Tuesday, July 31, 2012

ve sầu

mùa hè và tuổi học trò ở Sài Gòn là phượng đỏ và ve sầu.  Nơi tôi ở không có phượng, chỉ có ve.  Mời bạn xem vài tấm macro chụp với 105mm 2.8 VR.


sáng sớm nên ánh sáng khá yếu, dù dùng ISO800, thời gian chỉ còn 1/20s cho f/11, tôi phải mở thêm khẩu độ nên DOF rất nhỏ!  Mất đi chi tiết của đôi cánh!  Tôi không dám dùng flash, sợ chú ve bay mất.  Chú ve nằm yên trên ghế cho tôi chụp đủ mọi góc cạnh. Sau khi lấy hình ra xem thử trên monitor, xách máy chạy ra sân sau tính chụp bằng tripod f/16, chú ve bay mất!


bạn nào muốn biết về DOF, hãy so sánh 2 tấm cuối, tấm đầu tôi chụp ở f/11, tấm sau tôi chụp ở f/2.8.


ve của thi ca và ve của macro nhiếp ảnh khác nhau một trời, một vực, phải không bạn?








f/11

f/2.8

5 comments:

  1. mấy năm trước có nghe tiếng nhưng năm nay không thấy gì cả.

    thích tấm 1.

    Dường như cái tripod trong costco đang có $20 off nhưng cái head dở quá, ghé thử tối hôm qua.

    ReplyDelete
  2. f/2.8 nhìn cool hơn, nhìn giống macro. :) 105mm chụp macro, insect, bông hoa là đẹp và sharp.

    ReplyDelete
  3. tui cũng ghét cái head mà chưa bợ về đó bm.

    macro cần rõ hết Tuấn à, cần kéo dài DOF, tuy nhiên f/2.8 thì nhìn có vẻ art hơn nhờ cái bokeh.

    ReplyDelete
  4. trời ơi, thấy ghê quá, nhưng mình thích đôi cánh

    ReplyDelete
  5. lo focus đôi mắt mà quên đôi cánh đó nàng Tr. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.