Thursday, July 26, 2012

vài dòng viết vội

1. Sau hai năm đo tới đo lui khoảng trống để cái tủ lạnh, vợ chồng tôi mới quyết định rinh một em mới mắc tiền về nhà!  Nhà cũ, khoảng trống để nhét tủ lạnh vô có kích thước kỳ quái, hễ thuận bề ngang thì mất bề dọc, lọt bề dọc lại cấn bề ngang, tìm loại có giá cả từ $1K đến $1.5K muốn đỏ con mắt.  Vợ tôi lại đòi loại có water, ice dispencer ở ngoài để cất đi bình nước lọc, bà nội muốn có phần freezer bự hơn!

Nhà tôi xây từ năm 93, tức gần 20 năm, mọi appliance trong nhà đều đã thay, ngoại trừ cái tủ lạnh.  Tủ lạnh bị chảy nước mỗi khi đá đầy, bà nội nhăn nhó.  Dù dưới basement đã có cái freezer nhỏ, mua từ ngày sinh con Xí để đựng sữa mẹ, vẫn không đủ chỗ cho bà nội đựng đồ ăn, tôi vẫn càm ràm hoài, chợ sát nách, cần chi chạy đi mua cho fresh nhưng bà nội vẫn thích mua xương sale về vất đó, muốn nấu chi là có liền.

Thứ hai vừa rồi, Sears mang tới ráp vào và bưng em cũ đi.  Tôi bận đi làm, covered cho già Bill đi vacation, về, thấy tủ lạnh mới gọn ghẽ bề thế.  Tuy thế, nó vẫn cấn một cái hộc tủ cabinet, chỉ kéo ra chừng 2 inches!  Bà nội chỉ một cái hộc đựng rau vẫn còn ở ngoài, cánh cửa không mở hết để ráp vào, tôi phải vần cái tủ lạnh ra mới nhét vô được.  Vợ happy, bà nội happy, bé Xí happy, chỉ mình con Su bực mình vì loại french door cao quá, nó không mở cửa được như loại cũ.

2. Sau cái tủ lạnh là cái máy air conditioning, bà nội bảo tôi năm nay bị hạn hao tài, phán thêm sang năm là hạn 49.  Phải rồi, đến lúc phải thay thảm, sơn lại nhà, thay bình nước nóng, thay xe...  Tuy nhiên, tôi luôn nhìn vấn đề ở positive angle: chưa phải lo thay vợ, thay vợ còn mắc gấp mấy lần, và đôi khi phá sản nữa.  Do đó, tôi phải lo kiếm lời xin lỗi, năn nỉ, lỗi tại tôi mọi đàng, yes, dear!

Có lẽ, chương trình vacation năm nay của gia đình tôi bị hủy bỏ!

3. Trường đại học Penn State cho gỡ cái tượng ông football coach nỗi tiếng xuống, tôi tự hỏi, bao giờ cho đến tượng cụ?

4. Quà của khách tặng:

7 comments:

  1. con Su lém ơi là lém, dễ ghét ghêeee

    ReplyDelete
  2. Hổng biết khách nào nhưng biết chắc khách là 'female' - hehe.
    Công nhận luôn một điều là cái mặt em Su dể ghét lắm lận.

    ReplyDelete
  3. Nhà tớ gần 40 năm rồi đây nè. Nói sao thì nói, tớ vẫn thích nhà cũ hơn.

    ReplyDelete
  4. đón khách quý, bận rộn mà viết vội với hình đẹp là đủ rùi ..:) :)

    Nựng 3 chị em nhà kia cái coai ..:) :)

    PS: định nói khách là "female" mà chị Ba nói rùi ....he he he ...

    ReplyDelete
  5. Lúc mua nhà là em muốn thay cái tủ lạnh tr'c hết đó ... đờn ông hong bao giờ hiểu nổi tại sao đờn bà thích trữ đồ đâu ghen ..hehe ... nhà em có đến 3 cái tủ lạnh lận nà :) :)

    ReplyDelete
  6. vậy bác David có hay tân trang không? LOL :)

    thanks DQ :)

    bên đó Ava xa chợ, anh ở gần xịt hà, Mỹ, Việt, Korea tùm lum :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.