Tuesday, June 12, 2012

ông kẹ

1. Đêm buông mưa xuống nhẹ nhàng, tôi say giấc ngủ, chẳng màng đến mưa.  Sáng, bước ra cửa, cỏ ướt, đi vòng quanh ngõ ra xe bước dài.  Có cơn mưa, trời bớt nóng, không khí dễ thở hơn.  Tối qua, đẩy thùng rác ra, rùng mình!  Hãng thầu phát cho xóm tôi mỗi nhà thùng rác mới, có nắp đậy kín bưng, trúng trời nắng, khỏi phải tập làm văn diễn tả cái mùi gì trong đó bay ra, bạn cũng đủ hiểu nếu bạn có con mọn như tôi.  Cái thùng rác cũ của tôi đã te tua nhưng thoáng, lủng đít, nếu mưa xuống thì cũng lan ra ngoài, ít nặng mùi.  Chạnh nhớ câu gửi hương cho gió.

2. Gửi hương cho gió như blog Quan Làm Báo mà BBC đưa tin.  Blog mới ra 1 tuần, lôi chuyện trời ơi đất hỡi của chàng NTD nên thu hút dân tình tò mò.  Mới đọc hôm qua, sáng nay bị đánh sập, không kịp quảng cáo cho bạn mình vào xem cho vui.

Update: quanlambao.blogspot.com đã chạy lại, bạn mình vào coi để cười :)

3. Xem tin MSNBC, nhìn chỉ số thất nghiệp của Hòa Lan thấp thật, mừng cho nàng Tr..  Chỉ số thất nghiệp ở vùng tôi khoảng 4.2%, phần đông là nhờ contract của chính phủ nên cho dù kinh tế èo uột, chỉ số thất nghiệp vẫn thấp hơn so với toàn quốc.  Ngược lại, phải điên đầu với giao thông xe cộ, nhà cửa mắc mỏ và thuế má.



4. Đây là tấm hình làm ông kẹ nhát ma, xem thử nàng Tr. có khóc không. :)  Vợ đi làm về, đè đầu dán băng keo để lột mấy cái mụn cám ra, kiểu như wax nhưng ít đau hơn.  Hình do bé Xí chụp.  Lại quen tay, để tên tôi, chiều về sẽ sửa lại.


5. Qua bài tập thứ nhất, bé Xí biết chỉnh máy chụp mode Auto và P, tôi dặn đừng đụng tới M, A, S.  Con bé biết cách replay hình đã chụp và delete hình chụp xấu; nó hiểu focus point nhưng chưa rành cách chuyển focus points.  Có thể ở mode Auto, máy tự động chọn closet object nên nó khó chuyển, tôi phải coi lại.  Quăng cho nó cuốn Manual, dặn đọc mỗi đêm trước khi đi ngủ, hôm sau, nó đã liếng thoắng bảo M là Manual!  Stay away from it, you don't know how to use it yet!  Giao máy cho nó, tôi không sợ nó làm hư máy, chỉ sợ nó đánh rơi mất cái lens cap!

Với Auto mode, flash tự động bật lên, P mode, máy vẫn cho chụp không đèn ở 1/25s.  Do đó, có cả chục tấm hình bị blur vì thằng Nougat ngọ nguậy.  Tối, tôi chỉnh qua Auto, flash bật lên nên hình rõ và nét.

12 comments:

  1. 4. LOL aH ơi! Anh sướng hé :) haha

    ReplyDelete
  2. hehehehe Ava, mẹ PP: cũng may là chưa bị bắt giơ tay wax nách :) Lột ra, cái mũi láng o, ruồi đậu là trợt chân té ạch ạch :)

    ReplyDelete
  3. hết hồn hết vía ặkặk

    ReplyDelete
  4. kekeke sợ chưa nàng Tr? :)

    khà khà Bee :)

    ReplyDelete
  5. mới vào đọc 1 bài, nhưng hơi 1 chiều và facts thì không chính xác, tên người ta thì viết sai. Để ngâm kíu thêm coi có gì khác không.

    Đưa hình kiểu này thì mẹ bé Xí không lo gì ghen tương hén:( (Mắc cưới từ sáng mà không còm được). Lấy cái hình này làm phong cho blog là mẹ nó không thèm rờ tới cái computer đâu.

    ReplyDelete
  6. Quên, Hoà Lan thất nghiệp thấp vì có khu đèn đỏ:(

    ReplyDelete
  7. Trời mưa, kéo thùng rác té giập mũi chứ wax mụn cái nỗi gì? Hehehe..

    ReplyDelete
  8. Tư tui thấy thông tin ở Quan Làm báo khá phiến diện, hay phải nó là nó đặt điều, cố tình nói xấu lãnh đạo Việt Nam, mà tiêu biểu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Ở các trang http://nguyentandung.org ; http://nguyentandung.biz ; http://thutuongnguyentandung.net ; http://nguyentandung.info liên tục đưa tin các hoạt động của thủ tướng Dũng, phải nói một điều, ông là một người rất năng động, hết lòng vì nước, vì dân, chủ quyền lãnh thổ.

    Tôi thấy có nhiều người, với mục đích rõ ràng, suốt ngày công kích các vị lãnh đạo, "viết lại lịch sử". Thật rỗi hơi!

    ReplyDelete
  9. chào bạn Admin,

    cảm ơn bạn đã để lại ý kiến. Ý kiến của bạn được Google cho vào spam, LOL, tôi mới moi ra.

    1. Tôi không cho đó là rỗi hơi, mà là thoát hơi. Khi tự do ngôn luận bị kiểm soát chặt chẽ, đây là một cách để người ta nói lên suy nghĩ trái chiều của họ.

    2. Qua những bài blogs đó, chỉ có những người ít suy nghĩ mới trích dẫn các sự kiện hoặc lập luận của blogger này đưa ra. Phần tôi, tôi thấy các bài blogs này đưa ra những câu hỏi hóc búa hơn là trả lời. Nếu ở xứ Mỹ tôi, các nhà chính trị gia buộc lòng phải trả lời câu hỏi đó. Và nếu như ở vị trí lãnh đạo (như lời bạn nói), họ càng phải lo trả lời nhiều hơn nữa vì họ lãnh lương từ tiền thuế dân đóng, và được dân chúng bỏ phiếu bầu ra.

    Như tôi nói trong bài blog, tôi giới thiệu cho bạn mình vào xem để cười. Có thể là cười với cách viết sai chính tả. Có thể cười vì cách điên điên khùng khùng mà không chừng lại trúng tùm lum tà la. Hoặc có thể cười ông NTD khi đã tạo điều kiện cho người đối lập moi ra những câu hỏi.

    3. Cũng riêng ý tôi, ông NTD chỉ sáng giá 1 điểm: ông ta là vị thủ tướng đầu tiên đến Vatican chính thức thăm Đức Giáo Hoàng. Sau đó, mọi quyết định ông ta làm đều phải được đặt câu hỏi hết.

    4. Sau câu trả lời này, tôi xin phép chấm dứt, không tiếp tục tranh luận với bạn về vấn đề này.

    ReplyDelete
  10. bạn mình: Cười :)

    đó là mặt trái của tui á, cười đi :) chuyện Hòa Lan xin để người Hòa Lan trả lời :)

    Gác Xép: vu khống à nghen, có thấy máu me chi mô mà kêu dập mũi hehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.