Tuesday, March 5, 2013

ông Tướng


1.

Cơm chiều.

- Ba, General Colin Powell came to my school today.
- Really?
- Yes, ba, he shook our hands.  After that, all my friends hold their hands and said OMG, I will not wash this hand again!!!

- Did you sing for him?
- Yes, ba, we all sang It starts with me.
- Colin Powell là ai?  Mẹ nó hỏi.
- He's the big General, Secretary of State.  Don't you know him, Mom?  I'll show you his picture after dinner.


Cách đây 10 năm, ngôi trường tiểu học của bé Xí đang học vừa xây xong, được đặt tên của vị Cựu Ngoại trưởng, tướng Colin Powell; hôm qua, kỷ niệm 10 năm, tướng Colin Powell được mời về nói chuyện với quí vị con nít.  Xem chừng, quí vị con nít hãnh diện vô ngần.

Phần tôi, tôi tiếc là quên nhắc bé Xí mang máy chụp hình theo!

2.

Chiều CN, bà nội ghé nhà chơi, nhờ tôi ra coi bánh xe trước sao chỉ còn 3 con ốc.  Đang ngồi nhậu, cũng ngà ngà ba bốn ly rượu đỏ, tôi khoác áo lạnh chạy ra xem.  Thật, bánh bên phải phía trước chỉ còn 3 con ốc, tôi hoảng quá, bảo thằng em chở bà nội về, để xe lại cho tôi mang đi sửa.

Chiều qua, đi làm về, lật đật mang xe ra tiệm, chạy chầm chậm, sợ bánh trước văng ra.  Ra tiệm sửa xe, tôi đòi tire rotations và bỏ ốc vào, người đứng quầy ngạc nhiên, hỏi đi hỏi lại tôi là lug nuts bay mất, tôi gật đầu, anh ta nhíu mày bảo chắc nó bị hư nặng.

Người thợ xách giấy tờ ra xem chiếc xe của bà nội, anh ta cười lớn: "These are plastic covers, not lug nuts!!!"  Nghe xong, tôi vừa mắc cỡ, vừa mừng, lấy tay rờ rờ làm ra vẻ ngạc nhiên lắm nhưng trong bụng chửi thầm mình ngu và Chevrolet chơi đồ rẻ tiền.

Mất $20 tire rotations và giấc ngủ xế, mua sự bình an.

3.

Sau 6 tháng đi học đại học Pre Shool, report của con Su về, nó biết đếm từ 1 đến 20, nó biết đánh vần tên nó, nó nhớ số cell phone tôi... nhưng nó chưa biết viết tên nó!  Mẹ nó nhằn, bắt tôi in tracing letters cho nó làm home work.  Hôm qua đón nó về:

- Ba, can I watch TV after I finish my home work?
- Yes, con.

Sau khi đồ xong 3 giòng chữ S của 1 trang giấy:

- Ba, I'm so tired!

4.

Vì những chuyện linh tinh đó mà chiều qua không chụp hình chai nước tương, sáng nay tôi phải lo chụp và update kẻo nàng Tr. lỡ dịp đi chợ mua quà cho chồng.

7 comments:

  1. Câu chuyện #2 là nụ cười nhẹ cho ngày hôm nay. Thanks.

    ReplyDelete
  2. biết, dạo này nàng Tr. hơi bị tù túng :)

    Bác David: hahaha bác David, tui đâu có rành xe cộ vì tui có thằng bạn lo hết cho tui LOL

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. hahaha Mỹ, kể thêm cho mày nghe. Trước khi mang xe ra tiệm, tao lấy cái đồ mở ốc ở bánh sơ cua ra mở thử 1 con ốc, tính mang ra Autopark để làm mẫu mua rồi về vặn vô. Tao vặn hoài không được, đành cắn răng chạy ra tiệm! heheheh

    ReplyDelete
  5. HAHAHA, Hoàng, mày cười thì tao yên tâm vì hôm qua tao thấy mày im ru, tao chột dạ thành delete cái còm của tao....hehehe.... Thật sự thì về xe cộ tao cũng chả rành hơn mày. Vì hồi qua đây còn nhỏ phải biết chút chút để khi nhờ anh tao sửa xe khỏi bị ổng bắt chẹt chớ tao cũng thuộc loại dỡ ẹt.... LOL

    ReplyDelete
  6. mày phải biết rằng sau giờ làm, tao không dám đụng tới blog vì tao sợ vợ tao LOL

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.