Sunday, July 15, 2012

Bé Xí: lần cầm máy thứ năm

Chiều qua, sau khi đọc bài blog của Tuấn, tôi quyết định nhanh chóng: Sáng sớm nay, hai cha con tôi sẽ xách đồ nghề đi chụp hoa sen.  Từ dạo nhìn thấy tấm hình hoa sen bên nhà Kiến, tôi đã có lòng ganh nhưng không rành chỗ nào có hoa sen để chụp.  Nhờ tin tức địa điểm của Tuấn, tôi như nắng hạn gặp mưa rào, hai cha con dậy sớm đi dù mẹ nó cũng phải đi trang điểm cô dâu, bà nội phải coi con Su và thằng Ku.

5 rưỡi sáng, tôi khều bé Xí dậy, pha ly café, hai cha con ra xe phóng đi lúc 6 giờ.  Đến nơi, kém 10' đầy 7 giờ, chừng bảy tám chiếc xe đã đậu trong parking lot.  Vài người vác đồ nghề ra, cũng tripod, cũng máy DSLR, cũng zoom lens bự tổ chảng.  Hai cha con tôi khệ nệ vác đồ đi theo.  Tôi lắp cho bé Xí ống lens 105mm VR, phần tôi là 80-200mm gắn trên cái tripod nặng trịch!

Thoạt đầu, con bé thích thú.  Sau chừng một giờ, có lẽ nó đói bụng, bắt đầu mất hứng chụp.  Tôi bảo nó lại gần vì ống lens của nó là macro nhưng nó cứ sợ ong chích.  Sau đây là tác phẩm của nó với Nikon D60, 105mm 2.8 VR, auto no flash mode:























14 comments:

  1. Tấm nào cũng đẹp, rất rất đẹp. Trừ tấm ông áo carô đỏ :)

    ReplyDelete
  2. Wow, luyện tay nghề cho bé Xí như vậy chỉ chừng vài năm nữa là có thể triển lãm ảnh rồi đó anh, đẹp lắm.

    ReplyDelete
  3. mặt khó ưa hén nàng Tr. hehehe

    nó còn nhiều khuyết điểm lắm chị BB wơi, hiện tại, chỉ mong nó thích chụp hình trước đã :)

    ReplyDelete
  4. Đẹp, đẹp, ông phó nhìn ngầu quá :)

    ReplyDelete
  5. sáng đi sớm, vợ chưa dậy nên không có ai trang điểm giùm á bác Leak :)

    ReplyDelete
  6. Thích mấy tấm hình có con ong. Nhất là tấm hình hoa trắng.
    Con gái chụp hình đẹp hơn cha. Chắc là nhờ máy không xịn. Hihihi..

    ReplyDelete
  7. thanks Kiến, nhờ lòng ganh tỵ đó :)

    máy dzỏm nhưng lens xịn đó Gác ơi, xịn hơn ống lens anh chụp á :)

    ReplyDelete
  8. Trẻ con có những góc nhìn và cách "chộp" ảnh theo con mắt của trẻ con nhen ba Hoàng! Ba đừng có ép con gái quá nhen!

    Mấy tấm macro có hồn lắm ờ. Ba Hoàng chuẩn bị dzìa hưu đi nha :) :)

    ReplyDelete
  9. trời đất, chưa già mà bắt dzìa hưu, DQ có thấy đầu tui có sợi tóc bạc nào hong? hehehe chắc chắn là đen hơn ba Cún :)

    ReplyDelete
  10. Chưa già thì dzìa hưu sớm cho con cái nó theo nghề chớ ...ha ha ha ....

    Ủa, mà bộ hổng thấy tóc bạc là tóc hổng bạc thiệt sheo ? Bộ hổng biết nhờ dzợ nhuộm cho à ??... há há há

    dzọt

    ReplyDelete
  11. hobby chứ không phải nghề :) mà đã là hobby thì phải theo cho tới khi buồn, không thèm thở :)

    Không nhuộm, không nhuộm heheheh Đòi vợ nhuộm đầu blonde mà vợ không cho :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừa ....thì là hobby, hổng phải nghề heng. Dzậy là nhất định chỉ để cho con gái học thêm 1 cái hobby thui hở ?? :) :)

      Không nhuộm thiệt ? Dzậy thì giống ông Ngoại của Cún. 65 rồi mà chưa có cọng tóc bạc nào hết.

      Delete
  12. Có vài cọng, làm sao khỏi, nhưng không nhiều như bm hay ba Cún :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.