Tuesday, May 22, 2012

Tiffany's Life

1. Tôi mở Youtube, đánh vào giòng chữ set the world on fire để tìm bài nhạc nghe trên radio.  Bé Xí đứng đằng sau nhanh nhẩu:

- No, ba, it's We are young.

Tôi trừng mắt, trứng mà đòi khôn hơn chí, tôi bấm chữ search.  Youtube hiện ra bài nhạc nhưng không đúng bài tôi muốn tìm.

- See, I told you so.  Bé Xí hát nhẫm giai điệu bài hát.  It's We are young.  Try it.

Tôi đành chịu thua con bé, search giòng chữ We are young, quả đúng tên bài muốn tôi muốn tìm!  Con bé đã thuộc lời bài này, mỗi lần ngồi xe tôi, nghe radio là miệng hát theo khiến bà nội ngẩn ngơ.  Lẹ quá, mỗi đêm, khi mẹ nó e nó lên đánh răng, nó mở Youtube tìm bài nhạc có lời, rồi tập hát theo.  Nó biết luôn 1 bài của One direction nữa mà tôi quên mất tên.

Xưa, trẻ trung hóa đội hình để đi tán gái; chừ, trẻ trung hóa đội hình để theo kịp con cái!

Bài We are young này thật ra là của FUN nhưng anh chàng hát giọng lại cái quá, tôi thích giọng cô ca sỹ này hơn.  Bạn nghe thử đi, G qua Em, qua C, qua D7, về lại G, nghe nhớ nhạc trẻ VN xưa.




2. Thấy tờ giấy dán trên tủ lạnh, tôi kêu:

- Bé Xí, come here.
- Yes, ba.  Miệng con bé còn ngồm ngoàm icecream sandwich bà nội mới đi chợ về mua cho.
- Did you write this?
- Yes, ba.
- Where?
- At shool?
- You wrote this by yourself?
- Yes, ba.  Mrs. Carlson fixed my spelling.


Xoa đầu nó, tôi bảo:

- You're so phịa!
- What is that, ba?
- That means some facts you used wrong.

Bạn coi thử con bé phịa ra sao:

Vài năm nữa, chắc con bé thay tôi viết blog quá!  Sáng nay tôi đưa cho già Bill coi: "You're in trouble, man!", hắn ta cười ha hả!


12 comments:

  1. Khì khì, chẳng khác gì KD viết truyện kiếm hiệp nhen.

    ReplyDelete
  2. hôm wa anh ngạc nhiên khi thấy nó phịa tỉnh queo như vậy á Cap. Anh chỉ kèm nó môn Toán, còn English thì giao phứa cho trường. Cách đây 2 tuần, nó phải design 1 cái restaurant menu, đi học về là nhảy lên lầu tự động mở MS Publisher, search Google images ra làm. Nó hỏi anh trả tiền cho món steak bao nhiêu, anh bảo $15.00, nó ghi xuống $14.99 hehehe

    ReplyDelete
  3. Yeahh, you're so phịa Xí ơi hahahah.

    ReplyDelete
  4. Cái này có phải gọi là ....di truyền hông heng ??? :)))

    khà khà khà

    ReplyDelete
  5. So cute and very creative.

    ReplyDelete
  6. :) dể thương quá.

    "Are we there yet?" - cái câu này đứa nào cũng xài, nhất là khi lái xe đi doạn đường vài tiếng. Ông chồng em mà nghe câu này là nổi quậu. :)

    ReplyDelete
  7. Yeah nàng Tr. hôm wa buồn cười wá nên không nghiêm mặt hỏi tại sao nó phịa như dzị cả.

    Dzị DQ đọc blog tui có thấy tui phịa không? nếu có thì chắc đúng, còn không là tại giống mailman :)

    Thanks Thy.

    Hồi đó đi VN thăm bà cố hấp hối, 3 tuổi, nó bị sốt, ngủ li bì trên máy bay đâu có hỏi gì đâu mà nó phịa dzị đó Đậu :)

    ReplyDelete
  8. hehehe...vài năm nữa thì vui hơn.

    ReplyDelete
  9. my tears almost filled a gallon???? ha..ha.

    ReplyDelete
  10. ha ha ha mai mốt tới phiên thằng Ku nó đòi ba nó chơi video game với nó mới biết tay. Hôm nọ tui bị thằng con dụ
    "dady, wanna play"
    "no, I'm not good it at anymore"
    "i'll go easy on you"
    ok, thì chơi. Halo combat style. 10 lần như một, vừa mới lò dò ra, bị nó bụp một phát chết ngắt. Dzị mà nó nói "i'll go easy on you" :(

    ReplyDelete
  11. chà, bm kinh nghiệm đầy mình, phải lo học bm mới được :)

    bởi dzị mới nói là nó so phịa đó chị BB :)

    bữa nào nó rủ bác Leak đi bar thì bác Leak nhớ rì pọt rõ ràng cho tui rút kinh nghiệm nghen hehehehe

    ReplyDelete
  12. phịa giỏi giống BA :) hehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.