Wednesday, June 27, 2012

vượt biên

1. Cuối cùng, tôi chịu mua cái grip Nikon MD-200 cho cái D200 của tôi với giá $80 mà anh chàng ở Annandale đòi, anh ta vẫn chưa bán được cái D200 cũ của anh tạ  Lý do tôi chịu mua là anh ta có luôn MS-10 để dùng pin AA.  Sáng sớm vào sở, quen tật check craigslist, tôi thấy anh ta repost, text qua, text lại, hẹn gặp nhau vào lúc 11 giờ trưa nay giao hàng.  Tôi không dám mua pin loại generic, tuy rẻ, loại nào cũng đề chữ làm từ xứ xì dầụ  Đọc review, thiên hạ bảo tiền nào của nấy, không bằng loại chính hiệu của Nikon.  Hàng Nikon lại mắc, 1 cục giá $50!  Thôi thì mua cái grip, có gì xài tạm AA trong khi charge cục pin cũ.

UPDATE:

Deal went badly, the guy didn't show up!  After waiting for him 40' and more than 10 phone calls, I left, back to work!  :(  This is my first leo cây!

2. Xưa, con nít, tôi chạy khắp hang cùng ngỏ hẻm quanh xóm nhà tôi, từng con hẻm thông với nhau với khoảng cách rất hẹp.  Nay, già, tôi đi đi về về chỉ dùng 1 con đường duy nhất, cả mười năm không hề đi quanh xóm xem ngỏ ngách thế nào.  Chiều qua, thời tiết lý tưởng, tôi đẩy thằng Ku đi chơi phía sau nhà, qua một neighborhood khác, tôi khám phá một con đường vắng xe, dài chừng nửa mile, với tàn cây bóng mát, rất thích hợp cho bé Xí đạp xe buổi chiều!  Nhà townhouse chỉ có hai chỗ parking, tôi phải đậu xe ngoài lộ, để dành chỗ cho bà nội và mẹ nó.  Chiều nay về, tôi sẽ đậu vào cuối con đường mới tìm ra hôm qua, rút ngắn khoảng cách đi bộ vô nhà.

Thằng em họ tôi mua giùm cho chiếc xe đạp cũ ở craigslist chỉ $25, chừ tìm mua thêm yên xe gắn vô để chở con Su đi chơi thì giá mắc hơn gấp đôi!  Khỉ gió thật!  Đồ phụ tùng xe đạp mắc bỏ bu.  Thằng em còn có cái trailer nhỏ, gắn vào chở con Su, thằng Ku nhưng nhà tôi không có chỗ để, chỉ lượm cái xe về, cuối tuần này nó tặng cái mũ an toàn.  Chừ lại lo kiếm mua đồ máng xe đạp sau xe van để mai mốt có gì vác đi camping cho cha con đạp.  Phải tiêu tiền cho nền kinh tế Mẽo quốc đi lên, bạn ơi.

3. Tôi bị tẩu hỏa nhập ma!  Đôi lúc nặn óc ráng phịa một bài thơ tình cho thật mùi mẫn ướt át, tôi hay bị hình ảnh vợ con nhảy múa trong đầu chọc quê: Già, có vợ, có con rồi mà còn rưng rưng yêu yêu đương đương.  Thế là tôi khựng lại!  Tôi phục lăn bác Hà Huyền Chi, dù vợ con đùm đề, vẫn viết được giòng thơ tình mát rượi!  Tôi sợ nhất là phịa thơ tình, cái đầu nhiễm lời nhạc của ông TCS nặng, dù không chủ ý, ít nhiều gì cũng dính chấu bả thuốc phiện của chàng.  Lạ, tật ưa phịa là do cái máu mê văn nghệ văn gừng nó xúi bậy đó bạn ạ.

4. Đọc bản tin trên báo Người ViệtBBC về chuyện chiếc tàu vượt biên ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt khiến tôi đau lòng và khó nghĩ!  Sáng này, vào BBC Asia, bản tiếng Anh, lại đọc thêm tin này.  27 năm trước, tôi đã là thuyền nhân, boat people, tôi hiểu rất rõ số phận lênh đênh trên biển cả bao la của trăm người đi tìm đất sống mới trên chiếc ghe mỏng manh.  27 năm sau, tôi thành công dân Mỹ, tôi hiểu nổi khổ của các quốc gia tự do khi đối phó với nạn di dân này.  Nếu cứu vớt, cho định cư, tin này sẽ cổ động cho làn sóng di dân lao ra biển; ngược lại, nếu chối từ thẳng tay, lòng nhân đạo sẽ bị tổn thương.

Phải chi địa cầu này, mỗi nơi đang sống đều là miền đất hứa cho mỗi con người, bạn nhỉ!

10 comments:

  1. Buồn quá, giờ mà vẫn còn phải vượt biên để đổi đời. Không biết thời này với thời xưa, thời nào khổ hơn

    ReplyDelete
  2. Thich' cau^ cuoi^' "mỗi nơi đang sống đều là miền đất hứa cho mỗi con người". -Doc xong cam? thay^' long` bui` ngui`.

    ReplyDelete
  3. Nàng Tr./Thy: vấn đề nan giải, khó nói ghe^!

    ReplyDelete
  4. Thích câu cuối.
    Theo niềm tin của một số tôn giáo, nơi này chỉ là cõi tạm dung.

    ReplyDelete
  5. khà khà bác Leak :)

    Bee hic hic hic Bee wơi, ra đứng chờ mà em nó không tới :(

    ReplyDelete
  6. dzậy là hụt mất em yêu à ?? ....

    Thời này vẫn còn vượt biên thì quy chế tị nạn sẽ gì vì .....cái gì ??? Tự trả lời lun!

    Chắc chờ đầu tháng 7 này, sau mấy cuộc biểu tình lớn ở VN xong, bà con rủ nhau vượt biên tiếp!

    PS: Mà thật, đồng bào Tây Nguyên vẫn vượt biên qua Thái Lan kìa. Rồi dân Cồn Dầu nữa ..v.v ...và v...v....

    ReplyDelete
  7. "mỗi nơi đang sống đều là miền đất hứa cho mỗi con người, bạn nhỉ!"

    Ai cũng kết câu này, em không ngoại lệ. Lâu lâu giật mình nghĩ lại, nếu giờ này còn ở VN thì c/s của mình ra sao nhỉ? Nghĩ thôi cũng đủ rùng mình.

    ReplyDelete
  8. #3. Biết là tẩu hỏa nhập ma rồi thì đừng cố ráng mà mần zăng chương chi hết nữa nghe. ặkặk..

    #4. Đọc cái tin trên NV, thấy khúc cuối có nói đến "120 người đi trót lọt" mà mừng.

    Đọc tiếp cái tin bên BBC News, bài báo không có đá động đến người quốc tịch nước nào. Thiệt là hay!

    ReplyDelete
  9. ừa, DQ, bị lừa :( cho đứng chờ rùi không tới, không trả lời luôn. Hỏi DQ biết đồng chí Dương Chí Dũng vượt biên wa đâu không? hehehehe

    hehehe viết ngàn chữ không bằng cô đọng 1 câu trúng ý bà con, phái wá xá Đậu wơi.

    chỉ sợ nổi hứng zăng miểng á GX, còn cái zăng chương xình lên thì có cớ chọc bà con cười :) GX cùng ý với anh, anh cố đọc xem người nước nào mà bài viết không hề đề cập tới, rất ngạc nhiên.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.