Friday, June 8, 2012

nhe răng

A. Chiều, trên đường lái xe đi làm về, tôi phịa chuyện cười như thế này.  Nếu bạn thấy ý đã đọc đâu đó, chắc là chí lớn của tôi đụng hàng.

1. Đêm, cặp vợ chồng sồn sồn sửa soạn đi ngủ, anh chồng nằm trên giường coi TV, chị vợ trong phòng toilet bước ra nói:

- Mình ơi, chắc em phải đi bơm cho to kẻo dạo này sao thấy nhỏ quá!

Anh chồng ngó vợ một chặp rồi quay qua, lục hộc tủ đầu giường, đưa cho vợ cái kính lúp.

2. Một chị đi vacation về, khoe với bạn đồng nghiệp là đi Caribbean tắm biển.  Anh chàng đồng nghiệp nghi ngờ:

- Chắc không?  Sao tôi không thấy chị rám nắng?
- Are you nut?  I'm BLACK!!!

3. Năm sau, lại nghe chị đi Hawaii, chàng đồng nghiệp rút kinh nghiệm:

- Wow, tắm biển rám nắng đẹp ghê!
- Are you blind?  You see my skin?  I'm BLACK!!!


4. Thêm một chuyện cười cho bạn, chuyện này thật.

Hôm qua, lúc 5 giờ chiều vùng tôi, có người vào blog tôi bằng giòng chữ phố đèn đỏ ở vienna từ Google, người đó click vào bài Cũ ta, mới người!  Google cho tôi biết đường link đó phát xuất từ Vienna, Áo.  5 giờ chiều bên tôi là khoảng 11 giờ đêm ở Vienna!  Tôi cười thúi ruột!

Bạn nghĩ sao?  Tôi nghĩ người này chắc là dân du lịch từ VN, qua Vienna và nửa đêm nổi hứng đét đồn lên đánh cờ tướng, muốn tìm khu đèn đỏ giải khuây.

Điều tôi không hiểu nỗi là tại sao qua xứ người, lại search bằng tiếng Việt!  Muốn tìm chỗ chơi, có tiền đi chơi du lịch qua Áo, lại không biết tiếng Anh hay tiếng Áo để search, search bằng tiếng Việt!  Thua!


B. Chuyện này là chuyện nhà tôi:

- Xí hư quá!
- Su hư quá!
- Xí hư quá!
- Không được nói.  Hỗn!
- Xí hư quá!
Bụp.
- Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.

Hai đứa con gái, đứa 3 tuổi, đứa 9 tuổi, mới chừng nớ tuổi đầu mà cãi cọ nhau om xòm khiến tôi nhức cả đầu!  Không biết sau này lớn, tôi phải phân xử ra sao đây?!?!?!

Xưa, nhà tôi bốn anh em trai, lại con nhà lính, thằng anh nói là thằng em a lê hấp phải nghe.  Một, hai, ba, sang đến tiếng thứ tư mà không làm là ăn đạp; sau đó lại chơi với nhau.  Tôi được trao trọng trách quyền huynh thế phụ.  Chừ, tôi phải deal với 2 đứa con gái.  Con Su nhỏ con mà lì, cứng đầu, ưa chọc và giành đồ chơi của chị.  Bé Xí lớn nhưng chưa biết nhường nhịn em, tôi cứ phải nhai đi nhai lại: Con là chị, con phải biết thương em.  I hate her, I love Nougat.

Cỡ như nhà bạn mình có 3 cô con gái thì sao nhi?

17 comments:

  1. [Cỡ như nhà bạn mình có 3 cô con gái thì sao nhi?]
    Không biết ra sao, nhưng bà cụ tớ hay ví von là "2 đứa con gái + một con vịt = cái chợ"

    ReplyDelete
  2. Đúng như anh David nói,y như cái chợ. Hết đứa này méc thì tới đứa khác nên làm ông quan toàn bận suốt.

    Thường thì cũng nói giống anh nói với bé Xi rồi hỏi tới là đứa nào gây chuyện trước để biết đường mà quạt luôn đứa đó.

