Thursday, June 14, 2012

hello, goodbye

1. Sáng, mở email, BH gửi email loan báo tin Nikon ra 2 cái lens mới cho dân amatuer: AF-S Nikkor 18-300mm F3.5-5.6G ED VR DX lens và AF-S Nikkor 24-85mm F3.5-4.5G ED VR.  Cá hai lens đều không có chữ N, một loại coat giúp cho hình bạn chụp contrast và màu chuẩn hơn nhưng có chữ VR giúp cho máy chống rung tay khi chụp tốc độ chậm.

From popphoto.com


Lens thứ nhất với super zoom từ wide 18 đến 300mm rất thích hợp cho những tay amatuer như Đậu, chỉ cần 1 cái lens kè kè mang đi du lịch, khỏi cần 2 cái như hiện nay, phải tháo ra ráp vô, bụi dễ vào sensor.  Lens này là DX, không phải là full frame.

Lens thứ hai là full frame, lại dành cho dân amatuer nên tin này khá lý thú.  Giá cái máy full frame D800 mới ra là $3K, dân amatuer nào lại muốn gắn ống lens này vào?  Nếu đã bỏ ra $3K cho cái body, ít ra phải có thêm $1.8K cho cái lens 24-70mm 2.8 để dễ bề khoe của.  Vậy tại sao Nikon lại xuất chiêu, ra loại lens này?  Chỉ có 1 điểm duy nhất: tin đồn Nikon sắp ra loại entry level full frame D600 của Tuấn loan ra có thể là đúng.  Cái body khoảng $1.4K, cưới nàng lens $600 xứng đôi vừa lứa.  Riêng tôi, tôi không mê loại lens này nữa; chỉ chờ Tuấn vác D600 về thì réo gọi mượn đỡ vài ngày chụp thử thôi.

Tình yêu cho nàng Carl Zeiss 50mm 1.4 Manual Focus đã chín mùi!

2. Đi làm về, mới bước vô nhà là cầm remote bật đài ESPN, bà nội hỏi ai đá.  Dù trúng giờ ngủ của tôi, tôi cũng ráng chong mắt mở TV xem trận Đức - Hòa Lan chiều qua.  Nằm coi chừng 15', thấy chàng trung phong Hòa Lan vuột mấy cơ hội, tôi thiếp vào giấc ngủ.  Khi bừng mắt dậy, nhìn TV tỷ số 2-0, Đức gác trước, tôi lắc đầu: Ôi thôi rồi, Đức sẽ đổ bê tông.  Bước xuống cầu thang, bà nội không thèm coi nữa, hỏi sao: 2-0 rồi, coi chi nữa!  Cầm remote bấm lại ESPN, thấy chàng Persie giơ tay reo mừng, Hòa Lan gỡ được 1 trái về xe!  Từ đó, Đức đổ bê tông thứ thiệt, mấy phút cuối cứ lòng vòng đưa banh, chẳng thèm đá phạt góc, giàn hậu vệ 4 mạng đứng rờ rờ giữa sân!

Chàng Robben bao giờ cũng làm cái chi đó cho TV quay.  Bị móc ra, chàng chẳng thèm chạy bắt tay cầu thủ mới vào thay, nhảy liền ra biên rồi đi bộ nửa vòng sân về chỗ ngồi.  He's not happy, ESPN tường thuật viên bảo vậy, TV chiếu cảnh chàng lột áo!

Đây là lời blog từ The Guardian:

Robben had an off night and was clearly unhappy with being taken off and replaced by Dirk Kuyt after 83 minutes. After being substituted, the Bayern Munich winger, who missed a penalty against Chelsea in extra-time of the Champions League final, jumped over the advertising hoardings, walked round the perimeter of the pitch, took off his shirt, before finally sitting down outside the dugout.

Theo toán học, cơ hội của Hòa Lan vào vòng trong vẫn còn, nhưng khá mong manh, dựa vào nhiều điều kiện.  Thứ nhất, dân Hòa Lan phải lo cổ vũ cho quân thù Đức đá bại Đan Mạch.  Thứ hai, Hòa Lan phải dập Bồ Đào Nha với tỷ số cách biệt lớn.

Bé Xí ngồi bên hỏi tôi cổ vũ cho đội nào, tôi bảo Đức, vì mấy đứa em ở Munich.  Why are you wearing Orange shirt?  Tôi ngọng.

3. Đêm, vợ đi làm về trễ, ngồi vừa húp tô bún chay, vừa bô bô kể chuyện ở tiệm cho bà nội.  Một bà cụ mang cháu ngoại đến cắt tóc, nhỏ hơn bé Xí chừng 2 năm.  Khi cầm lược chải đầu, vợ tôi khám phá đầu con bé đầy rẫy trứng chí như bông giấy, vợ tôi rợn người.  Tuy vậy, vợ tôi vẫn cắt, sau đó đem đồ nghề đi tẩy rửa và bảo bà cụ ra Walmart mua shampoo trị chí về gội cho cháu.  Tôi la làng tại sao không chạy qua Shopper Food kiếm đại chai shampoo rồi gội cho cháu trước khi cắt, vợ tôi bảo hoảng quá, không nghĩ ra.

