Sunday, March 3, 2013

udon xào



Khi có bà nội ở nhà, bà nội hay nấu bánh canh, lấy udon làm bánh, tôi chỉ biết udon ăn với nước soup.  Một hôm, có người bạn mời đi ăn trưa ở tiệm đồ chay Sunflowers ở Eden, tôi mới biết là có udon xào.

Từ đó, tôi về chế biến vì tôi chỉ rành đồ xào, từ xào khô lẫn xào ướt (cấm cười).  Người bạn tôi lại giới thiệu chai nước tương của Đại Hàn, chữ ngoằn ngoèo, tôi không đọc được, dùng để xào udon, rất ngon.



Fastfood Hoàng's way:


  1. Phi tỏi với dầu olive cho thơm.  Lửa max.
  2. Khi tỏi hơi vàng, đổ King musroom và cà chua vào.
  3. Chừng 5', bỏ thịt bò (hoặc tôm, mực).  Siêng thì ướp tiêu muối trước, không siêng thì rắc tiêu muối khi nấu thì cũng okay.
  4. Frozen udon, bỏ microway chừng 1' đến 2', đừng lâu quá, chỉ cần tan đá.
  5. Thả udon vào, trộn đều cho thấm dầu.
  6. Thả giá vào, trộn đều.
  7. Rưới nước tương Đại Hàn, trộn đều.
  8. Tiêu, hành ngò.  Khi ăn, thêm vài cọng quế.

7 comments:

  1. Cấm cười nhưng tui lỡ cười gần chết rồi ặkặk

    Anyway, thanks a lot cái món trên, chồng thích ăn udon xào mà mình ghét ghê cái cọng bánh này á

    ReplyDelete
  2. tại sao ghét, nó dai dai, ngon chứ?

    ReplyDelete
  3. cái chai sốt đen đen gì đó sao không chụp cái hình thì mới biết đường mua về mà làm theo chứ.

    Cha ăn udon con uống rượu đỏ, đã hén:)

    ReplyDelete
  4. tui vội quá nên quên LOL, chiều về tui chụp cho bm. Có 2 loại, 1 cay và 1 không cay, ăn được lắm.

    Tay mẹ nó đó bm. :)

    ReplyDelete
  5. Cho coi chai sốt nhanh nhanh lên, mai mốt tui đi chợ rồiiii

    ReplyDelete
  6. dạ, chiều nay đi làm dzìa là có ngay cho nàng Tr. :)

    ReplyDelete
  7. Cái chai này lạ quá, cảm giác chưa từng thấy ở tiệm đồ châu á chậc chậc

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.