Monday, May 21, 2012

How deep is your love?

1. How deep is your love?  Đó là tên bài nhạc của ban Bee Gees mà tôi thích nhất.  Tôi biết đến ban nhạc này từ bài I started a joke, qua một người đàn anh ở Huế vào ở trọ.  Ông anh bịp thằng nhóc mới lớn là Bee Gees mổ họng để hát giọng kim, tôi tin như sấm.  Thật tình, năm lớp 8, 9... tôi không thích cái giọng e é thiếu nam tính của ban nhạc này.  Mãi đến năm lên lớp 10, đi uống café nhiều, tôi mới thấm, nhất là mấy đêm đội mưa, đạp xe tuốt lên Dịch Vụ quận 10 ở đường Ngô Gia Tự với bạn nghe Tragedy đập rầm rầm bể lỗ tai.

Thời mới qua Mỹ, hành trình đi kiếm những gì mình không có ở Sài Gòn bắt đầu, Bee Gees nằm chung với cái list dài dằng dặc ABBA, Simon & Garfunkel, Boney M, Carpenters... tôi có mua vài CD bỏ trong xe.  Anh em mượn qua mượn lại, những cái CD không cánh mà bay, chỉ còn lại cái vỏ với CD khác nằm trong đó!

Ôi Bee Gees cúa thời mới lớn, thời khám phá ra chàng em Út Andy Gibb viết bài All I have to do is dream (Phạm Duy dịch là Khi ta 20) không nằm trong ban nhạc Bee Gees.  Bây giờ Comcast cable dùng làm quảng cáo, hát là Stream thay vì Dream.  Thời khám phá ra bài Woman In Love do Barbra Streisand hát cũng do Bee Gees viết.  Thời tương tư sâu đậm bài How can I mend your broken heart hay mơ màng theo Holiday, Too much Heaven...  Thời khám phá ra những gì mình thích, mình đi tìm đều thuộc về giới già, giới trẻ ngẩn tò te không biết, đành phải xếp lại, trẻ trung hóa đội hình để đi tán gái.

Robin Gibb, một trong ba anh em của ban nhạc, chết vì cancer ngày hôm qua, thọ 62 tuổi!  RIP!

2. Bản tin Dalian Wanda Group của TC mua AMC Entertainment với giá $2.6 tỷ khiến giật mình dò lại rạp xi nê gần nhà xem nó có nằm trong đó hay không.  May quá, nó thuộc Regal Entertainment Group!  Từ ngày Levono mua IBM PC, chữ Thinkpad không nằm trong list search của tôi.  Chạy trời không khỏi nắng, ba cái HP tôi mua đều được gửi đi từ Thượng Hải!  Mai đây mốt nọ, ngó xuống bánh xe không chừng dán nhãn Dalian.  Lúc đó, chắc đành nuốt nước bọt, ủng hộ người quen petite xa xa.

Dù không ưa xì dầu, vụ Bo Xilai vẫn cuốn hút tôi như đọc truyện Z28; NY Times lại có bài mới: Leader’s Fall in China Put Allies in Peril!  Băng đảng, vây cánh.  Một điểm buồn cười nhất là mấy tay anh chị gộc này đã ôm bọc tiền, lên máy bay riêng, trốn qua Úc.  Sau đó, tưởng chàng Bo cao số, hì hục bay về, bị tó ngay phi trường.  Bạn đọc thử đi, hề lắm.

3. Cũng tin xì dầu, ông Trần Quang Thành cùng vợ con đã được tới phi trường Newark, NJ để theo học một trường đại học ở New York city.  Tấm hình trên Washington Post chụp vợ chồng anh ta cười tươi rói.  Chế độ CS ở đâu cũng giống nhau, họ không muốn những người bất đồng chính kiến ở lại trong nước, chuyện bà Trần Khải Thanh Thủy ở VN cũng y chang.  Bàn tay có mặt trái, mặt phải, tại sao họ chỉ ưa nhìn một mặt, nghe một chiều thôi nhỉ?

Chính quyền không ưa vì họ là độc tài, cũng dễ hiểu.  Nhưng những người đóng vai côn đồ tới nhà ném phân, giả dạng thương binh tới nhà quấy nhiễu (như chuyện mới đây của ông NXD) mới đáng kinh tởm.  Đó là sản phẩm brainwash kiểu lúc xưa của phát xít Đức.  Tởm, quá tởm!

4. Hôm thứ 7, thằng em kế tôi nấu bún mọc, kêu cả nhà tới ăn.  Thấy thằng cháu có chiếc xe đạp, tôi lấy ra đạp mấy vòng.  Thấy mấy thằng cháu đá trái banh, tôi cũng phát banh vài cú cho chúng chụp.  Đêm, đến phiên thằng Nougat ngủ với tôi, hai cha con khò một giấc đã đời.  Hôm qua, mấy bắp thịt co thắt đau đau, than với vợ, vợ phán: "Cho hết đòi em 21."

5. Lại quên cha cái password cúa wordpress!  Mất dịp khọt khẹt, thọc lét thiên hạ để thiên hạ bảo mình ghen!

5 comments:

  1. Bee cười kiểu này wen wá, đang chờ Tanya bỏ hình lớn coi cười nhe răng ra sao kìa :)

    ReplyDelete
  2. 1: buồn hén. Dạo này cs ra đi hơi nhiều.

    Lá rụng về cội. Tiền cũng quay về với tư bản.

    ReplyDelete
  3. 1. Sáng nay đọc tin Robin Gibb mất, buồn hát vu vơ 'Cause we're living in a world of fools, breaking us down, when they all should let us be..., vào hãng đọc entry này của bạn và thấy tụi mình lớn lên với dòng nhạc của band này.

    2. Đọc tin China mua AMC cũng hơi buồn buồn sao đó.

    4. Vụ này vui nè hehe.

    ReplyDelete
  4. nghe tin mí ảnh đi lọt lỗ tai nhiều hơn tin mí ảnh lấy vợ á bm :)

    Yeah, bác DT, cái thời đi quán café nào cũng nghe ABBA, Boney M riết chán, phải tìm món lạ nhưng ít quán còn băng Akai cũ.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.