Friday, April 6, 2012

good friday

1. Cả ba nơi, Maryland, Kansas và Illinois, vẫn chưa có ai chính thức trình làng vé số trúng độc đắc của kỳ Mega Millions xổ thứ sáu tuần rồi nhưng chuyện đồn đoán lan truyền rộng trên chain emails, news groups... khiến ông cậu tôi mắc bẫy!  Đêm trước, ông cậu tôi đã forward cho tôi 1 cái email kể chuyện một cụ già VN 82 tuổi về hưu ở trong viện dưỡng lão trúng, trả lời phỏng vấn.  Thấy tôi không trả lời, chiều qua ổng lại gọi phone qua kể cho bà nội nghe, tôi phì cười, bảo tin đó là tin phịa, Maryland vẫn chưa có người trúng chính thức.  Tôi leo lên MSNBC tìm bài báo mở cho bà nội xem.  Người trúng thì vẫn âm thầm lặng lẽ tính chuyện phải quấy, chỉ có người không trúng thì nhặng cả lên, ai cũng tò mò theo dõi.  Bà nội gặn hỏi báo nào đăng tin, ông cậu tôi cứ cười bảo là báo VN.

2. Tôi nghĩ bà da đen, gốc Haiti, làm việc ở Mc Donald, tiểu bang Maryland, tự lên tiếng có vé số trúng là nut!  Một mẹ, bảy con, tự tuyên bố có số trúng và tấm vé số đó là của riêng bà, không nằm trong pool hùn hạp với đồng nghiệp.  Đồng nghiệp không tin, đòi share, nhưng đến bây giờ, bà ta vẫn chưa chính thức trình làng tấm vé số trúng, khi thì nói dấu ở sở làm, khi thì bảo để lạc đâu mất!  Tôi nghĩ chó sủa là chó không cắn, bà này có thể trúng giải an ủi, khoảng $250K nên tính chuyện làm của riêng.  Sau khi to tiếng để tạo sự chú ý, bây giờ bà ta lên tiếng bảo mấy nhà báo để cho bà ta yên.  Yên gì nỗi, còn khuya.

3. Đó là lý do tại sao tôi ít muốn hùn hạp đi mua vé số, tôi học được từ chàng coworker đã về hưu trong văn phòng tôi.  Khi còn đi làm, tôi, già Bill và chàng ta là bộ ba ưa đi smoke break.  Một hôm, jackpot cũng lên cao, nghe chàng ta đi lunch rồi ghé mua vé số, tôi bảo mua giùm tôi được không, chàng ta từ chối cái cụp phủ phàng: Nope!  Sau khi ăn lunch về, chàng ta giải thích, nếu may mắn vé của tôi trúng, chàng ta sẽ ganh tỵ đến chết người; còn nếu vé của chàng trúng, tôi có thể sue chàng ra tòa đòi share; tránh nhức đầu, mạnh ai nấy mua cho khỏe.  Tôi nghe cũng có lý, chàng này mê mua vé số, chơi vé số cả hơn 25 năm, tức là đã theo dõi mọi chuyện liên quan đến xổ số, kinh nghiệm đầy mình nhưng vẫn chưa đến thời trúng độc đắc.  Có lúc chàng vô $5K, xin nghỉ nửa ngày, chạy tuốt xuống Richmond lãnh.

4. Quay lại chuyện ông cậu tôi.  Già, đến tuổi hưu nhưng chưa muốn nghỉ, cũng nghe lời bè bạn sắm computer để tham gia hội emails.  Chiều đi làm về, cơm nước xong là nhảy lên internet đọc emails, thượng vàng hạ cám, của bè bạn gửi.  Có emails là cứ click click đọc, không những đọc mà còn tin như sấm, mỗi lần nhậu với anh em tôi lại đem ra kể như một nhà thông thạo tin tức thời cuộc.  Mấy đứa cháu ôm bụng cười cười cho ổng vui.  Khổ nỗi, mấy ông bạn già chơi ác, hoặc có thể là ngờ nghệch, đưa những tin giật gân hay những cái link có virus, thế là computer của chàng dính virus, vài ba tháng là kêu đám con cháu IT tới sửa, mấy đứa cháu la làng warning nhưng chứng nào tật đó!  Cũng may, ổng không xài ba thứ banking on line, chuyện gì quan trọng lại đánh xe qua nhà tôi nhờ search giùm.