    ReplyDelete
  3. LOL bác David, để tui chờ mí chị em bloggers cho ý kiến.

    tui phải lo học kinh nghiệm của bm mới được.

    Mới kể thêm 1 chuyện tiếu lâm thứ 4 nữa, 2 bác xem lại hehehe

    ReplyDelete
  4. Phố đèn đỏ có nghĩa bóng gì hôn mà sao aH cừ? :) :)

    Chị em cách xa nhau quá mà còn gây nhau huh anh? Em tưởng chỉ có cách năm như em mí bị thui ... em năn nỉ tụi nó mà nó vẫn hong nghe thì em phạt cả hai!

    ReplyDelete
  5. trời đất, Ava hỏi thiệt hay hỏi chơi dzị? :) Red light district là nơi mí nàng khoe chân dài. Lần anh wa Munich, 1 dãy đường chuyên nghiệp, nhà nào có đèn đỏ ở cửa sổ là phải hiểu nhà đó có nàng available, không phải là nơi bán hột vịt lộn. Khi có khách, họ tắt đèn cho người khác khỏi vào :)

    ReplyDelete
  6. hổng biết người ta nghĩ sao mà vào blog anh tìm " đồi trụy" =)). lolz.
    2 nhóc nhà anh giống 2 cháu em ghê, suốt ngày con chị bị con em ăn hiếp, và lúc nào con chị cũng thua vì câu " con lớn hơn phải nhường" :)), mà kiểu đó riết là con chị ghét con em lắm tại nó thấy binh em nó ko hà.

    ReplyDelete
  7. thôi khỏi nói Sông ơi, 99% là từ VN, đôi khi nhìn chữ search mà nửa giận nửa cười, chẳng hạn như giòng chữ: hinh gai xét si :)))

    ReplyDelete
  8. Đúng như Sông nói nha anh Hoàng, tại sao là chị phải nhường? Anh cần tìm lý do hợp lý hơn thì may ra, chứ chưa gì bé Xí nó đã nói ghét em rồi đó, thấy chưa.

    À, chị Ava ơi, phố đèn đỏ bán hột vịt lộn giọng huế đó mừ hahahahhaahha

    ReplyDelete
  9. Em hỏi thiệt đó chớ aH. Tại thí anh cừ là biết có nghĩa gì khác.
    Cái này có thiệt bên Âu Châu huh? or anyplace? Làm lộ liễu dzị hong sợ bắt sao?

    ReplyDelete
  10. 4. red light district thi em co nghe va xem rat nhieu lan tren TV
    B. nha em cung la cai cho ne...tui no gay hoai a...nhuc cai dau :-)

    ReplyDelete
  11. Anh có giải thích đàng hoàng á nàng Tr.. Lỗi đứa nào thì phang đứa đó nhưng rùi hết con Su ghẹo bé Xí, rùi bé Xí lại ghẹo con Su hehehe em nào cũng không vừa hết.

    It's legal over there Ava ui. Anh dành cho người châu Âu trả lời em nghen :)

    khà khà, biết dzị đẻ con trai cho fẻ hả Bee :)

    chôm chưa mỏi giò hay sao mà còn dạo blog? :) Hình nhìn đã mắt :)

    ReplyDelete
  12. :)

    Nhà anh bm mà có 3 gái thì câu chuyện dài hơn, nhưng kết thúc chắc cũng tương tự?

    - Haihư quá!
    - Ba hư quá!
    - Út hư quá!
    - Hai hư quá!
    - Không được nói. Hỗn!
    - Ba hư quá!
    -Bụp Bụp Bụp!!
    Bụp.
    - Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.

    Và kết thúc chắc cũng bù lu bù loa vậy thôi. :) hehehe.

    Phải không anh BM?

    ReplyDelete
  13. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  14. hổng coi đánh ba ...ủa lộn ..đá banh hay sao mà ngồi đây ......nhe răng dzị ????

    ReplyDelete
  15. Sao mà cBĐ nghĩ xấu thế.

    ReplyDelete
  16. DQ: về trễ wá, chỉ coi được 15' hiệp 2 rùi phải đi đưa bé Xí đi học :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.