Friday, March 30, 2012

xổ số

1. Báo chí đưa tin jackpot cho Mega Millions xổ tối nay là $540M, hơn ngày hôm qua $40M và còn trên đà tăng trưởng.  Con số kỷ lục này được giới truyền thông đăng tải tùm lum, báo giấy, báo mạng, TV, blogs bàn cãi, office chít chát, email threads dài thòong... hầu như ai cũng nói về cuộc xổ số này.  Chỉ có tôi chưa nói với vợ vì vợ chồng như mặt trời, mặt trăng.  Chắc trưa nay ăn xong, hú phone vợ chạy qua Shoppers bên cạnh tiệm cúng vài đồng mua niềm hy vọng.

Thật ra cuộc sống của tôi đã khá đầy đủ, nhìn lên tuy không bằng ai nhưng nhìn xuống hơn cả vạn người.  Vợ chồng có công việc ổn định.  Nhà cửa tuy trả chưa xong nhưng nằm trong budget.  Điều mong ước duy nhất là gom đủ tiền mua trước học phí đại học cho con, đơn giản chỉ ngần ấy.

Nhưng đời lắm lúc trớ trêu.  Hôm rồi tôi đi ăn trưa với bạn mình, kháo nhau chuyện anh bạn nha sỹ.  Anh ta có đủ khả năng cho con đi học đại học, khổ thay, tên con thứ hai tuyên bố không thích học.  Ở VN thì có thể lôi con về đập một trận, bắt đi học trở lại, ở Mỹ này, học nói học giải thích sao cho con nó hiểu đây?  Thành ra, bổn phận cha mẹ lo cho con nhưng vẫn còn tùy thuộc vào tính tình sắp nhỏ.

2. Easy comes, easy goes.  Đồng tiền mồ hôi nước mắt làm ra, khi tiêu, đều có sự tính toán cân nhắc hơn thiệt trong đó.  Đồng tiền may mắn hay đồng tiền phi nghĩa đều dễ dàng tuột khỏi kẽ tay.  Bạn nhớ bài hát Love Story được sửa lời không?  Ngày nào trúng mánh ngày đó huy hoàng, ngày nào bể mánh ngày đó điêu tàn...  Ừ, có trúng mánh mới dễ uống XO, hút xì gà, hát cà rao kê ôm.  Mà lạ lắm, mấy cái mùi luxery nó dễ chịu lắm, chỉ sợ một ngày ăn quen mà nhịn không quen khi quay về trạng thái cũ.  Ví dụ bạn đang uống vang $11, $12 ở Costco, bạn thử mua 1 chai vang giá $50 ở Total Wines đi, uống vào là chỉ muốn vất đi mấy chai vang rẻ tiền.  Xì gà cũng thế, chơi một điếu Daviduff $20 rồi là hết muốn đốt thuốc lá.  Nhấp Luis XXIII xong là chê XO không đằm!!!  Tôi sợ trúng số rồi quen một em 21 để về nhà lỡ miệng chê em băm nát là khổ đời bại gia.

3. Bỏ $2 mua một cái day dream thì quá rẻ.  Nhưng bỏ $50 để góp vốn cho đại gia tương lai thì hơi quá, tên coworker đã về hưu của tôi thường mất cả trăm bạc cho những kỳ jackpot lên cao như thế.  Lâu lâu đổ xăng, tôi hay ghé vào mua năm ba đồng.  Hễ trúng hai ba đồng thì đổi số mới, còn không trúng thì nhét vào túi áo coat của vợ cho vợ hí hửng đem đi dò số lại chơi.  Vợ hay mua vài đồng, bỏ trong tay ông địa ở tiệm.  Một lần duy nhất vợ trúng 4 số, đổi được $80, vợ hét gần sập nhà.  Cũng hơn 10 năm rồi tôi chưa nghe tiếng hét đau tim đó lại.

4. Tỷ lệ trúng độc đắc của Mega Millions tối nay là 1/170mil.  Tỷ lệ vòng tay xin phép vợ cho đi chơi VN 1 mình là 1/2.  Ăn chắc mặc bền, thôi xin chọn vòng tay xin phép vợ vậy.

7 comments:

  1. chưa xổ mà...ráng thêm vài tiếng đồng hồ nữa thì biết.

    Mà mua chưa?

    trời, còn cái vụ vòng tay xin phép vợ nữa, người ngoài không biết tưởng anh thờ bà...

    nhưng không sao, thờ bà mình chớ có thờ ai đâu mà sợ người ta tưởng.

    ReplyDelete
  2. AH ui, lên đến $674 rùi :) Ava cũng muốn bon chen đi mua, nhưng nghĩ đến cái hàng dài .. thui ngán quá!
    Vòng tay xin kiểu này vợ nào mà nở lòng say NO cho đặng :) :)

    ReplyDelete
  3. mẹ PP: mua rùi. Powerball mới $2, Mega vẫn còn $1 :)

    Ava: lên dzữ wá hén Ava :)

    ReplyDelete
  4. "còn không trúng thì nhét vào túi áo coat của vợ cho vợ hí hửng đem đi dò số lại chơi": bác này nhiều chiêu thế nhỉ.

    ReplyDelete
  5. không những nhét vé số trật mà còn nhét receipts nữa kìa :)

    ReplyDelete
  6. có nhét receipt ống kiếng hông?

    coi lo book vé FL đi chứ vé càng lúc càng lên.

    ReplyDelete
  7. receipt ống kiếng thì nhét vô cái vỏ hehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.