Saturday, July 5, 2014

happy birthday, USA!

Lần đầu tiên của 28 năm ở Mỹ, tôi được mời tới nhà ăn tối rồi vác ghế ra trước nhà ngắm pháo bông dịp lễ Độc Lập!

So với 2 năm trước, lần này có kinh nghiệm hơn nhưng vẫn chưa đạt như ý mong muốn!  Cái tripod cơm gạo của tôi lạc lối đâu mất, tôi phải xài tạm cái tripod cà chớn, mỗi lần bấm shutter là máy rung, tôi phải mày mò chỉnh interval shooting!

Máy D300, chỉnh Manual ở f/16, ISO 200, 4s, cứ 5 giây là máy tự động chụp 1 pose.  Máy D60 chỉnh ở auto no flash, handheld, phó mặc cho máy chọn.

Gần 400 tấm hình, chọn ra được 24 tấm trình làng!  Năm sau hy vọng rút kinh nghiệm hơn.



3 comments:

  1. Đẹp hơn lần trước nhiều rồi mờ!

    Tiếc có mấy tấm vẫn chưa như ý heng. Nhưng ít ra còn có hình pháo bông, chớ bên ni không có hình nào ráo trọi mới buồn thê thảm nè. :(: (

    ReplyDelete
  2. TX cái gì cũng bự mà sao năm nay không có? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năm nay xứ cao bồi bị mưa tầm tã 2 ngày liền nên hổng có pháo bông, pháo hoa gì ráo trọi á ông kẹ ui! Tụi nhỏ thất vọng tràn trề luôn kìa.

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.