Thursday, July 19, 2012

thú snapshot


1. ...là thú cầm máy lên bấm mà không care gì kỹ thuật, chỉ mong sao ghi lại tức thời cái gì đang xảy ra trước mắt mình.

Dù kỹ thuật ngày càng tân tiến, không có một camera nào, không có một ống lens nào có thể sánh được bằng hai con mắt và khối óc của con người cả.

2. Update chuyện hứa, hứa cho nhiều, rồi lại không có!  Tôi có hỏi xin hình người đẹp xứ Anh đào, được trả lời 1 câu khiến tôi ngẩn tò te: Lên trên web á, tụi hắn chụp nhiều lắm!  Thôi, đành xin lỗi quí bà con cô bác đợi chờ, lần sau không hứa bậy nữa, cái gì của mình thì bày hàng, không có thì thôi.

3. Tuần rồi vợ đi làm về kể có hai tin tức lớn liên quan đến cộng đồng người Việt vùng tôi:

Một, vụ bắn nhau chết người ở Eden Center.  Tin này được Washingtonpost loan tin ở đâyở đây.

Hai, một tiệm Nail Salon bị bắt vì tội mua xà phòng giặt về, thay nước lạnh vào rồi đem trả lại.  Tin này do vợ tôi kể là local TV loan tin, tôi chưa kiểm chứng.  Số tiền tổn thất ước tính lên tới khoảng $6K đến $7K!  Sáng nay tôi google xem thử vợ tôi cạp ra sao thì ra tin này, có phần vợ đúng, có phần vợ sai, tin không nói chi tới người Việt mà chỉ nói là nail salon.

Bạn nhớ, dù vợ có nói sai, cũng chỉ nên Yes, dear cho yên cửa, yên nhà nhé.

4. Tính mua cái quần jean J.Crew này cho vợ nhưng chân của vợ không còn petite để mặc!  Quần giá $214, bạn mua không?

22 comments:

  1. Mua, after 90% off.

    A`, khong so+. a` ? co`n o+? dda^y blog? haha

    ReplyDelete
  2. thú huyênh hoang, khoác lác át nỗi sợ heheh chưa thấy động tỉnh gì

    ReplyDelete
  3. Không mua nếu không sale.
    Mà giá này thì đợi sale 90% off như em TB ở trên.

    ReplyDelete
  4. điều kiện cần và đủ (mới có cần hà) là có xỏ chân vô lọt hay không :) chân kiến chắc okay, chân đậu thì... chạyyyyyyyyyyyyyyyyyy hehehe LOL

    ReplyDelete
    Replies
    1. xin lỗi Đậu nghen, giỡn hơi wá, muốn delete nhưng sẽ delete luôn câu của Đậu. Lần sau không chọc kiểu này nữa :)

      Delete
    2. No, no, em không giận! Thiệt!

      Delete
  5. nhà có trẻ con, tui cũng thích snapshot hơn là "bày hàng" ra bắt kiểu này, kiểu nọ để chộp. Tụi nhỏ, khi chụp snapshot thì "chộp" được những giây phút tự nhiên ...(mà nhiều khi trở thành vô giá lun) ...hì hì hì

    Cái dzụ quần Jean thì hổng có ý kiến, ý cò chi hết, tại tui hổng được mặc Jean đi cày nên thui khỏi đua đòi cho mệt :) :) ...khà khà khà

    ReplyDelete
  6. ủa, mua áo quần chỉ để bận đi làm thôi sao DQ? :)

    ReplyDelete
  7. mùa hè này, đi chơi thì bận váy cho mát (ghê chưa??) ...chớ mặc jean chi cho nóng dzạ ??

    hơ hơ hơ

    dzọt

    ReplyDelete
  8. tưởng dân cowgirls chỉ bận jeans chứ không hề xài wần 1 ống :)

    ReplyDelete
  9. Bác giỏi thật, ít ra cũng còn biết nhìn hàng và có ý nghĩ mua cho vợ, the thought is count. Tớ thì chịu thua, chả biết bả th1ich mốt nào, size nào và tệ hơn nữa là chẳng bao giờ đi shopping mua quần áo. Nếu ai đó hỏi tớ mặc quần áo size mấy thì phải chờ tớ gọi cho bả chủ hỏi. Bà chủ mua cái gì là mặc cái đó. Hay cái là bả mua đúng chóc, cho nên mình nhìn cũng không đến nỗi te tua lắm :P

    ReplyDelete
  10. bác David, đi lòng vòng web, thấy bán áo quần fụ nữ thì fải nghĩ đến vợ con, con thì chưa lớn, chỉ còn vợ, chứ nghĩ tới 1 em chân dài nào khác là có chuyện á :) Ở đây giấy trắng mực đen, fải nói cho rõ heheheh

    HT, thanks for the links. Cái ND filter đó mắc lắm nên anh không dám sắm, lại thêm ít dùng nữa. :)

    ReplyDelete
  11. Giá này tính qua tiền mình thì cũng...được, levi bên này cũng gần tới giá này à nghen còn hàng ngon mà đợi sale thì chừng 30% là nhìu nhứt :(. Tháng sau mình về cân cũ trước khi sinh thì chắc mình mặc cái jean này được, nhưng size S chứ petite chắc ná thở ặkặk

    Bác david nên học hỏi theo anh Hoàng, còn đoạn ko đến nỗi te tua vì vợ mua là đúng bóc thì chắc ông nào cũng dzị thôi hihihih

    anh Hoàng: em có nhìu snap shot hình chồng mà chồng coi xong mún uýnh lun đó hhahahah

    ReplyDelete
  12. "Ở đây giấy trắng mực đen, fải nói cho rõ heheheh": nếu chị có vô đây đọc cũng mát bụng.

    ReplyDelete
  13. Yeah, love snapshot! aH cho bé Xí snapshot thoải mái đi. Rồi sau đó tập thực hành chụp theo chủ đề như: đường thẳng, đường cong, hình tròn, hình khối... Luyện cách này sẽ tạo cho bé Xí có được những góc máy đặc biệt theo cách nhìn. Em nghĩ, ngoài yếu tố kỹ thuật, cái hình ấn tượng là nhờ góc máy ấn tượng.

    ReplyDelete
  14. Nếu bán cặp giò với cái giá đó thì tôi mua. Không cần lấy quần.

    ReplyDelete
  15. Snapshot muôn năm Diên Hoàng. Mình chẳng bao giờ quan tâm đến kỹ thuật :)

    ReplyDelete
  16. nàng Tr. cứ nhằm lúc đ/c chồng ưởn bụng hay ngủ há miệng mà chụp mần chi :)

    bm cứ trương cờ, làm 1 cái banner như tui á, sẽ được cho fép blog thoải mái :)

    đương nhiên rùi Gác, chứ bi giờ có đủ tiếng Anh đâu mà giải thích cho nó biết thế nào là ISO, shutter speed hay aperture hehehe

    vote cho bà chị là comment of the month :) xin đồng ý 2 tay, 2 chân :)

    hehehe PD, dạo này người ta bắt đầu thích cái hobby này thay vì đi câu rùi phải không? Người ta hay PD? :)

    ReplyDelete
  17. đúng rồi DH, dạo này người ta chuyển sang chụp chọt, rủ mình cùng nghiên cú photography. Mình xin kiếu. Mình chỉ thích snap shots, không quan tâm kỹ thuật hay nghệ thuật.

    ReplyDelete
  18. bravo người ta, vì máy chụp hình có thể mang vô nhà khóa cửa, khỏi bị mất như thuyền câu cá :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.