Cháu ở Maryland với cha mẹ, hè, về ngoại ở Virginia kiếm trường học hè.  Sở làm của cha mẹ cắt người, cha mẹ tối tăm mặt mày làm thêm công việc cho những position bị lay off.  Lại thêm phần mẹ cháu mắc bệnh rề rề nên lơ là chăm sóc cho con cái.  Nghe xong lý do đó, tôi lắc đầu!!!

Quan niệm của tôi hơi cổ hủ: Bất cứ giá nào, người mẹ cũng phải lo vệ sinh cho con, nhất là con gái.  Buổi chiều, tôi vẫn tắm rửa cho hai đứa lớn nhưng tối về, phần mẹ nó phải lo đánh răng, check lại cho hai đứa trước khi đi ngủ.  Chỉ trừ những hôm tôi chở 2 đứa đi nhậu về khuya, tôi phải gồng mình ra làm thế vì vợ giận nằm lăn khò khò hoặc cũng bay nhảy riêng theo bạn chưa về.  Không lo một ngày, hai ngày, còn có thể chấp nhận được; lơ là đến độ chí chạy đầy đầu con cái là điều không thể chấp nhận được!

Phải về lo viết SOP cho vợ khi gặp trường hợp này: Mua một chai shampoo trị chí để sẵn trong tiệm!

13 comments:

  1. d600 FX se replace d300 va may cai high end DX model. Neu choi d600, thi phai choi luon cai FX lens cho match.

    ReplyDelete
  2. kekeke anh có FX lens rùi nhưng chưa có FX body, Tuấn. 4 lens FX, 2 lens DX, 2 DX bodies :)

    ReplyDelete
  3. em cũng đang muốn FX body. D800, nhìn ngon nhưng không cần. Với lại, d800 cộng thêm fx lens là khoảng 5K rùi. :(. Phải chờ d600 ra, xem sao... Còn vài tháng save $ :)

    ReplyDelete
  4. ở mỹ có cái gì cũng được mà có chí là điều ko thể chấp nhận được ặkặk

    ReplyDelete
  5. Tuấn: độc thân không save tiền được đâu, lấy vợ rùi save được. Khổ 1 điều, lấy vợ xong, vợ save dữ wá, lại không cho mua :)

    Nàng Tr. ngày mai kể cho nghe chuyện khác, hấp dẫn không kém :)

    ReplyDelete
  6. preview:
    http://nikonrumors.com/2012/06/14/first-leaked-nikon-d600-images.aspx/nikon-d600-font/

    ReplyDelete
  7. Chắc phải lơ là lâu lắm mí sanh ra chí được aH ơi, nghe thấy tội tội cho đứa bé!

    ReplyDelete
  8. Xem chừng cái body này nho nhỏ như D7000 á Tuấn, hơi thất vọng!

    Ava: nghe vợ kể, anh thấy tội con bé, anh chỉ bực mình chị D không chịu gội trước khi cắt. Mà thôi, cũng là lần đầu, rút kinh nghiệm!

    ReplyDelete
  9. Chai shampoo của anh chắc để tới meo mốc, nhưng mà biết đâu chừng có lần thứ 2 hé???

    ReplyDelete
  10. Hôm qua trong phòng họp lúc Đức - Hoà Lan đấu ....tiếc ghê lun. Họp ra, check điểm thấy 2-1 ....thế là mấy anh chàng áo cam ......buồn thui (mà hổng biết nhà nhỏ Trương có buồn theo hông nữa ???).

    Á chời ..mười mấy năm rồi, giờ mới nghe đến chiện trẻ con bên này có chí mén trên đầu đó nha. Hết hồn thiệt !! Bó toàn thân lun à nhen.

    ReplyDelete
  11. Coi chừng không phải là trứng chí mà là gầu đó. Mấy cô lớn lên bên Mỹ này đâu biết con chí hay trứng chí ra sao.

    ReplyDelete
  12. Nói gì mà nghe như nói tiếng ngoại quốc, không hiểu được. Amateur gì mà chơi toàn thứ bạc ngàn không thấy khiếp quá. Xóm này coi bộ nhà giàu nhiều quá ta. Còn mấy cái ống kính đó, bà già như tôi mà đeo theo một cái ống kính thôi (đừng kể cái thân máy và cái chạc ba chân) là còng lưng gãy cổ luôn.

    ReplyDelete
  13. Hy vọng là sẽ không gặp trường hợp thứ 2 chị BB wơi :)

    ừa, DQ, nghe xong rợn :(

    nhất vợ, nhì trời bác David ơi, vợ kể thì nghe, rồi đem đi tám trên blog chứ tui cũng chưa thấy tận mắt.

    LOL bà chị :) may mà ở Mỹ nên bà chị phán cho câu nói tiếng ngoại quốc, chứ ở VN là mang tiếng đại gia đa dại rùi :) Khi vào tròng, nó giống như con nghiện, chỉ đỡ hơn con nghiện 1 điểm là đồ nghề giữ gìn kỹ có thể bán lại rồi đập thêm mua đồ nghề mới hoặc làm của hồi môn cho con. :)

    Vậy là bà chị không đọc báo Người Việt rồi. Năm ngoái, báo có đi 1 bài phóng sự về mấy tay nữ nhiếp ảnh gia ở Cali. Có nàng tuyên bố là mỗi cuối tuần xách máy đi săn ảnh, chàng của nàng còng lưng vác đồ nghề giùm cho vợ. Bà chị thử ngọt ngào nhờ ông chủ nhà xem sao. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.