Monday, March 4, 2013

sụt

Nếu bạn đọc báo, bạn sẽ thấy cái chết diễn ra hằng ngày.  Tuần rồi, cái chết của anh Jeff Bush ở Tampa khiến tôi rợn da gà, ám ảnh tôi miết!  Anh ta đang ngủ thì đất dưới giường sụt xuống, nuốt lốn anh ta mà người anh Jeremy Bush không kịp trở tay cứu!

Trời ơi, hóa ra cái câu: "Mom/Dad, there's a monster under my bed!" của mấy bé sợ ngủ một mình là đúng!

Xem qua slideshow của NBCNews.com, tôi càng rợn!

Sinkholes được giải thích là do những giòng nước ngầm sói mòn đất bên dưới, tạo nên lỗ trủng.  Một khi lỗ trủng quá lớn thì mặt trên không còn support, thế là sụp!

Với kỹ thuật tân tiến, người ta cố gắng đoán trước mọi thứ thiên tai: tuyết, mưa, bão, động đất, lốc xoáy, sóng thần..., tuy nhiên, tôi chưa nghe nói đến chuyện nghiên cứu đoán trước về phần sụt đất sinkholes này!

Bạn có sợ không?


Đến bao giờ thì những giòng nước như Nguyễn Đức Kiên sói mòn những luận điệu bảo thủ cũ rích kia nhỉ?  Lạ, nghĩ đến chuyện này thì tự dưng bớt sợ sinkholes.

7 comments:

  1. Không sợ. Khi nào tới số, tớ cũng mong nó sụp một phát kéo nguyên cái bàn nhậu theo :P.

    Hôm nay mới ghé nhà bác, bác dạo này blog khỏe thế.

    Chúc mừng bác 14 năm chung thân, còn đếm đựơc là còn tốt. Chúc bác đếm năm đều đều cùng với một bữa lai rai bên người đẹp nha. Mà nè, nói thiệt nha, bác xấu xí thế mà sao trong tấm hình 14 năm bác nhìn phông độ lắm á. Nếu cứ giữ hình tựơng như thế thì em nào cũng phải chết, kể cả em bên cạnh bác đấy :P.

    ReplyDelete
  2. hahahahah cười gần chết với anh david, vừa chê xấu vừa khen đẹp hahahhaha

    ReplyDelete
  3. bác David, mới 13 năm hà bác :) Dạo này tui phải noi theo anh NĐK, ảnh còn dám blog, huống hồ chi tui :)

    nàng Tr: dân bắc họ khéo thế đấy nhá :)

    ReplyDelete
  4. sợ quá trời...đúng là trời kêu ai nấy dạ :-(

    ReplyDelete
  5. Câu cuối hay quá hay. Ưng!

    ReplyDelete
  6. Thank you aH cái link. Nhìn thấy ghê nhưng hình đẹp. :)

    ReplyDelete
  7. Cali hay bị động đất, lại càng dễ bị sinkholes nữa đó Bee :)

    hehehe PD, tui ráng bớt mùi chà là (dù boss tui na ná chà là) :)

    Ghê quá hả Gác, toang hoác!!!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.