Tuesday, December 30, 2014

đôi dòng cuối năm

1. Ở xứ này, người ta thường than van rằng thứ hai đầu tuần là ngày làm dài nhất, chán nhất.  Tui không phải ngoại lệ, ngày thứ hai còn thê thảm hơn mỗi khi Xì Sán nhà tui thua vào ngày chủ nhật.  Tuần này, không những thua, còn thua Cao Bồi!!!  Tui chắc với bạn là người em trai bạn mình ha hả miệng cười.

Tui không hiểu vì sao, chắc là cái tên, hễ Redskins Fan là ghét Cowboys thậm tệ!  Cho dù thua cả năm nhưng thắng Cowboys, níu áo nhà nó ra khỏi play off là tui mừng cho Xì Sán nhà tui.  Năm nay tự an ủi, thắng lượt đi, thua lượt về!

2. Hôm Giáng Sinh, vợ chồng thằng em út qua nhà tui nhậu.  Trà dư tửu hậu, con em dâu nói chuyện đi NY City chơi, có chuyến xe bus chạy từ Springfield lên ngay Time Square hằng ngày, giá $37.  Vợ bảo: 

- Đi đi anh, lâu rồi mình chưa lên NY!

Con em dâu đốc đói:

- Anh chị đi đi, để ba đứa nhỏ tụi em coi cho.

Nghe xong, vợ nhanh nhẩu đòi đi ngay tháng Giêng này, tui ậm ự cho qua.

Vợ phán thì phải lo ngâm cứu, nhưng cứ nghĩ 2 con khỉ già lên NY City làm cái gì cho hết giờ!?!?!?!

Vào web hỏi chàng Google, tui tìm ra chuyến bus đó xuất phát từ Manassas, cách chỗ tui ở chừng 10 miles.  Từ 7 giờ sáng đi từ Manassas, tới Vienna Metro Station, xuống Franconia Springfield rước thêm khách rồi mới trực chỉ NY City, đến Time Square khoảng 12 rưỡi trưa, giá $33 một người, một chiều.

So với giá đi bus từ China Town thì hãng bus này mắc hơn gấp đôi, nhưng đỡ hơn vì tui không phải lội lên DC.  Con em dâu kể, lên Delaware thì họ đổi tài xế, dù mới chạy nửa đường.  Ngó kỹ giờ giấc đi về, họ xuất phát từ Time Square vào lúc 5:00 PM, về tới chốn cũ là 10 giờ đêm!  Làm gì cho hết giờ khi phải check out khách sạn lúc 11 giờ trưa?  Điệu này làm phải ngâm cứu tiếp!

3. Nhói!  Lại thêm một chuyến bay của Á Châu rớt!  Tui giật mình chợt hỏi, bao giờ tới phiên Việt Nam?  Rùng mình, không dám nghĩ tiếp!  Ngày xưa, chơi cá độ football với bạn mình, có 1 lão đàn anh không chơi nhưng thích khích tướng: "Cứ nhắm cái đội thua nhiều mà bắt.  Nó thua 5, 6 trận liên tiếp thì có lúc nó phải thắng!".  Với luận điệu chạy trời không khỏi nắng này sao thấy nhói quá, mong rằng mấy anh nhà mình thấy được cái quan trọng sống chết mà cẩn thận lèo lái mấy con chim sắt.

4. Đọc suy nghĩ của ông Vương Trí Nhàn trên Da Màu, với từ "sổ toẹt", khiến tui muốn ... (bạn thử điền vào chỗ trống).  Xem chừng hãy còn lâu lắm những bất đồng ngôn ngữ mới có thể biến thành hòa đồng ngôn ngữ.  Middle finger, middle finger, where are you?  Here I am.  Here I am.  How do you do?  Thôi hòa theo tiếng hát của con thơ cho đỡ buồn vậy.

