Monday, April 9, 2012

tập thể dục

Ngày cuối của tuần Spring break, anh em nhà tôi quyết định dắt con đi Hershey Park, PA, tôi dẫn bé Xí, con Su đi, để thằng Nougat ở nhà nhờ bà nội giữ.  Con đường 15 chạy từ VA qua MD rồi tới PA khá đẹp, tiểu bang Pennsylvania của em Hến có khá nhiều đồi núi, đường xá, nhà cửa cao thấp chập chùng, tiếc là tôi mắc lái xe và canh chừng con Su nên không chụp được tấm nào trên đường đi.  Trời hanh nắng nhưng vẫn còn khá lạnh.

Đi chung với tên em nhưng hai xe lạc nhau khi đổ xăng, cái GPS của tôi chỉ đường vào Chocolate World trong khi tên em lái thẳng vào park, tôi phải vòng vòng trở ra tìm đường vào parking lot.  So với King Dominion Park, Hershey Park nhỏ hơn, water park vẫn còn đóng cửa nên không có bikini, chỉ có vài đùi ếch (lời bác Leak).  Con Su vào cửa được free nhưng chỉ chơi được vài ba drive be bé, phần tôi chỉ lo chụp hình, canh con và ghét sắp hàng, chẳng đi được drive nào.

Vẫn biết thức ăn bán trong park mắc hơn ở ngoài, tôi vẫn giật mình khi mua đồ ăn trưa cho con!  Cheeseburger Combo giá $13!  Tức gấp đôi giá Mc Donald bên ngoài!  Mắc mà ăn được thì không nói làm chi, mắc mà ráng nuốt cho trôi nên bực mình vì vừa dở, vừa phải sắp hàng cả 20'.  Mấy thằng em dấu cơm bới theo cho con, dân bảo vệ hỏi thì nói là special food, phần tôi chỉ bới theo máy chụp hình.

Tới lui trong park 8 tiếng đồng hồ, chân tôi mỏi rời, 6 giờ chiều, tôi chở con Su về, không ghé Chocolate World.  Bé Xí ở lại với chú nó qua đêm.  Ra tới parking lot rồi mới sực nhớ hồi sáng quên coi đậu xe chính xác ở hàng nào, cứ nhớ man mán là dãy số 62, mất cả nửa tiếng đồng hồ tìm quanh với thấy xe, xe đậu dãy 55.  Tay cầm chìa khóa, bấm alarm khua miết lên trời mà em nó nằm im thít!  Thay tả cho con Su xong, quăng cho con Su cái iPad, mong nó ngồi im để tôi yên tâm lái, chỉ trong vòng 20', con Su ngoẹo đầu ngủ ngon lành suốt đường về.  9 giờ tối, hai cha con về tới nhà.

Kinh nghiệm cho những người Sleepless in DC hay anywhere: Cứ rảo bộ chừng tám tiếng weekend, bạn sẽ tìm thấy giấc ngủ dễ dàng.  Bạn sẽ bỏ được blog addictive luôn.  Đêm qua mở cửa sổ ngủ, trời lành lạnh khiến sáng nay chẳng muốn dậy đi làm.  Cái ego làm dân phát thư cuốc bộ cũng rũ áo ra đi, thân thể phê l'amour.  Phân vân tự hỏi, liệu bây giờ lo tập thể dục lại có trễ không?

10 comments:

  1. cỡ em Su thì cho đi Dutch Wonderland (cũng gần đó luôn) á anh Hoàng, có nhiều ride nhỏ hơn. :)

    ReplyDelete
  2. hehehe, em rao bo vai tieng chieu saturday xung quanh the captiol va library of congress ma cung sleepless in DC :). Lan sao phai kiem men ruou, knock out luon.

    ReplyDelete
  3. con em dâu anh cũng nói vậy, khổ nỗi, trong đám quí vị con nít, chỉ có 2 em tuổi con trâu thôi :)

    Tuấn: vậy là PD nói đúng, cần có người bên cạnh hầu wạt cho ngủ heheheh

    ReplyDelete
  4. Không còm bên nhà Tuấn được, hãng block nên nhắn qua nhà anhH.
    Tuấn đừng nghe mấy ông đeo gông vô cổ xúi bậy, rước ẻm về ẻm ru ngủ hay là phải thức để gãi lưng với lại quạt tay cho ẻm đó . Suy nghĩ kỹ đi nghen ;-)

    anhH, ủa trên đó có luật không cho đem food ở ngoài vô hả?

    ReplyDelete
  5. Cap này, con cá trong lờ đang dụ khị con cá ngoài lời vào rưng rưng nước mắt cho có tình đồng chí mà nói thế làm bể dĩa hết :)

    Họ cho mang ít nước vào, còn đồ ăn thì không á Cap.

    ReplyDelete
  6. Cứ dụ qua dụ lại, Tuấn ghét nó cứoi vợ thì xóm blog hết người cho mình ghẹo đó!

    ReplyDelete
  7. Lo chi Đậu, xóm này còn đại tiểu thư Cap Cap kìa :)

    ReplyDelete
  8. @Cap, hehehe. Chắc lúc đó còn mất ngủ hàng đêm. Đêm nào cũng 3 hay 4 giờ ngủ là chuyện thường. Hết hầu ngủ, rùi quạt, rùi massage...Anh DH này xúi bậy bạ không? Thấy anh tay bế, tay bồn, là chạy rồi..hehehe

    @Chi3Đậu,

    Chưa đâu chị ơi, cho tha hồ mà ghẹo thôi..hehehe

    ReplyDelete
  9. Tui tha^'y co' vo. thi` vui chu+' sao. Nhu+ tui co' 1 vo+. 2 vo+'i 2 thang con trai nho chu+a dde^'n tuo^?i ddi ho.c, nhu+ng weekend o+? choi vo'i 2 thang be' cu~ng ra^'t vui. Rie^ng vo+. thi` to^'i to^'i ngo^`i an dinner mang chuye^.n tin tu+'c thie^n ha ra ba`n cu~ng thu' vi. :-))) 3 tua^`n nay vo+. con ddi cho+i be^n gia ddi`nh ngo.ai, tui o+? nha` mo^.t mi`nh thi` la.i tha^'y buo^`n ma(.c du` weekend ddi choi suo^'t nhu+ng va^~n thi'ch co' vo+. con o+? nha` thi` vui ho+n ddi cho+i mo^.t mi`nh.

    ReplyDelete
  10. Tuấn, xin đừng chạy, đừng chạy hehehe rồi 1 ngày, Tuấn khám phá cái mùi đê tê mê của tả sữa, sẽ nhớ đến lời anh :)

    Ditto phong :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.