Friday, August 3, 2012

trăng treo

1. Hôm qua tôi hứa với bé Xí là đợi mẹ nó đi làm về, tôi sẽ chở nó lên DC chụp hình.  Nó hỏi tôi đi chỗ nào, tôi mở Google map ra chỉ cho nó xem.  Ông trời không thương, đổ mưa và sấm sét xuống trước khi mẹ nó về 5', tôi bảo phải cancel chuyến fieldtrip, nó thất vọng, tôi vỗ về nó sẽ dắt đi ăn IHOP sáng nay để bù lỗ.


2. Hôm nay là thứ 6, 1 tuần nghỉ ở nhà coi Olympic qua mau.  Nói cho oai thế chứ tôi nào có theo dõi chi mấy, ra vô liếc liếc thì có.  Có 1 lúc, tôi rợn da gà!


Bạn biết lúc nào không?  Là lúc TV chiếu hai nam vận động viên Mỹ vui mừng ôm nhau khi biết tin đội Ukraine được ít điểm hơn để dành vị trí thứ ba, huy chương vàng Spring board Diving của họ.  Hai chàng lực sỹ thân hình cân đối nở nang đẹp vô ngần, với chiếc quần bơi bó sát, phía dưới là một đùm tổ bố nhô ra.  Hai chàng khắng khít mừng vui ôm chặt nhau, và đương nhiên, làm sao tránh được sự cọ sát, bên dưới cũng vồ vập bắt tay chào mừng: Hello, congratulation, I love you very much.  Me too.  Ôi!  Rợn da gà!!!


Of course, nothing's wrong about it.  Tôi chỉ mong TV đừng chiếu cảnh full front mental jacket như thế, zoom vào, cắt nửa người thì đẹp biết bao.


3. 200mm không đủ để chụp trăng!  Tôi phải crop!  Bây giờ tôi càng hiểu tại sao cần cable release!  Hình chụp sáng nay, tôi không có súng để làm mẫu đầu súng trăng treo, mượn đọt cây làm trăng đầu đọt cây vậy:


4. Tự dưng chuyện nọ xọ chuyện kia, trăng tròn, chắc hôm nay bạn mình lại lo ăn chay.  Lại nhớ đến bài Tình đồng chí: 


quê hương anh nước mặn đồng chua
làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
tôi với anh đôi người xa lạ
tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
áo anh rách vai quần tôi có hai miếng vá...


nhớ trong đầu chỉ chừng đó.  Nghĩ vui vui, bây giờ đọc lại, có nhà phê bình nào cho đó là gay không?


Of course, again, nothing's wrong with that.  I love that poem very much!


5. Trong xóm nhà lá, 2 người vác giỏ về quê, 1 người nằm ổ, có 1 người chợt im suốt tuần.  Chắc là đang ganh tỵ kinh khủng, bạn có nghĩ vậy không?

15 comments:

  1. Rằm hôm qua thứ năm anh ơi. Hôm nay nghỉ ở nhà làm tài xế đưa ngoại và cả nhà đi shopping:(

    Kiếm cái Kenko 1.4x extension.

    ReplyDelete
  2. anh cần 400mm và thêm extensio nữa. Cho khoảng 500mm là ok. Khu anh trời mưa, khu Iwo Jima đâu có mưa gì. Tối qua em có đi chụp. Cuối tuần này sửa blog xong, post lên cho anh xem. Trăng không to bằng hồi tháng 5.

    ReplyDelete
  3. Đây cũng ganh tị gần chết nè

    Mà ông kia, coi sport mà để ý gì đâu thấp chủm chi zậy. Thấy ớn à

    ReplyDelete
  4. nhà có cái Tamron 1.4 mà chưa bao giờ xài á bm. Bm lo nghĩa vụ chu đáo wá :)

    mưa quá chừng Tuấn ơi, lúc 8:15 PM á.

    cái gì cồm cộm thì nó đập vô mắt chứ nào biết nàng Tr? :)))

    ReplyDelete
  5. wên kể cho nàng Tr. nghe :) bà nội coi Women Beach Volleyball phán: Coi body của mấy cô ni chứ coi đánh cái chi!!! :) Oh yeah, that's why I watch women beach volleyball :)

    ReplyDelete
  6. 2. hihihi...ai biểu để ý chi

    ReplyDelete
  7. nói rùi, nó đập vô mắt, không lẽ coi mà lấy tay che mắt như coi film ma sao Beẻ :)))

    ReplyDelete
  8. :) Không biết em có biết cái người anh nói cái người chợt im suốt tuần là ai không? Mà hình như nhà người ấy bận đón khách phưong xa nên bữa giờ nghỉ ở nhà lu bu với khách đó. :) Chớ cái vụ ghen đừng xúi bậy.

