Wednesday, January 30, 2013

Verizon Fios

Tồi xài Verizon Fios từ ngày Fios vào neighborhood của tôi cũng gần 5 năm.  Phải công nhận 1 điều là Fios ít bị trục trặc về đường internet hơn cable tôi dùng lúc trước nhưng ngược lại, phần billing và phần wireless rất ừ cà chớn!

Bà nội bé Xí dọn qua nhà thằng em ở, tôi đem hộp HD Tivi của bà nội đem trả tận tay ở tiệm Fair Oaks Verizon.  Một tháng sau, tôi vẫn bị charge nguyên xi, tôi gọi lên billing phàn nàn.  Hai tháng sau, cái bill vẫn y nguyên, tôi lại gọi lên!  Ba tháng sau, vũ như cẩn là vẫn như cũ, tôi tức mình gọi tiếp, vừa rồi nhận bill thì mới có credit lại cho 3 tháng overcharge!!!

Cách đây 5 năm, ngoài tiệm vợ tôi cũng bị trục trặc phần billing với third party.  Đúng ra là scam!  Dân telemarketing gọi tới tiệm, nói chuyện với cô thợ rồi thâu băng lại mấy chữ Yes, Yes gì đó, rồi tự động charge mỗi tháng $15 cho tiền làm website!  Tôi phải mất 2 tháng gọi lên gọi xuống với Verizon billing, viết thơ phàn nàn với FCC, khi đó Verizon mới block third party billing!!!

Nếu bạn xài Verizon, bạn nên nhớ coi kỹ cái bill hằng tháng, có gì khác lạ, bạn phải canh me gọi hỏi thăm liền.  Giờ tốt nhất là 8 giờ sáng weekday.

Verizon Fios router chơi ngon hơn Cox modem là có wireless router built-in.  Xưa, xài Cox modem, chỉ cần gắn cái Linksys Wireless Router vào là trong nhà có WiFi.  Chuyển qua Fios, cái Linksys Wireless Router đó không chạy, tôi tháo ra cất!  Nhưng wireless signal của Verizon router rất yếu, con Su coi Youtube bằng computer trong phòng ngủ tôi cứ bị cà dựt cà tàng!

Hai tháng nay, mức chỉ wireless signal của cái computer trong phòng ngủ tôi chỉ có 1 nấc.  Đóng cửa phòng là signal ngủm củ tỏi!  Bạn biết tại sao không?  Tại thằng Nougat vặt mất cái cần ăng ten!!!  Tôi gắn vào lại nhưng cái khứa bị gãy, không dính cứng, bực mình không thể tả, tính mang lên tiệm Verizon đổi lại thì nhớ còn cái Linksys Wireless Router ở dưới basement.

Hỏi bác Google, mấy chàng Google IT chỉ tùm lum, nào là tắt wireless của Verizon, nào là bắt nó như cái bridge, tắt DHCP... tôi làm điên đầu mà cái Linksys vẫn không chạy!  Tôi phải reset lại Verizon Router để xài tạm.

Hay không bằng hên!

Chiều qua tôi quá bực mình, tôi thử thay IP address của Lynksys từ 192.168.1.1 sang 192.168.2.1, nó chạy ngon ơ mà không cần disable cái gì từ Verizon Fios cả!!!  Mừng quá, chạy lên lầu gom hết laptop, iPad, cell phone lên lầu thử, mọi thứ đều bắt được signal, ngoại trừ cái desktop của vợ!  Đánh password, check từng letter mà nó vẫn không vào, tức hơn bò đá!  Tôi chạy xuống nhà tính log vào Linksys Router xem sao, khám phá ra thằng Nougat giựt cái cục power ra khỏi ổ cắm điện!!!

Hẳn bây giờ tôi hiểu câu ca dao tục ngữ con dại, cái mang mùi sáu câu vọng cổ!!!

5 comments:

  1. Bên đây chưa một tuổi mà đồ đạc đổ gãy hư không biết là bao nhiêu rồi nè

    ReplyDelete
  2. Con hơn cha là nhà có phúc, bác ạ.

    ReplyDelete
  3. Nàng Tr, 4 cái kiếng lão của ông già nó, 1 cái cần ăng ten, 1 cái mặt gương iPad, 1 cái mặt gương laptop, quẹt viết đầy sofa và cửa sổ... nhiều quá, kể không hết LOL hôm qua chừ nó bịnh, ủ rủ như con mèo con nên chưa có gì đổ bể LOL

    bác David, cũng mong là như vậy heheeh

    ReplyDelete
  4. Giờ anhH nói đi, muốn nó phá đồ hay là muốn nó ngồi ủ rũ vì bịnh ? Con trai, hiếu động một chút cũng là chuyện thường mà ;-)

    ReplyDelete
  5. hehehe đương nhiên là muốn nó hiếu động, chơi đồ chơi của nó nhưng đừng đụng đến đồ chơi của cha nó. Nó bịnh, bắt bồng hoài, cha nó không rảnh tay viết blog LOL

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.