5. Cuối năm, lo nghĩ chuyện new year resolution: Năm tới sẽ dắt mình vợ đi ăn nhà hàng nhiều hơn!  Hôm qua bỗng dưng tui muốn lên DC đi ăn nhà hàng Diplomat!  Và sẽ dạy thằng con bỏ tay đúng chỗ đàng hoàng khi chụp hình!

Happy New Year to all.



10 comments:

  1. Hồi sáng tui vô đây, muốn để còm nhưng bận chiện nên chạy đi rồi quên.
    Đi chơi NYC, vào mùa đông sau lễ Giáng Sinh thì mất vui. Nếu đi được vào lễ cuối năm đón giao thừa thì vui lắm, nhộn nhịp, chỉ nên đi hai vợ chồng.
    Nếu cả hai vợ chồng và ba đứa con thì nên đi đầu mùa hè, lái xe, thuê khách sạn hay motel ở New Jersey, và đi chừng hai ba ngày cho biết. Thật ra về mặt văn hóa NYC chưa chắc đã hay hơn Washington DC và lại tốn kém hơn. Tuy nhiên mỗi nơi có một nét văn hóa đặc biệt. Đi shopping ở NYC cũng hấp dẫn lắm. Thượng vàng hạ cám, mắc có rẻ có, tiền nào của nấy. Hai vợ chồng DH còn trẻ lắm nên NY là chỗ có thể renew marital bliss, nhưng mùa đông lạnh thấy mồ thà đi về miền nắng ấm vui hơn.
    Định còm ở cái blog trước như có cái hình đưa cái mông tròn quay vào mặt nên thôi. Xăng ở Costco New Jersey chỉ có một đồng chín mươi mấy thôi. Rẻ lắm.

    ReplyDelete
  2. LOL bà chị, cái hình đó để hoa mắt mấy ông cai ngục, nếu mấy ông đó có buồn tình lạc lối vô đây. Yeah, đúng là Never say Never, có ngờ đâu có lúc xăng $4.39 mà xuống còn $2.19!

    Với tui, dạo phố NY, làm 1 cú street photography là mộng của tui, nhưng bà xã tui lại ít thích. Bả ít thích tìm tòi bảo tàng, hay thắng cảnh, còn shopping thì chỉ có đi ngó, còn tui lại ghét lẽo đẽo theo sau!!! Chỉ có 1 cái chung là thích đi ăn, nhưng không lẽ lê la ăn hết tiệm này rồi nhảy qua tiệm khác :) Cách đây mấy năm, tui có dịp lên NY vào dịp Thanksgivings, đúng như bà chị nói, thành phố trang hoàng rất đẹp. Để về nhà tui tìm lại mấy tấm hình cũ khoe :)

    ReplyDelete
  3. hahahah hình đẹp quá hahahha, ko nói tui đâu để ý thấy nó để tay ở đâu à hahahhaha cười bể bụng roài

    ReplyDelete
  4. hihihì, cuối năm, nàng Tr. khoái chí cười đã hén :) Update hình thằng quậy và nhỏ người làm cho xem cái coi :)

    ReplyDelete
  5. Chúc cả nhà năm mới 2015 thật an lành, vui vẻ, hạnh phúc, nhiều sức khỏe (để còn dẫn vợ con đi chơi đây đó) ....nói chung là muốn gì được nấy luôn đi há. :) :)

    ReplyDelete
  6. Cám ơn DQ, nhà DQ cũng thế nghen :)

    ReplyDelete
  7. HI,anh ban song chung nha o trai ti nan PALAWAN,dau nam tinh co gap lai ban cu,TRI ne, HAPPY NEW YEAR den voi gia dinh HO TRAN DIEN HOANG

    ReplyDelete
  8. trời đất, quả đất tròn!!! Mày đang ở đâu hả? Có liên lạc với Babui không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em dang sgoiong o SEATTLE WA,khong lien lac duoc anh BABUI, nhin anh trai van con lang tu nhu ngay nao o trai ti nan PALAWAN,goi loi tham em KHANH

      Delete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.