Thursday, August 9, 2012

khép

1. Sáng, đi làm, ngẩng đầu nhìn con trăng treo lửng như miếng dưa hấu, ngọn sao mai sáng rực.  Dạo này hay mưa bất tử, hôm qua để lửng kính xe, mưa vung văng tạt ướt ghế ngồi, đi về cái mông đầm đề như đái mế!

Thở dài với tấm hình bạn chụp nóng hổi trên đường Lê Lợi, một rừng người!  Mất!  Hết!  Cảm thấy nghẹt thở, chật chội, ngột ngạt, tù túng...  Tội nghiệp kỷ niệm, bị thực tế hãm hiếp phủ phàng.  Thôi, Sài Gòn ơi, những hẹn hò từ nay khép lại!

2. Tối nay, 7 giờ, Xì sán nhà tôi sẽ ra quân preseason ở Buffalo, để xem chàng RGIII flash được nét gì sau mấy tuần training camp và nỗi hyper của báo chí.

Chia buồn cùng Gác, con của ông Coach đội Eagles chết mới đây.

3. Uể oải.  Không tìm được hứng ngồi móc họng thiên hạ như xưa, không biết tôi có thấy được chữ "ngộ" không nữa!  Viết rất ngắn, không phải cầm hơi, mà muốn tìm cái gì đó mới.  Viết mà không có cái hồn của mình trong đó sẽ trở nên nhạt nhẽo, gượng gạo.

4. Khoe bạn vài giòng mới phịa hôm qua:

có chữ thương em nói
ta bay vút tầng mây
có chữ yêu em nói
ta bất chấp đọa đày


với em
ta mãi là con nít!

5 comments:

  1. Viết mà không có cái hồn của mình trong đó sẽ trở nên nhạt nhẽo, gượng gạo.

    Chính xác!

    ReplyDelete
  2. chính xác ăn theo chị Ba ặkặk

    ReplyDelete
  3. nếu không thì thành nhà văn/thơ rồi.
    nếu có nhạt thì người đọc tự thêm tí muối ớt là xong.

    ReplyDelete
  4. R.I.P Garrett Reid.

    Thank you aH đã thông tin và chia sẻ.

    Em nghĩ viết blog mà anh. Hứng ngăn ngắn cũng được hồn tàm tạm. :)

    ReplyDelete
  5. Đậu/nàng Tr./Gác: lâu lâu triết lý blog vụn vặt cho dzui đó mà :)

    bm: thêm đường chứ thêm muối rồi ớt là blogger nhột :) RGIII xem chừng khá cứng cáp hen.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.