Thursday, May 24, 2012

bạn cũ

1. Hôm qua tôi chạy ra Eden ăn lunch với hai tên bạn học cũ cùng trường, khác lớp.  Một tên học chung 7 năm, từ lớp 6 đến 12, ở ngay vùng này, làm chung sở hơn 20 năm nay mà tôi không biết.  Một tên học chung trường 4 năm rồi đi vượt biên.  Hơn ba mươi năm trôi qua, nhớ mặt nhau là nhờ năm xưa quần thảo trái banh nhựa trên sân xi măng nhà trường.

Năm cấp 2, tôi mê đá banh kinh khủng.  Khối lớp tôi luôn là đàn em vì trường chuyển tiếp từ cấp 2-3 lên trường cấp 3 nên mỗi năm bỏ một khối lớp, em nào cà chớn bị lưu ban là bị đá văng ra khỏi trường.  Mãi là đàn em, khối lớp tôi luôn bị đì học buổi chiều.  Xưa, trường chỉ cho học nửa buổi, 11 giờ 45 tan ca sáng là tụi tôi đã lấp ló ngoài cửa trốn vào dàn quân dưới cái nắng trưa đổ lửa chói chang hung nóng sân xi măng cho đến giờ vào lớp chiều.  Khỏi phải nói, áo trắng ướt đẫm mồ hôi, chân sứt móng, đầu gối trầy trụa.  Thời đó làm chi có deorderant, áo trắng đi học nào cũng vàng khè dưới nách, mẹ tôi la mắng hoài cũng chứng nào tật đó.  Không còn nhớ bao nhiêu lần tôi bị bắt lên phòng kỷ luật viết bản tự kiểm.  Không còn nhớ bao nhiêu trái banh nhựa bị thầy trưởng ban kỷ luật tịch thu.  Nhưng lại nhớ khuôn mặt ba tên bạn trời đánh một thời thúc cùi chõ, hích hông, chuồi chân, địt mẹ, mày tao chi tớ hầm bà lằng.

Mãi đến năm cuối lớp 10, khi bắt đầu biết mắc cỡ với mấy nàng tiên áo trắng, tôi thôi không rượt đuổi trái banh nhựa, lại quay qua lo lếch thếch theo chân nàng hát em tan trường về.

Lạ, mỗi lần gặp lại bạn học cũ là tôi hóa con nít, trẻ lại cả mấy chục năm!  Bạn có như vậy không?

2. Anh em nhà tôi lại lục đục chuẩn bị vác con cái đi cắm trại nhân dịp lễ Memorial.  Nhìn trời mưa mấy hôm nay, lòng cứ lo lo; năm nào cũng vậy, hễ đi cắm trại là đụng trời mưa, nằm nhà thì trời lại hanh nắng.  Năm nay coi bộ uể oải, một tên mới pop ra lò một em năm Thìn, thêm thằng con bị đi re, một tên bị cưa trúng ngón trỏ trái chưa lành.  Dự báo thời tiết là mưa giông hai ngày thứ 6 và 7, hy vọng tạnh mau cho đám con nít rong chơi.

Bạn đã lên chương trình cho long weekend sắp tới chưa?

8 comments:

  1. Gap ba.n be` tho+`i ddi ho.c thi` tu+. nhie^n quay ve^` di~ va~ng no'i na(ng kie^?u ma`y ta`o la^u la^u bo^`i the^m va`i ca^u chu+?i the^` nhu+ lu'c xu+a ...hhehe ...chuye^.n ddo' la` thuo+`ng .

    ReplyDelete
  2. Có plan cho long weekend roài híhíh mà hong kể đâu híhíh

    ReplyDelete
  3. hehehe phong, gặp ba tên bạn trời đánh là tự nhiên xổ nho trở lại :)

    everyday is long weekend hả nàng Tr? :)

    ReplyDelete
  4. [Lạ, mỗi lần gặp lại bạn học cũ là tôi hóa con nít, trẻ lại cả mấy chục năm! Bạn có như vậy không?]

    Có, nhưng sau đó mới thấy mình già. Vừa rồi tớ cũng có họp mặt bạn cũ, cũng rủ nhau ra vờn bóng. Sau đó, thằng nào thằng nấy thở như bò. Cả tuần sau chân tay vẫn con nhức mỏi :(

    Có cái này khác, ngày xưa họp nhau lại nói chuyện theo mấy em. Bây giờ gặp lại mấy em ngày xưa, mà chẳng thằng nào bàn tán gì cả :P

    ReplyDelete
  5. LOL bác David, ngày xưa mấy nàng là hoa hậu, á hậu; bi chừ là mẫu hậu, cũng là hậu nhưng khác 1 chữ đằng trước thui :)

    ReplyDelete
  6. Hehehe anh Bob nói thiếu nhe. Phải là "mấy thằng ngồi lại với nhau, chả bàn tán gì, nhất là mấy thằng rước được mấy em ngày xưa bàn tán về".
    4 ngày long weekend chắc phải dẫn tụi nhỏ đi biển mà thấy nắng quá nên lười nè anhH.

    ReplyDelete
  7. Sao làm chung tới 20 năm mà không biết?

    Lễ này em đi biển. :) Trưa mai là dọt thôi. Chúc lễ vui nhen.

    anh camp ở đâu?

    ReplyDelete
  8. hehehe xứ FL sợ nắng, trong khi xứ VA lại sợ mưa :)

    đi Westmoreland Park trở lại đó Đậu. Anh làm mailman, hắn làm plant; hắn làm ca sáng, hắn làm ca tối, anh làm đầu sông, hắn làm cuối sông, không ai biết ai cá Đậu wơi

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.