Monday, April 30, 2012

bình thường

1. Trưa hôm qua đút cơm Su ăn, mở TV chương trình Rick Steve trên PBS về du lịch thành phố Vienna.  Thấy người ta đi xe đạp có ghế nhỏ đằng sau, con Su buột miệng: I want to go like that.  Ừ, mai mốt ba cho con đi.  Lúc sau, không còn chiếc xe đạp trên màn hình, TV chiếu những con đường lát gạch, quán café lề đường, con Su lại tiếp tục nói: I want be there!  Tôi ngẩng người: Ừ, đợi ba mua vé số đã.  Bâng khuâng tôi tự hỏi, không biết con Su có máu mê ngao du rong ruỗi như tôi hay chỉ một phút thích được ngồi sau yên xe đạp?

2. Hôm thứ 7, tôi muốn blog một chữ WHY to tướng khi Xì Sán nhà tôi chọn chàng QB thứ 2 ở 4th round, chàng QB này được đánh giá có thể là starter!  Sau đó chừng một tiếng, khi cả làng football analysts vỗ đầu tìm câu trả lời như tôi, Xì Sán nhà tôi bắn tin bỏ chàng QB Beck!  Có thể Cousins là best player available lúc đó.  Khi thì chẳng có QB nào sáng giá, khi thì pick 1 lần 2 chàng!  Bắt cá một tay, bắt cá hai tay dễ bị xổng, tối nằm không.  Để xem thời gian trả lời Xì Sán nhà tôi làm nên trò trống gì.

3. Lôi em D100 ra, tháo ống lens 80-200mm, gắn lens 50mm vào rồi bỏ vào hộp cùng với đồ phụ tùng.  Cái máy mua sau khi sinh bé Xí vài ba tháng, đến nay gần 9 tuổi.  Em đã retired suốt 2 năm nay, khi em D200 về làm dâu, tôi gửi em nhờ con cháu vợ mang về cho bạn tôi ở VN cùng với cái lens Tamron 24-135mm.  Kỷ niệm với em khá nhiều, chụp 3 đám cưới, 1 đám hỏi của 2 thằng em và thằng em họ là đã đủ tiền $1.5K bóc tem.  Nhờ em mà tôi tự học chụp giật nhanh hơn học bằng phim.  Hy vọng bạn tôi sẽ tận dụng hết những hơi thở tàn của em.

4. Xin cứ coi như một ngày cuối tháng bình thường.  Một ngày bình thường nhưng ngọn cờ của cha, dù xếp lại trong hộc, vẫn phấp phới tung bay trong tim.

5. Một ngày không bình thường, vì Manchester United sẽ đụng Manchester City vào lúc 2:30 AM chiều nay!  Live, ESPN!  Vậy, ở nửa vòng bên kia trái đất, sẽ có người thức để nhậu ngày cuối tháng tư hay nhậu chờ trái banh tròn lăn trên sân Manchester, xứ Anh?  Heck, đã sứa lên rồi thì lý do nào cũng có thể nhậu.



6. Hôm qua tôi có làm 1 cái home video.  Trước khi bỏ nhạc vào, tôi xóa tên file, xóa luôn cái title embed trong file rồi upload lên Youtube!  Kinh!  Youtube vẫn nhận ra bài nhạc tôi xử dụng chùa, hay quá là hay!  Điều này khiến tôi mất hứng làm slideshow hay video lồng nhạc mình thích vào.  Youtube vẫn cho video chạy khi vào bằng computer, có ad hiện bên cạnh nhưng không cho video của tôi chạy bằng iPad hay cell phone!  Phục cái software định ra nhạc bản quyền này của Youtube quá.

