Monday, May 14, 2012

bị hố

1. Tôi vẫn search craigslist hằng ngày với chữ nikon, dù không có chủ ý mua cái chi chi cả.  Cuối tuần rồi, có người post bán cái MD200 để gắn vào máy chụp hình D200 xài AA batteries, tôi bắt phone gọi.  Tiếng anh già Mỹ ngơ ngác trong phone, ông ta không có gì để bán, bảo tôi check lại số phone trong post, tôi dò phone tôi và số phone list trong craigslist, đúng y chang.  Thế là tôi hiểu có người chơi khăm, dùng số phone của ông này post lên cho thiên hạ gọi lại quấy rầy chơi!  Tôi đành xin lỗi và bảo ông ta nên check craigslist, ông ta sẽ bị quấy rầy với lời thăm hỏi như tôi.

Trò chơi này vẫn thường xuyên xảy ra trên chốn chợ trời on line này.  Khi deal bị gãy đoạn, thiên hạ ghét nhau, chơi khăm nhau.  Có cả người post lên lời tố cáo, bà con nên coi chừng post này cà chớn, post kia bán quá giá nữa, thiên hạ có lắm người rãnh rỗi.

2. Bạn có biết những Death Houses chung quanh vùng bạn ở không?  Death Houses là những ngôi nhà có người chết vì bị giết hoặc tự tử.  Bạn đừng lo khi đi mua nhà sẽ mua trúng phải những ngôi nhà đó, bổn phận người realtor phải nói cho bạn biết lịch sử của ngôi nhà bạn ngắm.

Thằng em họ tôi chuyên đi mua bàn ghế cũ list trên chốn chợ trời on line.  Nghề dạy nghề, nó bắn cho tôi cái link của Death Houses vùng tôi vì nó tìm thấy list của một ngôi nhà bán khá nhiều furnitures cũ, nằm trong Death list đó.  Lướt qua, tôi có cảm giác rờn rợn phía sau gáy.  Dạo mới qua, ngay ngã ba đường 50 và Nutley cũng có 1 ngôi nhà hoang.  Mỗi lần đi ngang, ba tôi bảo thiên hạ đồn rằng nhà đó có ma, trương bảng bán nhà khá lâu nhưng không ai dám mua.  Ác thật, thành ra cứ đêm đêm đi chơi DC về, ngang qua đó, đứa nào cũng dòm vô xem có ánh đèn ai ở gì không, chỉ thấy bóng tối bao trùm.  Dạo gần đây đi ngang, tôi thấy nhà đã có người ở, cỏ cắt xén đàng hoàng.

Nếu bạn click vào link tôi post, dò xuống vùng Chantilly, bạn sẽ thấy 1 tên gốc Việt.  Chuyện xảy ra cách đây cũng 2 năm, hai vợ chồng chủ tiệm tóc, vợ tôi có quen một vài cô thợ của tiệm đó, về tám lại với tôi khá nhiều.  Đây là bản tin chính thức.

3. Tôi muốn hỏi bạn, đặc biệt là DQ, bệnh lên ban lên sưởi tiếng Anh gọi là chi?  Tôi biết trái rạ là chicken pox.  Bà nội hỏi tôi, tôi vào WebMD search Red dot, Baby nhưng không tìm ra!  Tiếng Anh, tiếng U dốt quá!  Xưa, bà nội trị bịnh này cho anh em tôi bằng Tiêu Ban Lộ, đắng ngoét, tôi căm thù thứ thuốc này.  Thằng nhóc ra đầy mình mẩy lấm tấm đỏ hôm thứ 6, ngày thứ 7 bớt dần và hôm qua bắt đầu đòi đi chơi, la lết ngoài cỏ với đám cousins.  Ở dơ, sống lâu!

9 comments:

  1. cảm ơn bạn rất nhiều, thấy hình minh họa trong webmd, chắc là đúng rùi.

    ReplyDelete
  2. Em nghe noi craiglist còn có nhiều chuyện oải lắm. Cẩn thận khi mua bán trên craiglist. Tội em Kó! Bớt bệnh rồi cũng đỡ.

    ReplyDelete
  3. co phai la Measles khong anh Hoang ?

    ReplyDelete
  4. hi`nh nhu+ la` roseola, usually high fever followed by rash on body, rash doesn't bother kid for the most part, kid resumes normal activities and general alertness when the rash appears...

    ReplyDelete
  5. search ma^'y sites chuye^n tre? em bo`n tha^'y hu+~u hie^.u ho+n WebMD. Anh co' the^? vo^ health sections xong search by symptoms. nhu+~ng no^'t ddo? go.i chung la` rash, ke^? ca? ro^m, so+?i, ban, nhu+ng ho. chia ra theo pattern va` location of rash, as well as the timing of rash appearance. Ho. co' ca'i list of symptoms ho?i vi' du. fever la` low grade hay la` high ? Co' rash 0 ? rash o+? dda^u ? co' so^? mu~i & ho 0 ? trong mie^.ng co' mu.t 0 ? be' co' alert 0 hay la` lethargic ? alert khi na`o? lethargic khi na`o ? v.v. ro^`i cu+' the^' no' narrow down cho dde^'n khi ddu+a ra 1 ca'i list cu. the^? cho mi`nh bie^'t maybe these are the illnesses. In my experience, ba'c si~ nhi khoa diagnosed con bo`n sai ... 60-70% trong ma^'y bi.nh la(.t va(.t lie^n quan dde^'n so^'t but still playing, no appetite but still hydrate, v.v. , usually mom & dad know best.

    ReplyDelete
  6. Ừ Đậu, vàng thau lẫn lộn nên phải cẩn thận ghê lắm. Điều mừng nhất là con nít mau đau mà cũng mau lành.

    Duy: tui không rành lắm, có bà chị confirmed đúng như lời Duy nói. Chỉ bảo scarlet fever là sốt xuất huyết, nguy hiểm hơn nhiều.

    Cám ơn bòn bon research nhiều giùm anh. :) Nói chung, mí đứa nhà anh ít đau nên anh ít khi nào đi bác sỹ để hỏi thăm tên bịnh. Thằng Ku là đứa đầu tiên lên sởi trong nhà. Ở nhà bà nội gọi là sưởi, anh mù luôn.

    ReplyDelete
  7. bo`n chi? no'i theo kinh nghie^.m ne^n nghi~ no' la` roseolla tho^i, co`n research thi` ma.ng ai na^'y lo muh. Bo`n chi? no'i la^`n sau anh ti`m be^.nh con ni't thi` vo^ babycenter.com cha(?ng ha.n thi` de^~ focus search ho+n la` tha(`ng webMD.

    ReplyDelete
  8. thanks bòn bon, bookmark rùi :) chắc mai mốt viết 1 cái list tên mấy cái bịnh thường gặp rùi lấy hẹn ông bác sỹ gia đình nhờ ổng dịch giùm :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.