    Cuối tuần vui vẻ nhen aH.

    ReplyDelete
  9. Trăng treo đầu con sóng
    Tan theo tan theo
    Chút tình xa vắng...


    Nhìn bức hình trăng tròn bật ra bài hát này trong đầu. Thế hệ mình bị nhạc TCS nhồi sọ không thua gì mấy bài cách mạng đỏ.

    ReplyDelete
  10. Ah, thì ra Đậu biết rõ người đó quá hén :)))

    bác DT: tính kể cho bác nghe điều này mà cứ wên hoài, nay bác nhắc tới TCS, tui phải kể bác nghe kẻo wên.

    Xưa, chơi Paltalk, tui có biết một chị lấy nick là Café Borgia, nói giọng bắc, hát TCS hay kinh khủng luôn. Một hôm, chị ấy hỏi tui là có nghĩ TCS đạo nhạc không, tui cải làm chi có, chị ấy bảo tui thử hát bài Chiếc lá thu phai:
    về đây đứng ngồi,
    đường xa quá ngại,
    để lòng theo chút nắng bên ngoài


    Sau đó chị ấy hát I don't know why you said goodbye của Boulevard, tui giật mình luôn!

    Bác nghe nhạc nhiều, thử so sánh 2 bài xem sao. :)

    ReplyDelete
  11. Bác Hoàng, huyền thoại này có nghe qua hình như bác đã kể lâu lắm rồi. Có giống chỉ thấy giống hai câu đầu thôi, điệp khúc khác hẳn hoàn toàn, nên nói đạo không đúng lắm vì thường đạo phải đạo gần nguyên bài. Điểm thứ nhì nữa là cho đến thời điểm này, vẫn chưa biết chính xác tác giả bài Boulevard là ai, và viết vào năm nào. Chỉ biết bài Boulevard bắt đầu nghe vào khoảng đầu thập niên 80, mà lúc đó bài Chiếc Lá Thu Phai đã ra đời rồi. Cho nên chưa biết ai đạo ai. Hy vọng có ai đó kiếm ra được tác giả và năm sáng tác bài Boulevard, đã đi tìm rất lâu rồi vẫn chưa có.

    Thế hệ mình nhiều nàng hát TCS hay đến độ mình ngơ ngẩn, cái đó thì không chối cãi và khỏi giật mình hehehe.

    ReplyDelete
  12. Bác ạ, khi người ta đang say men chiến thắng thì tất cả hệ thần kinh cảm giác đều tê liệt cả, nên họ không cảm thấy gì đâu dù có cọ cỡ nào thì cọ. Không tin, hôm nào bác say bí tỉ có em nào, đẹp như tiên, sexy cỡ nào đi nữa, cọ bác, bác cũng tỉnh bơ ngáy ò ó o :P

    ReplyDelete
  13. Tấm hình mặt trăng đẹp quá!

    ReplyDelete
  14. Thử nghe Mơ HoaBlueberry Hill

    Hồi trước có đọc ở đâu trên mạng, có người đưa ra bài Đêm Đông và bài nhạc ngoại Mỹ (Jazz), nghe thấy 2 bài giống nhau nhiều lắm.

    Nghe thấy có giống giống nhưng nói "đạo" thì hơi khó.

    ReplyDelete
  15. vậy hả bác DT, dạo này tui hay quên :)

    LMAO với cái còm của bác David, khi say, tui chỉ ôm 1 nàng, nàng toilet :)))

    trời, tấm đó lỗi nhiều lắm chị H. wơi. Trăng này là trăng... ven đô :)

    yeah, bm, nói cho vui dzị thui, chứ mình có fải là dân quốc gia âm nhạc đâu mà xác định :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.