5. Sáng sớm đi làm, nhìn trăng tròn vo treo lửng trên đầu, lục túi lấy cell phone ra chụp, hình ra xấu hơn con tằm thằng Nougat!  Rằm, có người lo ăn chay, bên công giáo cũng lo ăn chay vì lễ Phục Sinh.  Chụp được hình con sóc ăn chay.  Happy Easter, every one.


10 comments:

  1. tụi nó đang chuận bị tìm luật sư, sue qua sue lại. Cuối cùng LS ăn hết tiền hehehe

    ReplyDelete
  2. Hì hì, có phải cái email ông VN 82 tuổi ở viện dưỡng lão. Ổng nói 100M làm từ thiện ở Mỹ, 80M làm từ thiện ở VN, còn 4M thì cho con trai mặc dù nó có gia đình bỏ bê ổng bao nhiêu năm nay.
    Công nhận nhiều người wỡn thiệt.

    ReplyDelete
  3. Tuấn: ngu hén, có chia chát thì mỗi người cũng được cả $20M, hơn lương Mc Donald mà sao ham wá!!!

    Đúng rùi Cap hehehe hóa ra Cap cũng dính cái email đó hả? hehehehe

    ReplyDelete
  4. Cái bà đó nut thứ nặng rồi anh ơi! Con ng` khi tham rùi thì bao nhiêu cũng hong đủ cả! Thôi thì cứ thảnh thơi đi làm ... khi rảnh vào net 888 cho chắc hihihi

    ReplyDelete
  5. hehe ne^'u chia ra thi` dduo+.c khoang 20 trie^.u mo^~i ma.ng chu+a tru+` thue^'. Ne^'u la^'y 29 na(m thi` mo^~i na(m dduo+.c ga^`n cu~ng khoang tre^n 600k, so'ng dde^'n nga`y retire ro^`i. Ke^u Ls dde^'n ..ro`i ra court cha'c con 1/2.

    Tuy nhie^n, vu. con nho na`y sao nghi qua, thuo`ng trung' so' ha^u nhu ai cung im la.ng, cho du` co' keu LS.

    Tren facebook co`n ddo^`i tay Vietnam la`m cho worldbank o MD tru'ng nua chu'. Tin ddo^`n nay cho tay Tran Dong Du'c be^n PA vie^'t ra tung le^n FB a^`m y?. Ma^'y tay na`y choi ngu, tung tint he^' co' nga`y bi. "thi'ch kha'ch" vie^'ng nha`.

    ReplyDelete
  6. khi nào Ava chính thức đi lãnh check thì xin nhớ hú cho 1 tiếng nghen :)

    phong: practical joke is fun nhưng fải biết giới hạn, dân Mít mình ưa nổ wá hen :)

    ReplyDelete
  7. Tin trúng dưới đây là tin thiệt nè:
    http://www.washingtonpost.com/national/wyomings-buford-self-proclaimed-smallest-town-in-us-sells-for-900k-lone-resident-retiring/2012/04/05/gIQAV6dUyS_story.html

    ReplyDelete
  8. Làm cái link ngắn lại cho dễ bấm hoặc copy/paste:

    http://tinyurl.com/7j623ab

    ReplyDelete
  9. Ồ, cái tin người Việt mua đất Mỹ thì cả BBC và NV đều đưa tin á bác Leak :)

    PD tìm được tàu chưa?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.