Wednesday, January 29, 2014

oải

​Như mọi năm, tối thứ ba của tuần cuối tháng 1, ông tổng thống nước Mỹ tôi ra trước quốc hội đọc diễn văn trình bày phương hướng đi đứng trong năm cho toàn thể quốc dân đồng bào được rõ.  Toàn bộ 4 đài truyền hình chính đều trực tiếp, tôi thường hay mở xem cho bé Xí và mẹ nó học hỏi chuyện chính trị, chính em, quốc gia đại sự.

Thế nhưng năm nay TV nhà tôi tắt ngấm, chuyện quốc gia đại sự dẹp qua một bên, giành chỗ cho việc nhà tiểu sự: ngày mai nhiệt độ bao nhiêu, tuyết xuống bao nhiêu, trường học đóng hay mở cửa!

Trời bớt gió.  Gió vờn mãi cũng chán, bỏ đi, nhường chỗ cho tuyết xuống.  Sáng bước ra cửa, tuyết chừng một inch, khô nên dễ quét, chỉ cần cây chổi, tôi quét sạch hai chiếc xe và bậc tam cấp trong chừng mười phút.  Đề xe nổ máy cho nóng, hôm qua đã siêng năng đi đổ xăng và bơm thêm hơi vào bánh xe.  Bánh sau bên phải bị xì xuống còn 19 psi!

Quay vô nhà check email, trường bé Xí ra thông báo mở cửa trễ 2 tiếng, chạy lên lầu lay lay chân mẹ nó dậy báo cho biết.  Con Su đi học preschool buổi chiều một tuần 3 ngày, một ngày chỉ 3 tiếng, vậy mà mỗi lần trường bé Xí mở cửa trễ 2 tiếng là trường con Su mở cửa trễ 1 tiếng!  Thể nào mẹ nó cũng cho con Su ở nhà luôn cho khoẻ.

Thằng Nougat ho, lây sang con Su khục khặc, bé Xí sốt, chừ tới phiên mẹ nó!  Chưa biết bao giờ tới phiên tôi!  Không có chi khổ bằng con đau, cũng may, 3 đứa lính nhà tôi tương đối mạnh khoẻ hơn đám cousins của nó.  Trời lạnh kiểu này, ai mà lại không có chút sụt sùi.

Vô sở.  An ủi.  Năm nay ông big big big big boss sở tôi theo chân dân liên bang, ký sắc lệnh cho lính lên lương 1%, dù lỗ bạc tỷ!  Hai năm rồi không được lên lương, lạm phát thì cứ tà tà 3% mỗi năm!  An ủi, an ủi, có còn hơn không, có còn hơn không, dù tiền tăng lương trong 1 cái pay check không đủ đổ nửa bình xăng!

Thôi, gắng vài ba ngày nữa, qua cái năm rắn èo uột, tới năm nhảy như ngựa Thượng Tứ.  Kung Hy Fat Choi!  Heck No!  No FAT, too much cholesterol already!

9 comments:

  1. Mùa xuân xin chúc
    Khúc ca an bình
    Năm mới phát tài
    Vạn sự như ý
    Già trẻ lớn bé
    Đầy ắp tiếng cười
    Trên mặt ngời ngời
    Tràn đầy hạnh phúc.

    Mong cho 4 mẹ con nhà kia chóng khỏe lại để .....đì ông cha tới bến lun héng ;) ;) ...hì hì hì ....

    ReplyDelete
  2. Mấy cái blog sau này đọc thấy thơ ... thẩn quá hén. Mong các cháu mau hết bệnh để cho người bố đỡ ca cẩm than phiền hen.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn bà Táo DQ :)

    Đang lấy đà cho năm mới đó bà chị, nhưng cái lạnh làm tui phải than thở thở than :)

    ReplyDelete
  4. Chuc Mung Nam Moi Anh Hai! Chuc Anh & gia dinh that nhieu suc khoe. Van su nhu y'.

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng năm mới DH và gia đình!
    Rán hết oải hai bữa nữa coi con ngựa hoang đá con ó biển. :)

    ReplyDelete
  6. chúc anh chị và các cháu nhiều sức khỏe, mọi sự như ý :-)

    ReplyDelete
  7. Than ôi con ó biển lại mổ bể gáo con ngựa hoang.

    Chúc mừng năm mới bác DH. Mong những gì tốt đẹp nhất đến với bác và gia đình.

    ReplyDelete
  8. Cám ơn bác Leak, Bee và bác David!!!


    yeah, ngựa Bronco bị què mấy bác ạ!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.