Thursday, June 7, 2012

tương tư

1. Thằng Nougat phá, lôi đám CD cũ của tôi ra và đưa cho tôi một cái CD: Diễm Xưa 17 - Ý Lan và tình ca Phạm Duy!  Cũng hơn cả chục năm tôi chưa nghe lại cuốn CD này.  Mang xuống lầu, bỏ vào máy nghe lại tiếng rền rền của nàng.  Và bất chợt, lại nhớ cái thưở xa xưa...


Bao giờ biết tương tư:





2. Cho bé Xí vác xe đạp ra sân tập chạy, thằng con đòi ra theo.  Nắng chiều nghiêng nghiêng đổ xuống, trời trong, lại lấy máy chụp hình snapshot.  Thằng nhóc quay như chong chóng, tôi bấm chục tấm chỉ lọt được tấm này ưng ý.  Ánh nắng chỉ sáng khuôn mặt nó, tôi spot meter ngay đó nên chung quanh trở thành tối.


8 comments:

  1. tấm này đẹp quá anh Hoàng

    ReplyDelete
  2. Tấm này đẹp ghê, rất tự nhiên. Hình màu đã đẹp, đổi sang sepia chắc còn đẹp hơn. Như hình làm documentary.

    ReplyDelete
  3. Thanks nàng Tr. và HT, tối về sẽ thử đổi sang trắng đen xem sao.

    ReplyDelete
  4. oh tam nay de iu lam sao. a.H, doi xong qua trang den cho em coi voi...em thich hinh T/D

    ReplyDelete
  5. hehehe...cứ ép mấy em nhỏ làm model hoài hén.

    ReplyDelete
  6. Bee/HT: tối về ngồi đổi wa BW, không thấy gì đặc sắc lắm nên thôi, không dám khoe :)

    ừa, bm, chứ có đi Tây, đi Tàu như thiên hạ được đâu mà chụp cảnh! Ganh tỵ wá :)

    ReplyDelete
  7. Đàn ông mà chăm con giỏi quá, vợ được nhờ. Chú bé này xinh xắn chắc giống mẹ? Tôi thích tấm ảnh chụp cái đèn vị mẻ ở miếng kính trên blog trước. Dường như mỗi tấm ảnh đều chứa một câu chuyện cần được thổ lộ.

    ReplyDelete
  8. bà chị wá khen :) bên này không làm, chẳng biết nhờ ai. Có người bảo giống cha, người bảo gióng mẹ, tui hay đùa là giống ông mailman.

    Coi lại, tấm hình đó hơi thiếu space trong composition đó chị. Object hơi lớn, chiếm gần trọn bức hình.

    Tui thích nhất là photo journalism nên khi chụp, object ra sao, tui để y nguyên vậy, chỉ tìm góc cạnh là lạ để chụp thôi. Thấy sao, chụp vậy, không có hàm ý chi bên trong hết, bà chị ơi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.