Friday, June 1, 2012

mơ sang


from Ken Rockwell Site
1. Từ ngày mua hụt cái lens 50mm 1.8 từ craigslist, rồi gửi tặng bạn VN cái cũ, tôi bắt đầu để ý tới em 50mm 1.4.  Nghe người MN gồng mình self award, tôi cũng muốn bắt chước ghê gớm nên thò tay vịn vai bác Google thử.  Lần bợ em 105mm VR, nhìn giòng chữ Made In China phía dưới, tôi đã nản lòng chiến sỹ, tôi muốn mua đồ cúa Nikon nhưng không muốn làm giàu cho xứ xì dầu.  Đúng như dự đoán, site cúa chàng Ken Rockwell cho tôi được tấm hình sáng sủa khiến lòng tôi chiều sủa: chữ Made In China to đùng phía dưới!

Loại cũ hơn một đời, D type, vẫn còn được list bán trên cái web sites, giá rẻ hơn chừng $100, người ta list đồ cũ trên craigslit chừng $250 nhưng tôi lười vác xe chạy đi mua.  Thôi, xếp lại lòng ganh tỵ, tiếp tục mơ màng.  Mà mơ màng thì phải tới bến, mơ cho nó sang luôn, phải không bạn?  Còn non 6 tháng để chuẩn bị, quà Giáng Sinh 2012 tự mua của tôi nè:


From BH.

2. Chiều 30, tôi nhận cái email từ dealer xe có coupon thay nhớt chỉ $30, nhìn kỹ, hàng chữ nhỏ nhít bảo coupon hết hạn ngày 31!  Ah, mấy anh dealer chơi điếm thật!  Buồn ngủ gặp chiếu manh, xe tôi vừa tới thời kỳ thay nhớt, lại trúng ngày cuối phải mang đi inspection, tôi lái thẳng tới dealer.  Ngồi đợi khá lâu, gần tiếng rưỡi mới xong nhưng phòng đợi có café, Coke, internet free.  Khi ra tính tiền, cô thu ngân bảo $29.99, tôi giật mình hỏi sao không inspect xe tôi, cô ta chỉ giòng chữ trong hóa đơn: It's free!  Wow, thế là dư 2 tô phở.

Sáng nay, lại nhận email của Client Relation Manager cám ơn và xin nhờ nói tốt cho kỳ điện thoại survey sắp tới.  Okay, I'll give you A++.

Quành về tiệm vợ, xách xe vợ đi emission, ngày cuối tháng, chỗ sửa xe nào có inspection và emission cũng đông nghịt, tôi ghé vào tiệm của một anh chàng VN, có con học chung lớp Tae Kwan Do với bé Xí, ngay trước ngõ nhà tôi.  Ngờ đâu, tiệm đổi chủ, bây giờ là một chàng Đại hàn.  Mèn, lâu nay không để ý, giá emission xe lên tới $28!  Trả tiền xong, tới giờ pick up con Su.

Về nhà, ăn cơm xong, mất cả tiếng đút chưa xong chén cơm cho con Su.  Sau đó, tôi phải giữ thằng Nougat cho bà nội lên internet đọc báo.  Đến 9 giờ, tôi phờ người, giao phứa 3 đứa cho vợ, leo lên giường nhắm mắt mộng mơ.  What a long day!

3. Tuần này qua nhanh.  Thứ 7 này lại có người mời về Woodbridge ăn cá nướng cuốn bánh tráng vì tôi lỡ dại khen 2 con cá nướng hôm đi cắm trại.  Ai lo gồng gánh đi xa mặc ai, phần tôi cứ hát (hãy cứ) vui chơi cuộc đời.  Ai bảo tôi đạo văn, tôi xin lỗi trước cho khỏe.  Have a nice weekend everyone.

15 comments:

  1. Ủa, bửa tưởng là bị chị D cấm không cho tậu thêm mấy ống súng mà? Rồi search xong có xóa history không? Hông thôi chị D thấy được thì phải nằm chèo queo một hai ngày à. Lúc đó đừng trách tui nhen.

    Ta nói, amazon.com và mấy cái photography forum cũng đủ để cám dỗ mình rồi, giờ lòng vòng blog mấy anh mấy chị cũng bị cám dỗ nặng nữa.

    Thôi ráng nhịn, còn dưới 6 tháng nữa là có dịp tự thưởng có lý do. Nói là thằng con bây giờ lớn rồi nên nó chạy nhiều quá, chụp hình trong nhà cần cái lens này.

