Tuesday, May 15, 2012

homework

1. Một người ở VN nhờ người ở Mỹ:

- Mày mua giùm tao một cái cell phone mới bốn gờ nghen.
- Cell phone gì mà có gờ?  Bây giờ cell phone chỉ có mặt láng o, quẹt quẹt chứ đâu như lúc xưa có flip phone mà mày bảo tao đi kiếm bốn gờ?
- Không, đường truyền bốn gờ á, loại ba gờ bữa nay cỗ lỗ sĩ rồi.  Nghe đâu bên đó tiến bộ có bốn gờ lờ tờ e phải không?

Người ở Mỹ vẫn chưa hiểu, im lặng suy nghĩ một hồi rồi lên tiếng:

- Con bà nhà mày!  Phone four G (4G) thì nói đại 4G, bày đặt nói gờ tờ lờ cái mẹ gì làm tao đếch hiểu!
- Ủa, tao ở VN có biết tiếng Anh như mày đâu mà nói pho ji.


Người ở Mỹ chợt mắc cỡ.  Mang tiếng mỗi ngày viết blog bằng tiếng Việt, mỗi đêm đánh vần chừ rờ, sờ, vờ... bên cạnh vợ, thế mà gọn lỏn một chừ gờ thì lại không nhớ!  Đúng là lai căng.


2. Bé Xí làm homework cho lớp Advance Math 3rd grade, tôi liếc sang xem thử con bé làm ra răng.  Tôi mù tịt câu số 8 cuối cùng, đành để cho nó muốn viết cái gì thì viết.  Hỡi những ai đã từng học chuyên toán, hỡi quí vị phụ huynh kèm con làm toán bài tập ở nhà, giải thích giùm tôi câu hỏi số 8 có ng ý gì?  Trong graph là percent, trong câu hỏi là point thì làm sao tôi giảng giải cho con tôi học được hả trời!!!




3. Bỗng dưng cái series mỗi ngày một bức hình chợt bị nấc cụt mấy ngày nay.  Thôi, xin góp một ngọn gió nhỏ gọi là ủng hộ tinh thần bè bạn blog.  Hình từ Huffingtonpost.com:



4. Hôm nay tôi bị boss đì đội mưa đi làm audit ở ngoài, sẽ trả lời bạn sau nếu bạn chọt chẹt nghen.


7 comments:

  1. Cap nghĩ thêm points là thêm điểm nên cái graph sẽ không còn 88% mà 90% và có 4 học trò được 90%, 2 học trò được 100%

    ReplyDelete
  2. Tính mượn hình con Su hoặc thằng Nu gát nhưng nay em đã có hình Bùi Chát. Hehehe..

    Đọc Rê bằng Gờ là cách đọc rất là lờ tờ mờ.
    Nghe xướng ngôn viên đài Truyền hình TW ở VN cứ mở mồm là Gờ (G) nhưng lại Xê Pê (CP)rất là lộn xộn. Nghe rất chuối. Bạn anh mà Gờ Gờ thì coi như là bị nhiễm nặng. :)

    ReplyDelete
  3. assume 100% = 100 points. Bonus 2 points then 88% = 90%, 98% =100%. The teacher already gave a hint by leaving two empty space 99% and 100% at the end of the graph. So in order to change the graph to show the new scores, we just need to move the graph forward two space. 88% column will be at 90%, 98% column will be at 100% and so on.

    ReplyDelete
  4. Cap và Duy: anh cũng nghĩ như vậy. Đọc câu hỏi thấy người ra đề quá cẩu thả, rồi cô giáo lấy bài xuống cho học trò làm homework cũng không coi lại, cha mẹ đọc xong mù luôn, không biết giải thích sai đúng ra sao cho con nó hiểu. Anh sợ nhất là làm con bé confused, cha mẹ dạy 1 đằng, cô giáo nói một nẻo. Lấy cách làm toán chia, division, chẳng hạn. Đôi khi anh để nó trôi theo giòng đời. Lạ thay, mấy bà giáo lại khoái con bé, bắt đi học Advance tùm lum hehehehe

    GX: Sao không chôm hình Lý Đợi cho đủ 1 cặp bài trùng? :)

    ReplyDelete
  5. Bác Hòang, tốt nhất là đừng dạy gì cả, để nhà giáo người ta lo. Việc của mình là kiểm soát việc học thôi. Còn bài vở để tụi nó tự làm lấy.

    ReplyDelete
  6. Tưởng hỏi môn gì, hỏi môn toán, đây ngu nhất đời môn đó hahahahah

    ReplyDelete
  7. bác David nói đúng ý tui, lúc đầu tui còn năng nổ, bi giờ tui thả lỏng cho em nó nó thở :)

    ngu mà sao biết cộng trừ nhân chia bank account của chồng? :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.