Tuesday, April 17, 2012

con thoi

1. Hôm nay, cả vùng tôi chộn rộn chờ đón chiếc Boeing 747 của NASA chở phi thuyền con thoi Discovery về an nghỉ cuối cùng tại viện bảo tàng the Smithsonian National Air and Space Museum's Steven F. Udvar-Hazy Center in Chantilly Virginia, rất gần chỗ tôi ở.  Tính xin nghỉ nửa ngày, về xách súng ống đi săn hình nhưng cái tin bố già của big boss của tôi mất, tôi đành ngồi lại sở.  NASA sẽ cho chiếc 474 lượn vòng belt way để thiên hạ vùng tôi chiêm ngưỡng.  Cả đám trong văn phòng tôi ra ngoài ngó lên trời đứng chờ khiến khách hàng lo vào gửi thuế má đi cũng ngước lên nhìn theo.  Chỉ có mây và mây!

Tôi không lạ gì phi thuyền con thoi, Udvar-Hazy Center vùng tôi đã có sẵn một chiếc Enterprise nhưng chiếc này chưa thật sự có space mission nào cả, chỉ là testing model.  Discovery đã bay 39 missions, chiếc Enterprise sẽ được mang lên New York vào ngày 23 này, theo MSNBC.  Tôi nghĩ, vì lý do này mà Smithsonian đá chiếc Enterprise lên NY.

2. Hình do tên em của tôi gửi qua:





12 comments:

  1. Sáng nay nó cũng đã bay vòng vòng Kenedy Space Center để chào từ biệt đó anhH.

    ReplyDelete
  2. I missed a life time event Cap ui huhuhuu! Bỏ đi không được, thấy kỳ wá hehehe

    ReplyDelete
  3. Em cũng missed, em tưởng nó bay ngoài DC thui hong dè cách em 1 block cũng có, thấy email của co-worker thì trể quá rùi :( :(

    ReplyDelete
  4. Ava: anh tính nghỉ hôm wa, rùi văn phòng vắng vài mạng, ráng đi cover rùi về sớm, ai dè vào sở thì nghe tin, đành bỏ ý định. hic hic hic

    ReplyDelete
  5. Mấy phi thuyền con thoi về hưu nên bố Cún cũng ...chuẩn bị về hưu theo rồi.

    ReplyDelete
  6. Cám ơn DH bỏ hình lên. Coi hình thấy "đã" gì đâu. Không giải thích được cảm giác, nhưng mà coi hình thấy nổi da gà - Mỹ lúc nào cũng số 1 :)))))

    Nếu còn ở VA, chắc không bỏ cơ hội vào bảo tàng chiêm ngưỡng nó.

    ReplyDelete
  7. Hôm nay quên mất cái vụ này đến khi nhớ tới thì quá giờ. Chờ mai mốt chạy ra đó coi thử.

    ReplyDelete
  8. DQ: Vậy là nàng fải lo mở tiệc ăn mừng lớn, vì chàng sẽ ở nhà lo cho con để nàng rảnh tay tính chuyện lớn..., viết blog chẳng hạn :)

    PD: hình đâu fải của tui chụp đâu mà cám ơn làm tui mắc cở wá :) Tuy bay lòng vòng tốn tiền xăng, tiền tax của dân nhưng đáng đồng tiền, everyone's happy :)

    hôm kia tính hú bm với Tuấn, rùi thứ 2 lu bu wá, tính chụp hình suprised chơi, ai dè không chụp được hehehe Discovery thì cũng giống Enterprise thui, chỉ có điều nhìn nó cưỡi trên lưng chiếc 747 live in the sky thì lạ, bà con vùng mình ít ai được thấy như dân FL, Kenedy Center :)

    ReplyDelete
  9. Tre^`n vu`ng DC co' nhie^`u thu+' cho dda'm tre? nho? tha^.t. Vo+. em ddi military training tre^n Geithersburg, MD ma` dda~ thi'ch ro^`i, hy vo.ng cha.y ve^` ddo' trong va`i na(m nu+?a.

    ReplyDelete
  10. ở đâu cũng có 2 khía cạnh cuộc đời hết phong ơi, bad traffic, nhà cửa mắc mỏ là 2 điểm tệ nhất của vùng này, tính cho kỹ :)

    ReplyDelete
  11. :-)) vu. nha` cu+? gia' cao thi` dda~ uo+'c luo+.ng ro^`i, chi? co`n chu't la` bad traffic tho^i, nhu+ng co' cha'c dduo.c vi` o+? ddi ATL ddi la`m la'i 12-13 miles cu~ng ddo^. 40-45 phu't ro^`i. Nhu+ng bu` la.i co' nhie^`u thu+' cho dda'm nho? mo+? ma('t .

    ReplyDelete
  12. aH: nói chơi dzậy thôi, chớ không có con thuyền con thoi thì có những project khác nữa chớ. NASA đâu phải chỉ lo về mấy phi vụ con thoi, thám hiểm không gian không thôi đâu.

    Nên dzụ chờ bố Cún về hưu thì còn lâu lắm ....hơ hơ hơ

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.