Wednesday, June 20, 2012

chủ vắng nhà

1. Khi màu xanh lơ của tuổi thanh xuân vui nhộn đi qua, nàng ngả qua sắc tím rầu rầu ủ rủ! Nóng trờ tới, xịt cho nàng chút nước cho nàng tươi mát kiểu như em về điểm phấn tô son lại, ngạo với nhân gian một nụ cười.





2. Có công câu cá, có ngày cá cắn câu. Nhân dịp chủ vắng nhà, gà mọc đuôi tôm, tôi ngắm nghía đủ em 50mm 1.4, từ Nikon qua Carl Zeiss đến Sigma. Em Nikon đến từ xứ xì dầu, tôi tẩy chay. Em Carl Zeiss đến từ Đức, giá mắc gấp đôi. Em Sigma đến từ Nhật nhưng vì hàng của third party, sau này mất giá nhiều hơn hàng mang chữ Nikon nếu muốn bán lại. Tôi cũng ngó mấy em già nua cũ kỹ bên ngoài nhưng bên trong vẫn còn mặn mà sắc nét. Yêu nhau là nhìn cái tâm hồn bên trong chứ cần chi cái thể xác bên ngoài, phải không bạn?

Một chàng ở Annandale posted bán em 50mm 1.8 giá $85, còn thòng thêm câu nếu muốn 50mm 1.4, giá $285, tôi trả giá em 1.4 $200, chàng ta lắc đầu, đòi dứt giá $250, tôi im. Hôm sau, chàng ta chụp hình em 1.8 lên, thấy còn mới, tôi trả giá $60, nghĩ mua đi bán lại cho thị Đậu $90 cũng còn lời vài tô mì Lacay với bạn mình, chàng ta trả lời: You're low ball! Tôi đành im.

Chiều qua đẩy thằng Ku lòng vòng xóm tập thể dục về, thấy text của chàng ta hỏi có còn muốn mua em 1.4 giá $200 không thì báo cho chàng hay, chàng mới sắm em 17-35mm 2.8 nên cần tiền. I just bought a 17-35 will sell the 50mm 1.4 af for 200 let me know .. if ur still interested ..  Tôi trả lời là chàng phải mang đến sở làm tôi buổi sáng kẻo tối tôi bận trông con, không đi pick up được; chàng ta đồng ý mang tới nhưng chưa nhất định giờ hẹn, tôi cần vác máy theo để test.

Chưa rước em về, chuyện cá cắn câu của tôi như thế đó. Em này, đến từ Nhật, từng một thời làm vương làm tướng, Adorama hiện tại để giá của em từ $240 đến $330 tùy theo tình trạng sức khỏe bên ngoài của em. Đôi người rao bán trên chợ trời khoảng $250, do đó, tôi nghĩ tôi save khoảng chừng $50. Dùng khoảng 6 tháng, bán lại $150 vẫn có người mua vì cái mác f/1.4 của em.

Bạn nào muốn xem thử power của f/1.4 ra sao thì click
vào đâyvào đây. Tôi không dám tranh với f/1.2 của bạn mình.

3. Nếu bạn trách tôi phung phí, bạn xem thử tấm hình sau, từ Popphoto.com, chụp đống gear của một chàng chuyên nghiệp vác đi Cairo, Ai Cập để cover chuyện bầu cử ở đó 2 tuần. Camera bag của tôi không bằng một góc! Tôi như đàn kiến tha gạo, mỗi năm dành một chút tiền thuế refund cho cái hobby tốn tiền này.

 

9 comments:

  1. haha, mua đi, chụp xong bán lại cho em.

    Mới nhìn hình em tưởng đống hàng của aH mà tá hỏa!

    Đúng là vắng chủ nhà.

    ReplyDelete
  2. troi oi...qua troi do ma sao thay it hinh bo len vay? :)

    Em chi 1/8 do thoi. Memory chi co 2 cai. Laptop moi co card reader, het dung luon.

    ReplyDelete
  3. Đậu có muốn mua đồ cũ không thì anh canh me cho. hehhe

    Tuấn/Đậu: cũng muốn chụp đống đồ nghề của anh nhưng sợ thiên hạ bảo khoe của hehehe Mai mốt bé Xí về, rảnh, anh bày hàng chụp hết cho xem. :)

    ReplyDelete
  4. mấy tháng trước em bán hết mấy cái lens "DX". Đang chờ FX body ra và chơi FX lens. Mà nói chung, em muốn 3 cái lens (trong wish list): 16-35mm f2.8, 24-70 f/2.8, và 70-200 f/2.8 với carbon fiber tripod. Cây tripod em nặng quá, mỗi lần mang đi chụp landscape, mệt...

    ReplyDelete
  5. Hơ hơ, vợ vắng nhà chồng mọc thêm...lens. Hơ hơ, coi chừng cuối tuần bị nằm chèo queo với em 1.4 bây giờ.

    Lens của nikon mắc quá há. Cái 1.4 của em made in Japan mà em mua giá $380. Bên nikon bán bao nhiêu?

    Em biết anh sẽ thích cái 1.4, tuy phải nhiều lúc chỉnh manual nhưng nó lý tưởng lắm.

    ReplyDelete
  6. Tuấn: wish list đó nặng đô, hết tiền cưới vợ luôn á :)

    mẹ PP: Brand new listed $450 ở BH và Adorama đó em! Mèn ơi, lại đụng phải 1 tên chà và, nghe giọng nói nó trên phone mà muốn break cái deal!!! Để xem nó có chịu mang lại đây không nữa!?!?!

    ReplyDelete
  7. hahaha tên này là dân Nepal, không fải chà và, I've got my new baby in my hand now. Ex condition! Houra!!! Chiều nay sẽ lôi tha9`ng Ku ra làm người mẫu :)

    ReplyDelete
  8. Mình nghe mọi người bàn mà rầu quá, bên này mình mua được hàng made in germany, cái 1.5 của mình mà hết năm trăm rưỡi tiền âu hồi cách đây một năm, có chết mình ko chứ :(

    ReplyDelete
  9. Bên này bán Carl Zeiss giá $725 đó nàng Tr. nhưng vì anh muốn snapshot quí vị con nít trong nhà , lại thêm phần nghe nói cần split focus screen, nên chùng tay.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.