Monday, July 9, 2012

heatwave

1. Trở lại làm việc sau một tuần trốn nắng ở nhà, máy chạy chưa đều.  Sáng sớm, bước ra xe vọt đi rồi mới nhớ rằng quên nửa ly cà phê ở nhà, người cứ vật vờ thiếu xái.  Trưa nay tôi tính ăn mì gói Tom Yum với thịt quay left over, không có cái ly nhựa cà phê đó thì làm sao nấu nước sôi đây?!?!?!  Sực nhớ còn mấy gói cà phê instant của Trung Nguyên nằm trong giỏ, kiếm quanh office không ra một cái ly để pha, phải chờ đồng nghiệp lót tót vào mới xin được một cái ly nhựa nhỏ!  Ba cái report chạy trục trặc với MS Office 10 của máy mới!  Chỉ may một điều là già Bill vẫn chưa đi vacation, tuần sau lão mới nghỉ 2 tuần và tôi đóng vai chính cover cho lão.

- You're so lucky to be off last week, man.  He said.
- Why?  I aksed.
- All kinds of problems!  We had no power on Sat.
- Really?  What about your house?
- Same thing.  Not until Monday.  My power line is still on the ground but I got power now.  You?
- Oh, I was very lucky, no power outage at all.
- You're lucky dog!

2. Nhưng kinh hoàng nhất là ngày thứ bảy vừa rồi, nhiệt độ bên ngoài lên tới hơn 102F, cái máy lạnh chạy miệt mài 24/24 vẫn không kéo nổi nhiệt độ trong nhà xuống mức mong muốn.  Ngày kỵ bà ngoại tôi, theo dự tính là sẽ tổ chức nhà ông cậu tôi và ăn ngoài trời.  Bà nội bé Xí bảo nóng quá, dời qua nhà tôi.  Tuy nhà lớn hơn, cái townhouse của tôi chứa 20 mạng lớn nhỏ, nhiệt độ kế cứ nhích dần lên rồi đứng ở 84F khi tan hàng.  Máy chạy suốt đêm mới kéo được nhiệt độ trong nhà xuống 77F!  Thằng em kế tôi bảo tới thời kỳ chăm thêm hơi gas.

Chiều qua, mây xám kéo về che khuất giùm ánh mặt trời nhưng mưa chưa nổi, trời đỡ bớt, hai cha con tôi mới xách xe đạp loanh quanh xóm.  Nửa đêm, sấm chớp đì đùng thức tôi trở mình, những giọt mưa quí giá đồm độp lên mái.  Thua, dân Redskins đành chào thua dân Cowboys.  Chỉ đôi ngày nhiệt độ lên quá hàng trăm là tôi đã ngây dại, dân Cowboys chịu nóng cả tháng, rạc người!  Khâm phục.

3. Dù một lần tôi bực mình về cách hư cấu của nhà văn Nguyễn Mộng Giác về một nhân vật mang chức danh của ba tôi trong Mùa Biển Động, tôi vẫn muốn thắp một nén hương, nguyện xin linh hồn cố nhà văn Nguyễn Mộng Giác sớm về cõi niết bàn.  Xin thành thật chia buồn cùng tang quyến.  Xin cám ơn nhà văn đã cho tôi sống lại thời kỳ tuổi trẻ cúa ba mẹ tôi qua tác phẩm Mùa Biển Động, và cho tôi sống lại thời kỳ nằm dài trại tỵ nạn qua tác phẩm Ngựa Nản Chân Bon.  Cố nhà văn Nguyễn Mộng Giác sẽ luôn là một trong những tác giả tôi yêu mến nhất.

Bên phần Reading, tôi có để link vào blog Mùa Biển Động.

8 comments:

  1. Khì khì, Cap cũng như anhH, nghỉ một lèo 5 ngày mà có 1 ngày ra biển, còn lại là ở riết trong nhà trốn nóng. Cũng may là không bị cúp điện.

    ReplyDelete
  2. thằng Ku bị cảm nắng, sổ mũi nên hay bị ọc sữa, bà nội cấm ra đường buổi chiều nên sáng sớm anh mới đẩy nó đi 1 vòng quanh xóm. Hôm wa mát, chị D cho 3 đứa ra playground lúc 7 giờ, nó như chim xổ lồng hehehe

    ReplyDelete
  3. Bởi dzậy mới nói, mùa này mà bà con ở xứ lạnh hay các tiểu bang miền Bắc về thăm xứ cao bồi là ......dội ngược vì cái nóng/nắng mà.

    Nhưng may là mấy hôm nay có mưa rỉ rả nên nhiệt độ hạ được xuống dưới 90 trong vòng vài ngày. Vậy mà cũng đủ dzui rồi á. :) :)

    Nghe Ôn nhắc ông NMG thì mới nghe tin Nhạc Sĩ Lữ Liên cũng vừa qua đời trưa hôm qua nè. Thành kính chia buồn đến 2 tang quyến heng.

    ReplyDelete
  4. Tớ nghĩ bác nên thay máy lạnh mới là tốt nhất, vừa hưởng, vừa đỡ tiền điện và đỡ nhức đầu lo nghĩ.

    ReplyDelete
  5. Xì...có 102 mà la ỏm tỏi:(((

    ReplyDelete
  6. Yeah DQ, lúc nhỏ tui cũng mê AVT lắm :(

    ông già vợ cúa thằng em thứ 3 tui là dân trong nghề, ổng lại khuyên đừng thay, máy còn tốt á bác David. Cách đây 1 năm, máy nằm ụ, tui chẳng biết tại sao, đành cầu cứu ổng, ổng tới mò 5 fút, thay cái capacitor, chạy rần rần cả năm nay hehehe

    hehehe chị BB, fải la cho bà con biết mình to mồm :) cũng đau khổ như ai

    ReplyDelete
  7. ben tui em hom nay vay ngay mai se len toi 100. Nghe ma ngan ngay!

    ReplyDelete
  8. mùa đông vừa rồi bên anh cười ha hả vì ấm hơn bên em, bi giờ toàn nước Mỹ cháy nám, hết còn dám cười ai :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.