    ReplyDelete
  2. à, mà con Su lớn rồi sao không tập cho nó tự ăn vậy? Tội nghiệp bà nội phải đút cho hai đứa cả tiếng đồng hồ.

    Thằng PP nhà em cho nó tự ăn tự đút từ nhỏ, giờ khỏe khỏi phải chạy theo, chỉ cần ngồi trên bàn hâm he chút chút là ảnh ăn hết cả tô cơm.

    ReplyDelete
  3. search ở sở, chỉ có boss biết :) Cái lens này MANUAL focus hic hic hic À, mà em có cái 1.4 rùi mà sao bi giờ lại rước chàng khác về?

    Nope, nó không cho bà nội đút, chỉ có anh đút nó mỗi chiều :)

    ReplyDelete
  4. em có 50 mm 1.8 đó anh, chớ đâu có em nào 1.4. Cái 1.8 em đã outgrown nó rồi anh ơi. Cần 1.4 cho indoor/buổi tối, chớ cái 2.8 thì phải cần flash, nặng nề.

    Ôi, cũng tại cha tập con hư nha. Nhưng thôi, có một thằng con đít tôn đít nhựa thì tha hồ mà chìu nó.

    ReplyDelete
  5. em đang chờ d600, rumor là sẽ ra mùa thu này. entry level FX camera. Nghe nói khoảng 1.5K.

    D800 hơi nhiều tiền hehehe

    ReplyDelete
  6. Ủa, vậy mà anh cứ tưởng em với mẹ CM có cái 1.4. Thằng Nougat là con của bà nội, anh fải lo cho con Su thui :)

    Chỉ sợ cái body D600 dzỏm như cái D7000 á Tuấn, cầm không sướng tay như cái D300.

    ReplyDelete
  7. Chỉ có mẹ CM mới có em 1.4, hình chụp ra creamy đẹp dễ sợ. Lúc xưa em chưa có thoải mái tài chánh, nên chỉ khiêng em 1.8 về thôi.

    Mà anh H và Tuấn cứ nói về Nikon, mà em thì mù tịt. Cho em mấy cái equivalent coi. D600 của Nikon là ngang ngửa cái em nào của Canon?

    Khoảng 1 năm nửa ông O sẽ thưởng em cái 5D Mark II, lúc đó bà con upgrade lên em Mark III rồi thì em kia sẽ rẻ hơn chút. Mình đi sau thời đại cũng không sao anh há?

    ReplyDelete
  8. anh lại không rành Canon hehehe theo tin đồn, nó là entry level full frame thì chắc cũng bằng 5D. Yupe, cái lens 1.4 của mẹ Cm lên hình nét và xóa phông nhạt nhòa :)

    ReplyDelete
  9. @Mẹ Peapod, mình không rành canon :) Nhưng nếu canon có cái nào entry cho FX format là giống d600 (rumor) sẽ ra mùa thu này. Bây giờ, FX của Nikon là d800 và d700 với mấy cái highend như d4 hay d3x.
    @anh DH,
    mong là body như pro và nhỏ. Nếu như 75% functions của d800 là ok. Chơi d800 với 1 cái pro lens là gần 5K rùi...nghèo luôn.

    ReplyDelete
  10. Nghe bàn về len liếc mà mình cứ đơ ra. Mơ được làm sang quá chừng.

    Rứa thì text cho em cái email. Tính hỏi nhờ tư vấn sắm đồ nghề. :)

    ReplyDelete
  11. mẹ PP: dzậy khoảng một năm nửa tui cũng kiu chồng tui thưởng tui cái mark II mới được, cho tui cái lý do đòi coi bà

    ReplyDelete
  12. nếu không có gì với manual, bỏ ống cho em nó. Hồi trước cũng tính rước nhưng thấy manual hơi bất tiện cho video nên thôi. Cũng mất hết mấy tháng nghiên cứu.

    ReplyDelete
  13. GX, nguyên con địa chỉ blog anh ở gmail.

    nàng Tr. giữ hầu bao mà cần chi lý do :)

    chỉ mới bỏ được một nửa thui bm wơi :)

    ReplyDelete
  14. em ko muốn dân vùng lên lật đổ chính quyền, cứ có lý do cho nó chính đáng háháh

    ReplyDelete
  15. cứ bảo: Mình ơi, sau khi sinh thằng Ku cho mình xong, cái máy chụp hình chụp em sao thấy to như thùng phi! Nghe đâu máy Canon 5D chụp hình ra minhon, anh mua cho em nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.