Monday, June 3, 2013

mất tiêu!

Bạn có bao giờ đếm thử trong nhà bạn có bao nhiêu cái remote control không?  Nhà tôi xấp xỉ 20 cái!  3 cái TV, 2 cục cable, 2 cục amp, 3 cái DVD, 2 cái VCR, 1 đầu cassette, 1 cục WD TV Live, 1 digital picture frame, 2 cái cho karaoke và thêm vài ba cái mà không còn biết là nó control cái gì!!!

Rồi dọn nhà sửa nhà, vợ tôi thu dọn chiến trường, đem quăng đi bớt một mớ, hoặc xếp gọn chốn nào tôi không hay, để chừ tôi khám phá ra cục WD TV Live của tôi thiếu mất cái remote control!!!

WD làm cục player này rất nhỏ, không có nút bấm, mọi từ đều từ cái remote control nhưng WD lại làm nó rất nhỏ, dễ rơi rớt khó kiếm.  Và với bàn tay thiên thần của chàng Nougat của nhà tôi thì khỏi phải nói, có lúc, kiếm đỏ con mắt mới lòi ra.  Cả tuần nay tôi lục lọi khắp nhà mà nó vẫn biệt tăm!

Dò trên Amazon, giá $16 thêm $5 shipping nữa là $21, tôi tiếc tiền.  Dò craigslist, họ bán nguyên bộ, used, là $60, tôi lưỡng lự.  Chợt nhớ ra có lần thằng em bảo: "Think of anything, then there's an app for smart phone!", tôi dò App store tìm thử.  Đúng vậy, có cái app cho WD TV Remote Control, tôi hí hửng install vào phone của tôi, bụng nghĩ khỏi tốn tiền vì cái tội ngu.

But it didn't work!!!  Tức như bò đá, bấm tới bấm lui vẫn không được, tôi ngồi thừ người nghĩ ngợi.  Lại nhớ ra thằng Nougat bẻ cái ăng ten của Verizon, tôi phải lôi cái Linksys cũ ra bắt WiFi, tôi chạy dây thẳng từ Linksys vào WDTV nhưng cái app vẫn không nhìn ra cái cục WD của tôi!

Tôi lại quay về canh me craigslist, chỉ vì ghét trả $5 tiền shipping cho amazon!  Phải lo mua để mở phim cho 2 đứa nhóc coi, tôi hết còn được coi ké Netflix nữa rồi!

11 comments:

  1. em co prime membership, free shipping tren Amazon. Anh muon em mua dum khong ? con khong thi anh mua them cai gi khoang 9USD nua, mua tren Amazon ma hon 25USD thi thuong la free ship.

    ReplyDelete
  2. cảm ơn Duy, thằng em anh cũng có :)

    Nói đúng ra, anh đang test kiên nhẫn của anh, hễ thiếu cái gì là nước sôi nước nóng muốn cho có :) Anh đang trả giá nguyên bộ trên craigslist, nếu mua được thì chắc anh trả lại cái Roku 3 hoặc làm quà cho mí thằng em bên Đức.

    ReplyDelete
  3. Neu mua khong duoc thi tang cho 1 set dau du ne, xin lay 1 to pho 75 hay mi lacay.

    ReplyDelete
  4. Có cả tỉ chỗ coi phim online free, chất lượng cũng ngang ngửa, có khi hơn, Netflix. Bác có thử tìm chưa. Hồi đó tớ cũng có Netflix nhưng sau khi có người giới thiệu mấy chỗ coi chùa này, tớ thấy có Netflix thua cả mấy chỗ này. Thật ra, mình cũng chẳng có nhiều giờ coi phim, nên có Netflix cũng phí đi.

    Oh, nhà nào cũng có cái master remote control đấy. Cái này điều khiển cả những họat động trong nhà luôn đấy bác ạ. Bác có tính cái này chưa? :P

    ReplyDelete
  5. nhà em cũng vậy, ông chồng tha về nhiều quá, em đâu biết xài hết...chỉ biết mổi cái cho TV với cable :-)

    ReplyDelete
  6. nhiều thứ quá, kiếm cái master remote control xài cho khỏe đi ông kẹ ui!

    ReplyDelete
  7. tìm trong tủ lạnh hay tủ đá chưa, nhiều khi nó nằm ở trỏng.

    ReplyDelete
  8. trời đất, bm made an offer that I cánt refuse hahaha rùi bm coi bằng cái gì?!?!?!?!

    hahaha bác David, tui xài free Netflix nên tui cho mí đứa nhỏ vọc để dễ đút cơm cho tụi nó ăn. Còn cái cục là đe6? coi những thứ mà không tiện nói ra ở đâu LOL hahahah You know what I mean :D:D:D:D

    Cái universial remote đó cũng cả trăm đó đó DQ :)

    Ủa, Bee đâu có cần remote, chỉ cần laptop luyện phim Hàn on line thui chớ :)

    hahaha Bác Leak quả có kinh nghiệm! Bác nói 1 chỗ mà tui không nghĩ ra! Đúng, mí cái tủ lạnh mới french door tủ đá nằm dưới :) Nhưng xui cho tui là bà nội mới qua ở chơi 10 ngày, bà nội khám cái tủ lạnh từ trong ra ngoài rùi :(

    ReplyDelete
  9. Mua mới hết đi anh ơi, ủng hộ kinh tế Mỹ :)

    Nhà em có 4 cái tv mà giờ con em mỗi đứa 1 cái tablet...khỏi cần remote control gì hết vì tụi nó cũng quăng tùm lum đâu mất hết trọi

    ReplyDelete
  10. Hồi mới sắm thì có dùng tới nhưng cả năm nay tụi nhỏ dành tv thì gì mà coi. Với lại có thêm cái ruku 2 nữa nên càng ít rời tới WD. Nay mai gỡ ra rồi đưa cho xài tạm ok.

    ReplyDelete
  11. heeheh Mẹ CM, để dành tiền mua lens. Post thêm hình 2 đứa đi em.

    Cám ơn bm, cũng chưa cần lắm đâu nhưng rảnh lúc nào thì hú đi ăn Lacay chơi.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.