12 comments:

  1. Hỏi anh Hoàng nè, cái máy của em, mua cái len này xài được không?

    http://www.amazon.com/Nikon-35mm-1-8G-Digital-Cameras/dp/B001S2PPT0

    hay cái này

    http://www.amazon.com/gp/product/B001GCVA0U/ref=pd_lpo_k2_dp_sr_1?pf_rd_p=486539851&pf_rd_s=lpo-top-stripe-1&pf_rd_t=201&pf_rd_i=B00005LENO&pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_r=0KQFJQDR776D7YEQ5EH6

    ReplyDelete
  2. 2 cái lens đều okay với máy của em vì đó là lens mới. Nếu là anh, anh sẽ mua cái 50mm. Nếu muốn mua cái 35mm thì để anh bán rẻ lại $100 :).

    ReplyDelete
  3. 1. Mua chiếc xe đạp ngay mùa hè này thêm cái ghế nhỏ đằng sau là Su sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên. Được chở và ngồi đằng sau ba là vui rồi, không cần qua tới Vienna :)

    2. Người thắc mắc nhất phải là anh chàng QB bị pick 4th round. Phải ôm clipboard làm backup không biết đến bao giờ mới được làm starter vì RG3 cũng mới ra trường. Những cái quyết định của Shanahan mình không hiểu nỗi, hơi tàn nhẫn hehe.

    4. Chia sẻ với bạn.

    ReplyDelete
  4. Ca'i 35mm f1.8G na`y chu.p ngon, 50mm 1.8G cu~ng ngon. Nhung theo em thi` 35mm 1.8G ngon ho+n vi` no' wider ho+n.

    ddi choi gan cai 35mm 1.8G vo^ cai ma'y la` chu.p dduoc nhie^`u thu' va cho ra hi`nh ra^'t dde.p.

    ReplyDelete
  5. Hihi,muốn bán thiệt không? Em email nhen. :)

    ReplyDelete
  6. Ca'i 35mm f/1.8G ba'n 100 thi` chi. Ba kho^ng mau do+'t lie^`n ddi. 50mm lo+? co+? la'm, 35mm f1.8G chu.p ra^'t ngon. Chu.p low light ba?o dda?m se~ thi'ch.
    http://www.flickr.com/photos/phonghoang/sets/72157629935194673/

    Chi. Ba muo^'n xem 35mm f1.8G ra sao thi` vo^ ca'i link xem hi`nh tui ddi chu.p Autoshow ho^`i da^`u tha'ng 3. hi`nh chu.p sao dde^? va^.y kho^ng co' photoshop gi` ca.
    Tui chu.p ba(`ng ma'y Nikon D40 + 35mm f1.8G lens.

    ReplyDelete
  7. CBĐ: motherday sắp tới, xé 1 tờ từ cuốn sách của aH, mang em 24-70 về, chờ fatherday, đưa cái bill cho ba ngô, xong. Coi như là cái gift cho cả nhà cùng hưởng.

    ReplyDelete
  8. Lấy cousin về giống như mua low bán high. Thấy Chicago năm rồi hông, QB chính bị thương không có người thay thế, out of playoff. Colts cũng vậy đó. Cái này tốt cho tương lai vì 4 năm tới không lo gì tới QB chính và phụ.

    ReplyDelete
  9. 4: "Phất phới"
    6: upload mấy cái video disney & seaworld homemade mà cũng bị utube la ó é tùng lum hết nè. Con bà nó!

    ReplyDelete
  10. Cám ơn bác DT. Để tui trả lời chung dzí bm.

    Okie Đậu, có gì anh gửi xuống, thêm $10 tiền cước. Khi nào gặp, đưa tiền cũng được.

    phong: mua $150, bán $100, lời to, chắc fải nhậu lớn :)

    tui cũng nghĩ Xì Sán invest nhưng đã có 4 mạng QB back up rùi, tui chỉ sợ chưa đỗ ông nghè mà đã đổ chén đổ bát hết vì cãi nhau chàng nào hơn chàng nào :)

    theo tự điển VN, phấp phới hay phất phới da same.

    hehehe khoang hù nàng Đậu đã, để tui mần ăn chút, tui mới chộp được con mòng, bm xin đừng xua đi :)

    ReplyDelete
  11. anh BM:
    Cái chiêu này chồng xài với Đậu rồi. K hông biết ổng có đọc blog aH không nữa.. hic hic.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.