Tuesday, May 29, 2012

gập ghềnh

Anh em nhà tôi chở con cái đi cắm trại ở Westmoreland Park trở lại lần thứ 2, cũng vào Memorial weekend.  Lần này đi, cái chi cũng hoàn hảo, từ thời tiết đến thức ăn; chỉ duy cái cục pin của máy chụp hình tôi trở chứng!  Trước khi đi, tôi đã charge đầy, mới chụp 200 tấm là chỉ còn 2/5, đành phải xếp lại.  Tôi không mang đồ charge, lần sau phải lo mang nó đi.  Khi còn cái D100, tôi có 2 cục pin, qua cái D200 này, mua used, tôi tiếc tiền mua thêm, nghĩ mà giận quá!

Mấy ngày đầu tuần mưa giông rơi xuống liền tù tì khiến anh em tôi lo, ngờ đầu trời thương, suốt 3 ngày không có một giọt mưa.  Trời ít humid nên trong xanh, tôi gắn thêm cái circular polarized filter nữa nên màu thêm constrast.  Buổi trưa ăn xong, gió hiu hiu từ sông thổi lên làm tên nào cũng ríu mắt, thèm mang cái võng ra đánh một giấc ngậm ngùi.

Ăn món chi hả?  Kể cho bà con rớt nước miếng nhé.  Đêm thứ sáu là cháo gà, gà xé phay bóp rau răm chanh tiêu muối hành.  Trưa thứ bảy là Tbone steak, đùi gà nướng chanh, xà lách, bánh mì.  Tối thứ bảy là 2 con cá nướng, salmon xào lăn, sườn ướp kiểu Korea và một nồi canh chua cá, ăn với cơm.  Mỗi sáng ăn trứng ốp la với sausages mua ở Costco.  Máy hết pin nên chụp bằng cell phone, chưa kịp photoshop để trình làng.

Mấy đứa lớn đều biết đi xe đạp, mỗi bé Xí chưa, nhưng khi nhảy vô hồ bơi, chỉ mình bé Xí biết bơi.  Bé Xí chạy theo tên cousin mò cua bắt ốc cả giang nắng ngày không mệt, tôi phải réo nó vô bóng mát nghỉ trưa và uống nước.  Con Su bớt nhỏng nhẽo hơn năm ngoái nhưng vẫn còn sợ cát.  Dắt nó xuống mé sông vài phút, nó lại mò lên băng ghế, tháo sandal phủi cát dưới lòng bàn chân.  Mấy đứa em bắt năm sau tôi mang thằng Nougat theo.  Chắc sang năm sẽ hú thêm bạn mình để có thêm món nhậu.  Năm nay chưa dám hú vì sợ bạn mình cũng lên chương trình với gia đình.

Dù bàn tính trước cả tháng, chuyến camping nào cũng thiếu thiếu một thứ chi đó.  Mấy tên em vác đồ nhiều quá, lại quên mất chai rượu và đống bia!  Đêm thứ sáu còn sung sức, nhưng chỉ có 4 chai bia súc miệng.  Đêm thứ bảy chạy đi xách bia về, tên nào cũng mệt nhoài, chỉ qua loa vài chai là nổ máy cưa hà rầm.  Mấy đứa em đều mang theo airbed, tôi chỉ mang theo tấm chăn trải ra nằm trên sỏi nên khá đau lưng.  Nằm cho nhớ những đêm thao thức trong trại tị nạn.  Bé Xí, con Su không than, thấy chúng nằm tội quá, chắc sang năm phải mua airbed cho tụi nó nằm.

Ở vùng tôi không có trăm bậc thang tam cấp trèo núi như vùng Dalian của người sắp tới xa xa, chỉ có cái ghềnh đá gập ghềnh nho nhỏ, không dám ganh tỵ.  Đành khoe thêm vài hình ghềnh đá cho chị BB:






chổng khu, chổng đít đổ bộ Normandi


11 comments:

  1. Khà khà, đúng là mới gáy có chút thì trời phạt, dưới này bị bão, mưa thôi rồi hai ngày chủ nhật và thứ hai đó anhH.

    ReplyDelete
  2. đang chờ Đậu's report xem có bị em Baryl hôn nhẹ ướt áo không nè Cap :)

    ReplyDelete
  3. Cái park này đẹp quá aH. Có cua không?

    Bên em bị ảnh hưởng hôm thứ 7, gió lớn quá chừng, dù trời nắng. Sóng lớn.

    Chủ nhật và thứ hai, weather was perfect!

    ReplyDelete
  4. mấy đứa bắt được 1 con blue crab, trưa, tụi nó mổ bụng xem. Tối, bé Xí và 3 thằng cousins lẻn đi bắt ếch, nó bắt được 1 con, bỏ vô chai nhựa, tụi anh fải xách đèn pin đi kiếm, về la 1 trận.

    ReplyDelete
  5. Park này khoảng bao xa tính từ Eden vậy anh? Có cabin and bathroom ra sao?
    Hai nhóc nhà em cứ đòi đi hoài, kẹt cái con bé mí có 1 tuổi, em sợ camping chưa được!

    ReplyDelete
  6. Ava: Click here for the info.

    Anh nghĩ vác người 1 tuổi thì hơi khổ, anh thấy tụi Mỹ vác cái crip đi. Phần anh, thằng Ku ở nhà với bà nội và mẹ nó, anh chỉ dắt 2 đứa lớn đi. Park có cabin, đầy đủ tiện nghi nhưng anh em nhà anh vác lều ngủ đất.

    ReplyDelete
  7. Cái list đồ ăn quả là phong phú, khâm phục hehe.

    ReplyDelete
  8. À, sao chưa nghe anhH bình luận vụ anh Bạc với nàng Chương?
    Cap đọc báo sáng nay thấy bảo 10 lần trong "10 năm yêu em" nàng Chương kiếm được 110M USD. Tính ra nàng Chương được 11M USD/year/time. Mấy em hoa hậu với chân dài VN được 1K/time thì kể vô ha!

    ReplyDelete
  9. nghe bác DT nói là tui fải lo post hình liền :)

    sáng chừ còn dư âm cắm trại nên chưa coi news, Cap đọc tin ở đâu dzị?

    ReplyDelete
  10. Bản dịch VN thì coi vnexpress, còn tiếng Anh thì coi ở Google :-)

    ReplyDelete
  11. anh không đọc Google, lại càng không đụng tới vnexpress nên không biết :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.