Wednesday, April 3, 2013

Miami

Miami

Nếu trời không đổ cơn lạnh, gánh hát tôi đã không đi Miami kỳ rồi.  Từ dạo nghe Cap bảo Miami có Cuban nhiều và mắc mỏ, tôi cũng ngài ngại không dám bước chân xuống dưới đó, dù tôi đã lê gót gần hết chu vi của tiểu bang Florida: Pensacola, Clrearwater/St Pete, Sanibel, Cocoa, New Smyna Beach, St Augustine...

Nhờ có thằng em cô cậu có cái condo ở ngay downtown Miami, thằng anh vác vợ con về nghỉ spring break, tôi quyết định bỏ khách sạn một ngày, nam du tìm nắng ấm cho con vọc cát.  Hóa ra, quyết định này đúng đắn, we had very good time in Miami dù thời gian khá ngắn ngủi.

So với New York, Miami trẻ trung hơn nhiều, những tòa cao ốc của vùng nhiệt đới đều có ban công, không kín mít như ở New York.  Và màu mè.  Xe cộ chạy hiền hơn New York, ít bóng taxi, người dân đi đứng nhàn nhã hơn, không tất bật vội vã ào ào như New Yorkers.  Đường phố có những hàng cây palm làm dịu đi cái nắng, tôi bắt gặp 1 tàng cây trên đường số 1 ra biển, giống cây me, cây phượng bên mình, vội giơ máy lên chụp.  Đường phố down town Miami mà tôi đi qua rất sạch sẽ, sạch gấp 5, 6 lần New York!

Miami nổi tiếng với South Beach có bãi cát trắng dài, những bikini nằm dài tắm nắng phơi mông như những street bump, những em model ngó muốn chảy nước miếng... nhưng tôi không ghé qua vì sợ quá đông khách du lịch.  Lần trước, mấy thằng em tôi đi về, khuyến cáo: gửi xe trên 4 tiếng đồng hồ là mất $16!  Thằng em họ tôi dẫn ra Key Biscayne như dân local thường đi.

Key Biscayne là một hòn đảo nhỏ, phía nam của South Beach.  Hai đầu nam bắc của đảo là state park, phần giữa được phát triển thành 1 khu dân cư, a small town.  Những khu condo kiến trúc lạ mắt, đẹp, đường phố được giữ gìn cắt tỉa cây cối cẩn thận.  Tiền vào Crandon Park tắm biển là $5 một ngày, vào cuối đảo có light house là $8.

Condo của thằng em họ tôi ở ngay down town Miami, đi bộ ra Bay Front Park chừng 2 blocks đường.  Cạnh đó là Bayside Marketplace, lên chút nữa là AA Stadium của đội bóng rỗ Miami Heat.  Khu thương mãi này thu hút du khách đi cruise vì nằm kế cảng Miami, bán hàng đúng giá!

Tưởng trời nắng, tôi chỉ mặc 1 cái quần jean dài đi, ai ngờ xuống đó gió lạnh teo dế, tôi tìm mua một cái quần jean khác thay thế.  Hai vợ chồng bước vào tiệm Guess, một nàng model bước tới chào và nói mua cái thứ 2 được bớt 50%.  Tôi hí hửng tìm quần, cầm lên: $128!!!  Mua 2 cái là $192, tức $96 một cái!!!  Chu choa mèn đéc wơi, tôi vội bỏ xuống, tôi quen bận quần $40-$50, mẹ nó cười hô hố!

Vào Haagen Daz mua kem cho con ăn, tôi gọi 4 cones, tưởng chừng dưới $20, tôi rút tờ $20 cầm sẵn.  Khi ra tính tiền, nàng model cười cười bảo $29.44!!!  Tôi méo mặt móc ví rút thêm một tờ hai chục khác!

Tuy mắc mỏ và thời gian ở rất eo hẹp, nhưng nói chung, tôi thích Miami.  Đi một chỗ mà có cảm giác như về Sài Gòn và Nha Trang!  Dân nói tiếng Spanish rất nhiều, có lẽ là gốc Cuba.  Buổi chiều thứ năm đó chạy về St Pete, băng ngang con đường I-75 trực tây, Everglades Pkwy, tôi ngắm hoàng hôn rớt xuống nhè nhẹ trên khu lau sậy bát ngát, bắt chước Phạm Công Thiện đi về phía mặt trời.  Nếu đám lau sậy đó biến thành ruộng lúa, tôi nghĩ tôi đang bơi trên một con đường nào đó của miền Nam Việt Nam!

Vài hình ảnh của Miami:





















7 comments:

  1. Thấy có tấm hình chụp Hooters. Bộ bên bác không có Hooters hả? Vậy có vào đó coi bưởi không? :P

    ReplyDelete
  2. bác David, có chứ, tui snapshot rieeng cho bác đó :)

    ReplyDelete
  3. Anh ghé Miami vào mùa hè sẽ gặp hoa Phượng Vỹ đó. #5 từ dưới lên là cây phượng vỹ đó. Dọc từ Palm Beach, đi xuống Ft. Lauderdale, Miami ....chạy dài xuống Key West thì phượng vỹ nhiều mờ.

    Cả nhà có 1 chuyến đi chơi vui vẻ là thích rồi heng.

    ReplyDelete
  4. coi hình thấy ngứa giò quá

    ReplyDelete
  5. DQ: vậy thì mùa hè phượng đỏ đẹp lắm hả? Năm sau sẽ đi ngắm phượng :)

    hahaăha bác Leak, mùa hè chưa tới bác Leak ơi, lên chương trình còn kịp :)

    ReplyDelete
  6. Mèn, ăn hết ba chục tiền kem í hả. Coi hình thèm đi mỹ quá chời lun

    ReplyDelete
  7. Đi đi, qua lấy đôi giày kẻo chật :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.