Tuesday, August 14, 2012

một mình

1. Ở xứ sở tôi ở, nếu vác thân đi coi xinê vào tối thứ hai là có thể xem bất bình thường.  Nhất là lại đi một mình.  Mọi người đã mệt mỏi ngày đầu tuần, lo ngủ sớm cho máy chạy đều ngày thứ ba.  Cũng may, bây giờ là hè, và tôi (lại) đang home vacation!

Tưởng chỉ mình tôi ưa làm chuyện khác người, trong rạp, chiếu Bourne Legacy, cũng có khoảng chừng 20 mạng điên như tôi.  Ỷ y trời nóng, lẹt xẹt cái Tshirt và xà lỏn, ngồi 1 mình có lúc lạnh run!

So với 3 phim trước, phim này chỉ well done chứ không hay lắm.  Cũng na ná plot cũ, phe mình đuổi giết phe ta, phe ta trốn chạy, võ nghệ đầy mình, giải cứu người đẹp. Cuối cùng, phe ta thoát và tìm được tình yêu. Anh chàng Jeremy Renner có khuôn mặt ngầu hơn Matt Damon nhưng tiếng nói có vẻ cục mịch và ít thông minh hơn.  Vai của Ed Norton cũng lập lại, không có nét gì xuất sắc.  Phim kết thúc như tôi kết blog, nửa chừng, bỏ ngang, khi bụng tôi cứ đặt câu hỏi chàng ta sẽ trả thù ra sao sau khi lành bịnh.  Ngờ đâu, chàng ta chọn đi theo tiếng gọi của tình yêu!  Mà đi theo tiếng gọi của tình yêu thì tôi không thể nào trách được, có gì đẹp hơn tình yêu đâu, phải không bạn?

Trước khi vào phim, rạp thường chiếu quảng cáo phim sắp ra, có 2 trailers thấy hấp dẫn: Anna Karenina và Les Misérables (musical version)!  Chắc lại phải vòng tay xin phép vợ cho đi coi.

2. Ồ, ngoài trời đang mưa bạn ạ.  Sáng sớm, trong nhà yên ắng quá, chỉ nghe tiếng tích tắc của đồng hồ và tiếng máy lạnh khi chạy khi ngưng.  Đêm qua, về khuya, tôi nhường cái phòng lớn cho 3 mẹ con nhà nó ngủ, tôi ngủ phòng bé Xi, cái đồng hồ của con bé kêu tích tắc khiến tôi khó ngủ, phải vùng dậy tháo nó ra và bưng xuống nhà!  Tội nghiệp con bé, lâu nay vẫn ngủ với tiếng động của cái đồng hồ rẻ tiền, made in China, màu hồng, in hình Cinderella, Snow White!  Lỗ ống hơi cũng bị rung khi máy lạnh chạy, lát nữa tôi sẽ check lại cho nó.

3. Hôm qua tôi đọc bài blog này.  Bạn có thấy sức mạnh của crop, của high pixel trong digital photography không?  Hình trong hình!  Tấm hình đầu, không crop, là chân dung, tấm hình con, được crop ra, là giọt nước mắt!  Tấm nào cũng good composition cả, nhưng tấm thứ 2 thật mạnh, diễn tả cảm xúc của một vận động viên trong dịp tranh tài Olympic!  Hình link từ Reuters.



3 comments:

  1. Em cũng thường đi coi phim thứ hai, vô mùa football thì dời qua thứ ba, thứ tư. Không chi sướng bằng vô rạp phim một mình. Hehehe..

    Jeremy là legacy. Tạm ổn. Vì Universal muốn tạo ra một anh agent khác.

    Bourne Ultimatum là đỉnh nhất. Em nghĩ thế nào Universal cũng sẽ để cho Matt và Jeremy gặp nhau ở phần tiếp theo. :)

    ReplyDelete
  2. Ghé thăm anh H tí nè, hôm bữa có vô comment mà sao nó chạy đâu mất rồi ..

    ReplyDelete
  3. bộ không thấy cô đơn sao hả Gác? Hay lâu rùi đời mình cũng wen? :))

    mèn wơi, cái em Kiến này lâu lâu chọt 1 câu làm tui cảm động đậy wá :)))

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.