Saturday, June 23, 2012

nắng mưa

1. Nếu lúc 10 rưỡi sáng hôm qua tôi không bắt phone hỏi con cháu vợ xem thằng chồng nó đi đón má vợ nó hay chưa thì cả đám lúm xúm vác cái thùng giấy nặng trĩu đựng tùm lum rau và 6, 7 trái bầu ra đón taxi về!  Con cháu bảo thằng chồng nó không xin nghỉ để lên DCA đón, nó nói cho vợ tôi hay từ hôm thứ tư nhưng vợ tôi giấu tôi, sợ tôi phải bỏ làm.  Nhờ già Bill nói lại với boss, tôi phóng lên DCA, máy bay hạ cánh lúc 11 giờ.  Lên tới nơi, mẹ con nó đã ra khu lấy hành lý, vợ lại đứng móc phone gọi cho con cháu, không thèm gọi cho chồng, tôi muốn nổi dóa!

Phải nói là hên, hay ở lành trời thương.  Khi đi bộ từ Parking A vào phi trường, tôi móc phone ra gọi mẹ nó, vô tình đánh rớt miếng giấy ticket gửi xe.  Khi đi ngược ra lấy xe, tôi lục túi trước túi sau ra mà không thấy, chửi thầm thể nào cũng mất toi hăm mấy đồng trả cho nguyên ngày.  Ngờ đâu con mắt thấy tấm ticket nằm sấp dưới đường đi dù không chủ ý ngó, như ai đó chỉ giùm.  Điều này chỉ mình tôi biết, bé Xí đi theo tôi, thấy tôi lượm tờ giấy nhỏ lên nhưng nó không biết tôi lượm cái gì.

Vào nhà đâu xe, bỏ credit card vào trả tiền, máy mới ở DCA không nhận cash như ở IAD, máy đẩy ra không nhận, tôi nghĩ chắc chỉ có $2 nên credit card từ chối.  Bỏ lần 2, cũng không nhận, tôi thử cái credit card khác, lần này okay.  Ra khỏi parking, phone réo, bấm blue tooth, hãng credit card gọi lại, tôi tắt, nghĩ chắc không có chuyện gì, lại đang bận lái xe.

Chiều, lo đi đổ xăng, đồng hồ chỉ 0 mile left từ khi còn ở DCA, quẹt cái credit card thường dùng vào, máy đổ xăng cũng không nhận, bảo vào gặp thu ngân!  Thử 2 lần không xong, tôi đành phải dùng credit card khác.  Về nhà, bốc phone gọi customer service hỏi tại sao thẻ của tôi bị khóa.  Sau một hồi điều tra account của tôi, cô nàng customer service mới bảo là vì có 1 cái charge ở Phoenix hơn trăm đô nên hãng báo động, tự đóng account của tôi!  Lôi đầu vợ đang khò khò dậy hỏi có tiêu gì ở Phoenix, xài thẻ nợ, vợ lí nhí bảo có đi coi phim, mua vé $110!  Tôi bảo Yes với cô nàng customer service, cô nàng xin lỗi rồi mở lại cái thẻ của tôi active!  Hú hồn, tưởng thằng ma cà bông nào ăn cắp thẻ xài bậy.

2. Tôi hy vọng mẹ nó học được bài học mua vé rẻ, bay redeye và ngồi chờ 4 tiếng đồng hồ ở phi trường Milwaukee.  Trên đường về, con Su nằm ngoẹo đầu ngủ trên xe, tôi bồng vô nhà nó vẫn nhắm mắt ngủ, ngủ một giấc đến 5 giờ chiều.  Mẹ nó cũng làm một giấc đến 4 rưỡi sau khi quất tô bún bò.  Chỉ có bé Xí còn thức nhưng khi mẹ nó dậy, tắm rửa xong, nó ngủ lỳ qua đêm, bỏ bữa ăn tối!  Bảy rưỡi tối, con Su lần đầu tiên tự động leo lên giường bé Xí ngủ khò, hai đứa bỏ đánh răng súc miệng!

3. Nhét cái thẻ SD máy chụp hình bé Xí mang đi vào computer, Picasa nhập 146 tấm hình.  Hình đầu có tên file là 491, hình cuối là 670, làm một con tính, thấy khác biệt 33, tức là 33 files đã bị xoá.  Kêu bé Xí tới hỏi, nó bảo nó có xoá mấy tấm hình mẹ nó chụp xấu: Mom doesn't know how to take pictures!  Hỏi nó còn có ai chụp nữa, nó bảo Mom và một vài người khác: If you see me in the pictures, somebody else took it.  Lướt qua, tôi nhận ra tay mơ chụp với tấm hình có bé Xí trong đó, tôi chỉ cho nó biết mấy tấm cà chớn: He didn't look through the camera, he hold the camera like this.  Nó giơ tay ra, tôi cười to, tên này quen xài P/S với hình hiện qua EVF màn hình đằng sau chứ không ngắm qua viewfinder của DSLR.

Nó chụp khoảng hơn trăm tấm, lựa được chừng chục tấm trình làng hôm qua.  Tôi biết nó vọc cái máy, chỉnh cái nút qua No Flash thay vì để Auto như tôi đã set up trước, nhiều tấm hình chụp ở 1/15s đến 1/30s bị mờ vì nó rung tay.  Nó vẫn chưa biết chỉnh focus point vì tôi chỉnh máy dạng tự động chọn closet object.  Tuy nhiên, tôi bắt gặp một vài tấm lý thú với con mắt nhìn cảnh vật của con bé gần 9 tuổi cầm máy.  Nhất là tấm nó chụp mẹ nó qua màn hình quay video của dì nó.  Tấm hình nó chụp giàn đèn là nó vọc máy, đưa nút Auto qua No Flash nên chó ngáp phải ruồi.  Tôi không nghĩ tấm con Su đứng 1 mình là nó chụp, vì angle cao quá.  Tối qua chỉ tấm cuối, hỏi mẹ nó ai chụp, mẹ nó bảo mẹ nó chụp!  Thôi, đưa máy cho nó thì phải credit cho nó, biết răng chừ!

4. Heatwave from Phoenix, Arizona như bạn mình nói: Bò cuốn lá dâu.  Mẹ nó lo nướng lại, cuốn bánh tráng chiều qua, bồi dưỡng cho cha nó để trước khi thunderstorm tràn tới vào đêm.


4 comments:

  1. Đã nói là không đón mà còn đu theo làm chi? Hở ra không được à? Hihihi..

    ReplyDelete
  2. đón con chứ không fải đón vợ, mai mốt có con rùi sẽ biết :))) hehehe

    ReplyDelete
  3. Đi taxi chứ có gì đâu mà làm thấy ghê à

    ReplyDelete
  4. Phải lo đánh địch trước kẻo mai này lộ chuyện rước em 1.4 dzìa :) Nàng Tr. biết chiêu này chưa?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.