Monday, March 10, 2014

ấm áp và lo âu

1. ​Đời có nhiều khi oái ăm.  Sáng, mở phone ra quẹt, thấy nhiệt độ là 23 độ F, mừng húm, bởi sáng hôm qua, nhiệt độ là 13 độ F!  Dù dưới nhiệt độ đông lạnh, ấm hơn 10 độ là khỏi phải chạy ra đề xe cho nóng rồi chạy tọt vô nhà chờ cho cái ghế da ấm lên, ngồi đỡ teo dế!  Mùa đông năm nay dài hơn mọi năm, không biết hoa anh đào có nở kịp cuối tháng ba này không nữa.  
 
Tôi bắt đầu sợ cái lạnh!  Như sợ cái Coldwar trở lại.  Nhìn cái hình một số dân Crimea giang tay đứng bảo vệ tượng đài Lenin, tôi không tài nào hiểu nổi tại sao đến bây giờ vẫn còn có người thần thánh hoá ông tướng đó!  Hay nhìn cái hình 1 đám thanh niên nam nữ tập múa đôi trước tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội để ngăn cản đoàn biểu tình tưởng niệm cuộc chiến xâm lược của Trung cộng năm 79!  Ignorance!  Hờ hững trước cái họa, cái đau của dân tộc.
 
2. Một ngày cuối tuần, dậy sớm ngồi computer, bản tin chuyến bay 370 của Malaysia Airline biến mất gần vùng biển Việt Nam trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh khiến tôi bị cuốn hút vào màn monitor, tôi click gần hết mọi trang web báo chí để đọc tin tức!  Chạy vào chạy ra, cố tìm xem có tin tức gì mới.  Tôi check tin này còn hơn tôi canh me Nikon trên craiglist's! Hiện tại, người ta vẫn chưa tìm ra dấu vết gì của chiếc Boeing 777 với 239 mạng người, dù tin sống chết số trời, tôi vẫn cảm thấy nỗi sờ sợ đi máy bay.
 
 

Inline image 1

 
Nhờ chuyện này, cái tên VN lan đầy trên các trang web báo chí thế giới: Nào là Không quân VN tìm thấy 2 vết dầu loan, nào là mảnh vụn hình chữ nhật (nhưng tối quá nhìn không ra) có thể là từ chiếc 777 xấu số (False), nào là life-raft màu vàng (False)... rất ư là năn nổ.  Nhưng nhìn sâu vào vấn đề, tôi thấy thật tội nghiệp cho VN: VN vẫn chưa có kinh nghiệm về chuyện search and rescue, có nhiều nhân lực nhưng hạn chế về vật chất dụng cụ.  Nếu như hải quân VN gửi ra 1 chiếc tàu để đi tìm kiếm thì hay biết mấy.
 
3. Dạo này boss vịn vai tôi nhiều quá!  Thôi, mệt rồi, cuốn gói về ôm con ngủ.
 

5 comments:

  1. muốn vn gửi tàu gì thì đề bạt luôn đi hahahahha

    ReplyDelete
  2. tàu ngầm mới mua :) được chưa?

    ReplyDelete
  3. Đây nè nàng Tr:
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/03/140311_truc_thang_cuu_ho_vietnam.shtml
    Điều kiện đội cứu hộ Việt Nam 'hạn chế'

    Phóng viên BBC Alice Budisatrijo vừa trở về Phú Quốc sau chuyến đi trên chiếc trực thăng của Việt Nam, ngay trước lúc có tin từ quân đội Malaysia nói thời điểm phát hiện ra tín hiệu cuối cùng của máy bay là ở eo biển Malacca.

    Phóng viên Budisatrijo tỏ ra ngạc nhiên khi thấy cán bộ đội tìm kiếm chỉ nhìn bằng mắt thường từ máy bay.

    "Khu vực tìm kiếm thì khổng lồ trong khi điều kiện và nguồn lực của đội tìm kiếm cứu nạn Việt Nam lại hạn chế."

    "Chẳng hạn như chiếc trực thăng này chỉ có thể bay được từ 2-3 giờ đồng hồ mỗi chuyến, và chỉ bay hai chuyến một ngày," cô nói.

    ReplyDelete
  4. VN mình ngầu lắm á. Dùng cả cái này nè

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140311/nha-ngoai-cam-goi-dien-bao-may-bay-malaysia-mat-tich-roi-trong-rung-u-minh.aspx

    Đọc xong cấm cười :P

    ReplyDelete
  5. LMAO!!! LOL!!! Tui cười thứ nhất là những cái tin chó cán xe, xe cán chó này không nên đưa tin, cái tên editor của báo Thanh Niên quá kém! Quảng cáo không công cho mấy nhà ngoại cảm. Thứ 2 là dù ở xã hội nào cũng có những tên cà chớn, rảnh rỗi làm chuyện tào lao, nhưng xã hội với những tay ngang nhiên tự xưng là nhà ngoại cảm tức xã hội đó có điềm băng hoại!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.