Wednesday, August 1, 2012

giông tố

1. Đặt cái tên nghe kêu thế thôi.  Chiều qua, cơn giông đi ngang vùng tôi ở, có đủ mùi vị, mưa lớn, sấm chớp đì đùng, gió đùa ngọn cây, và có những hạt mưa đá lăn tăn!  We should take the pictures, ba!  Bé Xí bảo tôi khi thằng Nougat ôm cứng cánh tay nghe sấm nổ, đứng cửa sổ nhìn ra.  Sáng nay, sân sau vàng vọt lá, có vài mảnh vụn nho nhỏ màu đen, tôi nghĩ mái nhà tôi bị tróc rồi lọt xuống máng xối nhưng chưa check được!  Tuổi mái nhà tôi chỉ hơn bé Xí vài năm, nhà kế, bên trái, đã thay từ đầu năm, cũng vì một trận hale!


2. Tuần này tôi lại nằm nhà.  Chưa clean gì được nhà cửa, chỉ mới clean 2 hàm răng và làm xong hồ sơ sức khoẻ cho con Su nhập học preK.  Ra gặp bạn già, bắt tay nói lời chia buồn mà mắt muốn khóc.  Tôi yếu mềm lạ!  Muốn dẫn hai đứa lớn đi zoo chụp hình thú hôm nay, ngoài trời lại u ám mây giăng.  Tôi cũng muốn đi lòng vòng DC, làm một chuyến field trip cho series DC by night nhưng cứ lấn cấn này nọ.  Heck, ai biểu trẻ ham vui làm chi, phải không bạn?


3. Are you ready?


13 comments:

  1. Cách đặt tên cho kêu kiểu này chắc học đựơc của mợ Hến :P

    ReplyDelete
  2. Coi cái chân em nhón lên để cầm được tay vịn đẩy chị thấy dễ thương quá xá.

    ReplyDelete
  3. 2 cái chân nhón lên dể thương ghê :-)
    bên em nóng quá trời...ước gì cũng được mưa

    ReplyDelete
  4. chị Bee này tham lắm nè nha, qua nhà mình thì ước được lạnh, qua đây ước được mưa heheheh

    Ủa, mình nhắn cái này chưa ta? Đó là đôi giày của thằng ku, chừng mang hết dzừa giữ lại gửi qua đây nghennn

    ReplyDelete
  5. chắc anh em thì có máu nổ giống nhau đó bác David :)

    dễ thương mà thương không dễ đâu Cap, con Su nói em hư là thằng nhóc tát cái bụp liền hehehe 2 đứa ganh nhau ghê lắm :)

    Bee: bên anh hầm hơi :(

    nghe rùi nàng Tr., anh bảo wa đây anh mua cho 10 đôi :)

    ReplyDelete
  6. nghỉ 2 tuần lận, đã dzậy ta ?? chả bù cho Quỷ Già tui, từ rày là khỏi nghỉ phép phiếc chi hết, cho đến hết năm nay, xong xuôi vụ Tông Tông thì mới rảnh rỗi nổi nà. (may là vừa làm còn vừa blog đặng, nếu không chắc cũng co giò chạy mất lun)

    Tụi nhỏ là dzậy heng, ganh nhau cỡ nào thì ganh, lúc "tình thương mến thương" thì ôm nhau hoài, hun hít đã lun á!

    2 chị em cưng quá mợi!

    ReplyDelete
  7. 1 tuần hà DQ, tuần trước đi làm mà :) Năm nay mới nghỉ có 2, còn 3 tuần nữa, ghen không? :)

    ReplyDelete
  8. hổng ghen, tại năm nay tui cũng nghỉ được 2 tuần hơn rồi, còn 6 tuần nữa nhưng hết nghỉ nổi vì từ rày đến cuối năm là cày te tua lun. Sang năm nghỉ bù, đi chơi cho đã ..:) :)

    ReplyDelete
  9. sang năm tui lại có them 5 tuần, ghen hong? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ghen chi ? tại sang năm tui lại có thêm 6 tuần (chưa kể comp. time, vì biết chắc từ giờ đến cuối năm là tha hồ có comp. time). ha ha ha ...

      Bởi dzậy nên mới nói để dành sang năm nghỉ tà tà cho khỏe mờ :) :)

      Delete
  10. comp time thì tui...ghen ngược :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì nhờ có comp. time sau mấy cuộc bầu cử như này nên nhiều khi đâu cần dùng vac. time đâu nà. Comp. time của tui đang chuẩn bị đội sổ rùi, nhưng cũng phải chịu thui, tại từ rày đến cuối năm là không dám "cúp cua" nhiều. :) :)

      Ủa, tui tưởng bên BĐ cũng có comp. time chớ.

      Delete
  11. có, nhưng tui là lính, tính giờ, chưa leo lên tới exempt :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.