Monday, May 7, 2012

Ớn

1. Ớn ợn chuyện thế giớiông Putin lại nhậm chức tổng thống nước Nga cho nhiệm kỳ thứ 3!  Cái máu độc tài vẫn chưa tẩy sạch được ở nước Nga xa xôi.  Không lẽ một nước lớn như thế mà không tìm được một nhân tài mới nào khác để lãnh đạo quốc gia?

2. Ớn ợn chuyện nhà: Hôm qua bà nội đi chùa lễ Phật đản.  Hôm nay bà nội đi khám bác sỹ.  Thế là tôi dính chấu ở nhà coi con hai buổi sáng.  Cho thằng Ku bú ngủ xong là quay qua đút con Su ăn.  Con Su ăn cả tiếng, chưa xong thì thằng kia dậy.  Lùa con Su đi ngủ trưa thì đến giờ thằng Ku bú!

Bồng ngữa thằng Ku, cầm bình sữa đút vào miệng, nhìn mặt con, tôi tự hỏi nếu xưa kia, ông TCS có 1 lần bồng con cho bú như tôi thì liệu có viết được những giòng nhạc thất tình não nề kia không?  Suy bụng mình ra bụng thiên hạ, tôi cho rằng không.  Bồng con trên tay, tôi không nghĩ đến gái được, bao nhiêu cuộc tình già xa xôi ướt át bay mất.  Điền vào khoảng trống trong đầu là chỉ mong sao cho nó bú lẹ xong, nằm ngủ để tôi ngủ theo kẻo sáng quen mắt thức sớm, bây giờ mắt hết xí quách, nhíu lại.  Hết quỡn!

3. Ớn chuyện ăn... chay: Đúng ra là phở chay!  Hôm qua tôi ăn chay nguyên ngày mà không định trước.  Buổi sáng, bà nội nấu xôi bắp, tôi mần chơi một chén.  Xế trưa, bà nội mang đồ ăn ở chùa về.  Nghe bé Xí và con em dâu út khen phở chay ngon, bà nội mua 4 tô về, bảo tôi ăn thử.  $6/tô, tôi ăn lẹ để vác xe bà nội đi sửa.  Thật tình, chẳng thà cho tôi một tô bún chay có mùi sả, tô phở chay, tuy nặng mùi phở nhưng không cảm hóa tôi, tôi ghét mấy miếng bò viên chay, khuôn đậu lều phều, cà rốt giả thịt tái.  Tôi bỏ mứa nửa tô, bà nội ăn tiếp kẻo đổ tội trời.

Buổi tối, còn hộp cơm chùa phát, tôi rắc Maggi thêm cho mặn mà xong bữa.  Thế là thằng tôi hôm qua đắc đạo thành đạo hữu Thích Đủ Thứ rồi bạn nhé.

4. Ớn chuyện xe... Mỹ!  Sáng sớm, tôi vác xe của bà nội đi thay nhớt.  Bà nội ít chạy xe nên một năm tôi mới vác đi thay nhớt một lần.  Chiếc Chevrolet Cavalier này mua từ năm 04, bây giờ là 12 mà chỉ chạy có 20.8K miles!  Mỗi lần đạp thắng, xe rít lên nghe kèn kẹt thấy khiếp, thế là tôi biết đến hồi phải thay má thắng.  Người thợ thay nhớ cũng bảo vậy, hỏi xem tôi có muốn thay luôn, tôi từ chối mang về nhà, chờ tên bạn coworker doctor car thay giùm.

Chiều, chạy tới nhà tên bạn, hắn bảo chạy thử cho hắn định bịnh.  Vừa de ra chừng 2 ft, hắn bảo thôi, khỏi cần.  Nguyên dàn thắng trước banh tuồng, phải thay luôn rotor!  Chỉ hơn 20 ngàn miles mà thắng trước đi đong, hắn cười nói người già chạy xe hay rà thắng, chuyện bình thường.  Có bạn thân kiểu này rất đỡ, sáng nay bà nội có xe đi khám bác sỹ.

5. Bạn đã ớn blog của tôi chưa?

16 comments:

  1. Nói thêm. Chẳng những chưa mà còn muốn cụng ly với bác. Cuối tuần June 22 tớ qua đó. Có muốn cụng không?

    ReplyDelete
  2. cám ơn jennifer và bác David.

    Rất mừng nghe bác ngao du lên vùng này kiếm thằng tui cụng ly. Kẹt 1 điều, trúng tuần đó tui định đi FL, chưa biết chắc sẽ về vào ngày nào. Tui sẽ ráng thu xếp và hú bạn mình trả lời bác sau nghen. Bác thông cảm :)

    ReplyDelete
  3. Ngán như ngán cơm nếp í .. hehe
    Đọc phần 2, tưởng là anh không nghĨ đến gái vì nhìn thằng con là nghĩ đến tình phụ tử cao cả lol

    ReplyDelete
  4. Kiến: nghĩ đến vợ phụ tình thì có, vợ cứ cắp giỏ đi làm, giao phứa ở nhà. Chắc fải tập lo mơ 1 em 21 wá :)

    Chưa ớn chuyện con cái nhà anh hả Đậu? :)

    ReplyDelete
  5. Bồng con trên tay không nghĩ đến gái đựơc vì biết rằng gái cũng chẳng thèm nghĩ đến mình :P

    ReplyDelete
  6. David ơi cho bắt tay nha (cái còm cuối).

    ReplyDelete
  7. tại sao lại phải ớn blog dzạ ???

    ReplyDelete
  8. Giống đang suy nghĩ mai mốt sẽ truyền chiêu nào cho thằng ku để nó có vợ sớm.

    a. David: Ngày 22, trước 4PM thì chắc cụng lúc nào cũng được nhưng sau đó là cho hầu chuyện với ô/b ngoại từ xa đến rồi anh ơi:)

    ReplyDelete
  9. Yeah anh Gác, tối qua coi lễ nhậm chức mà không hiểu tại sao. Ớn ơi là ớn

    Sao mình chỉ còm được phần 1, còn 2 3 4 5 hong biết còm sao ta ơi ặkặk

    ReplyDelete
  10. LOL bác David, sự thật phủ phàng hén :)

    hà hà, chị BB khoái chí thấy có người chọt tui nghen.

    thật tình là không, con trai có wậy active hơn con gái, bm thử kiếm thêm rùi sẽ rõ hehehe

    2 nhiệm kỳ tổng thống, 1 nhiệm kỳ thủ tướng, bi giờ way lại làm tổng thống! Ớn, chán, ngán... còn chữ nào diễn tả nữa không?

    hehehe nàng Tr., hiểu rùi, hiểu rùi :)

    DQ: tại có người than: Blog của aBM thiệt là dễ thương. Lúc nào cũng có cái để nấu, và nói chuyện ăn. Chả bù cho blog aH. Nhưng biết sao giờ? Hihihi

    ReplyDelete
  11. Còn cái vụ cơm chay. Mèn ơi chùa ở đây nấu nướng đồ chay không gì ngon lắm. Kén ăn như anh mà ăn được vậy là cũng hay lắm rồi.

    ReplyDelete
  12. Đồ chay chùa VH nấu hơi lạt á bm.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.