên này thì muốn về giống như đang ngồi trên chông.

    Còn người chưa bao giờ về thì...ngóng nghe chuyện bên vn mỗi khi mấy thằng bạn đi về.

    ReplyDelete
  8. bm thử 1 lần đi cho biết, 1 đi rùi không trở lại (VN) :)

    ReplyDelete
  9. Nói tới phim Happy Feet 2, nói chung, tớ không thích mấy dạng phim computer animated, người không ra người mà hoạt họa không ra hoạt họa.

    ReplyDelete
  10. cho em liên kết với blog này được không ? http://ngaycua-nang.blogspot.com/ blog em đó

    ReplyDelete
  11. Đẹp chứ bác, tui lại khoái :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.