Saturday, June 2, 2012

xanh hy vọng

Chẳng biết tên hoa là chi, bà nội bảo là mẩu đơn(?).  Chậu hoa được bà cô tôi mang qua cúng từ Tết năm ngoái; hết Tết, tôi đào lỗ trước cửa nhà, thả nguyên con vào rồi mua đất lấp thêm ở gốc.  Sau một mùa đông khô queo, năm nay lại ra hoa, tôi rất thích màu xanh này.


Tính mang 105 macro ra, chụp mấy cái vân xanh nhưng lười quá, chụp đại với cái lens 24-70mm.  Hôm qua mưa giông, sấm sét đùng đùng; sáng nay trời quang, chỉ còn đọng lại vài giọt nước mưa chính hiệu, không phải tôi bồng thằng Ku rắc rắc vài giọt lên đâu bạn nhé.



7 comments:

  1. vầng, tôi cũng rất thích màu xanh này ặkặk

    ReplyDelete
  2. ôi vời ơi, sao nghe khách sáo wá :)

    ReplyDelete
  3. Hoa này tên là tú cầu, tùy theo màu mà phân biệt là cẩm tú cầu (tím), hồng tú cầu (hồng), bạch tú cầu (trắng). Thấy là màu xanh thật ra nó có màu tím, tùy theo phân bón độ đậm nhạt của ph mà nó sẽ đổi màu. Có khi một cây nở ra nhiều màu. Tiếng Tây gọi là hortensia, tiếng Mỹ gọi là hydrangia. Nếu có sai chính tả thì nó cũng trài trại đâu đó.

    ReplyDelete
  4. Muốn màu xanh như vầy thì ra chợ mua một bó bông trắng. Mua hộp mực, hộp phẩm, màu xanh giống vầy đổ hòa vào nước = Ngày sau thì hoa xanh lè lè. :)

    ReplyDelete
  5. Cám ơn bà chị. Chị nói đúng, cụm ở trên còn non, có màu xanh lợt, cụm ở dưới già hơn, tôi thấy có vân tím và màu xanh ngã đậm :)

    GX: chà, Gác cũng rành chơi hoa wá hén :) (cấm cười)

    ReplyDelete
  6. hehehe...bông này ngộ lắm...tưới màu gì ra màu đó...dễ chịu hén.

    ReplyDelete
  7. tui không rõ, để tui cắt 1 nhánh rùi bỏ vào bình water color của bé Xí xem sao. Hôm wa cắt 1 nhánh vào chưng bàn thờ ông nội rùi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.