Saturday, April 14, 2012

Mù con mắt

1. Hôm nay thứ 7 nhưng cũng phải dậy sớm như thường lệ, pha cà phê, đánh xe đi làm.  Bản tin từ radio khiến tôi muốn phun cà phê ra ngoài, ho sặc sụa: 12 US Secret Service Agents từ Columbia bị thuyên chuyển về nước để điều tra chuyện đi chơi đĩ!!!  Để giải thích cho mấy bạn không ở Mỹ rõ, US Secret Service là Sở Bảo Vệ Yếu Nhân, nhiệm vụ của họ là bảo vệ cho các quan chức cao cấp của chính phủ, đặc biệt là bảo vệ tổng thống Hoa Kỳ.  Ông tổng thống Obama của xứ Mỹ tôi đang dự hội nghị thượng đỉnh ở Cartagena, Colombia.

Đã nổi tiếng là Secret, bí mật, thế mà chuyện đi chơi đĩ cũng không dấu được thì Secret nằm ở đâu?  Xa vợ, xa con, lo đủ thứ để bảo vệ ông tổng thống, tò te đi xả stress một chút mà cũng có thằng mách lẻo, bắn tin cho báo chí lôi ra.  Ở Columbia có chỗ cho xả hợp pháp, chứ không phải cấm hẳn, nhưng theo US Secret Service thì đó là chuyện suy đồi, thoái hóa, đồi trụy của cán bộ nhà nước mà phần đông đều lập gia đình, họ phải mở điều tra nội vụ.  Chuyện này theo ngôn ngữ bình dân của nước ta là sướng con cu, mù con mắt; chỉ vài phút sung sướng phù du mà tiêu tùng cái job thơm.

2. Mù con mắt để mất job là cái ngu của ông football coach, Bobby Petrino, của trường đại học Arkansas.  Già khú đế, 51 tuổi, mướn một em chân dài tóc vàng mới 25 tuổi làm assistant, lại đèo chở em đi bằng xe motocycle.  Không biết em ngồi sau ôm eo ông coach già thế nào, tay chân em có để yên cho coach lái hay không mà không may bị té accident!  Tôi đoán là anh coach già hỏi em có mấy ngón tay, em đếm hoài 11 ngón nên ổng nhột, ổng té.  Anh coach già im lìm, không nhắc tên em khi báo cáo tai nạn cho trường, báo chí phanh phui, nào là anh coach già cho em $20K mua xe black Acura, nào là anh coach già cho em job thơm trong khi có cả 159 mạng khác xin job, nào là anh coach già texting với em hàng trăm cái text... Tôi không rõ là anh coach có sướng con cầy gì không nhưng rõ ràng anh coach già mù con mắt, mất job.

3. Nhắc đến VN, tôi nhớ cách đây mấy tháng trên báo NV có đăng 1 bản tin về một ông cán bộ tòa án ở miền Tây bị báo chí chụp hình nguyên con đang nằm trên võng với cô thuộc cấp ở quán cà phê sân vườn.  Bị qui tội tằn tịu với thuộc cấp, anh ta trả lời ngon ơ: Khuyên giải an ủi về chuyện hục hặc gia đình của cô ấy.  Một lần bạn tôi chở tôi đi uống bia ôm, nhìn hàng xe gửi sắp hàng quay đầu ra ngoài, tôi hỏi tại sao, bạn tôi trả lời là họ quạy bảng số xe vào trong để tránh chụp hình.  Dân US Secret Service phải biết học tập nền văn minh của nước ta: Không có chuyện đi chơi đĩ, chỉ có chuyện giả dạng để điều tra tin tức ngõ hầu bảo vệ tổng thống tốt hơn.

4. Chiều qua tôi chở bé Xi đi học Tae Kwan Do, ghé ngồi chờ ở tiệm của vợ.  Lật tờ báo lá cải OK lên, có 1 chuyện khiến tôi chú ý.  Một nàng đi máy bay, hỏi người bên cạnh có phiền chi khi cô ta sơn móng tay, người ngồi bên nói no problem.  Khi cô ta sơn được vài móng, có người than phiền, cô ta bỏ vào toilet sơn tiếp.  You know what happened next.  Sau cuộc cải vả với tiếp viên phi hành, cô ta bị bắt vì tội chửi bới, không vì tội sơn móng tay.  Tờ báo đăng ý kiến Pro and Con xem lỗi phải bên nào.

Tôi sợ mùi sơn móng tay!  Vợ tôi hay vào phòng tắm sơn trước khi đi ngủ.  Dù đã mở quạt để hút hơi ra, cả phòng ngủ không tránh khỏi cái mùi acetone độc đáo đó, tôi cằn nhằn miết nhưng cái tật đó vẫn chưa bỏ được.

Đó là chuyện nhà tôi, tốt xấu chi chỉ có 2 vợ chồng chịu với nhau.  Đằng này đi trên máy bay, hành khách cả trăm mạng chia chung khoảng không gian nhỏ xíu, sơn móng tay chẳng khác gì ăn burito thả bom cho cả làng đê tê mê.  Bạn nghĩ sao về chuyện này?  Xin lỗi mấy bạn làm nghề nail nhé.

4 comments:

  1. Sau khi chuyện vở lỡ thì mới thấy "sáng con mắt ra". :)

    ReplyDelete
  2. Sáng con mắt thì teo con chi cho cùng vần hử GX hehehe

    Trên MSNBC còn có câu này mới vui, đi với em mà không trả tiền, em báo cảnh sát, cảnh sát báo bộ ngoại giao, bộ ngoại giao pinpoint ra là không fải dân uniform hehehe

    ReplyDelete
  3. thằng nhở lái thằng lớn.

    ReplyDelete
  4. hhehe đúng ra là thằng nhỏ hại thằng lớn, chứ không fải lái :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.