Thursday, March 5, 2015

thảm và tuyết



1. Hôm qua văn phòng tui được thay thảm mới, lần đầu tiên tui chứng kiến tận mắt mấy chàng amigos thay thảm với cubical ngang dọc: Họ cơi cubical lên bằng những khúc gỗ rồi kéo thảm cũ ra, bỏ thảm mới vào!  Thảm mới hình vuông 4'x4', thế mà họ lót vào không thấy chỗ nối, hay thật!  Nguyên ngày qua tui phải đi cà nhõng, chạy ra Mc Donald nhai lunch.  Sáng nay vào thì văn phòng xong xuôi, đồ đạc được khiên lại vào chỗ cũ.  Bravo mấy anh amigos!


2. Tuyết đang rơi!  Tuyết tới muộn hơn dự báo, trường đã gửi email thông báo đóng cửa từ đêm qua.  Radio, TV hà rầm là tuyết có thể xuống từ 5" đến 10", mưa lâm râm từ tối qua khiến DOT không thể xịt nước muối pre treatment được, 5 rưỡi sáng tui vào I-66 vắng hơn thường lệ, đường xá okay.  Chừ đang lo lối về!


Năm nay mấy em nghỉ học khá nhiều vì thời tiết, tính nhẫm là mấy em sẽ phải học bù ít nhất 1 tuần.  Chừ, mấy em hân hoan mỗi khi tuyết về, đến tháng 6, mấy em sẽ nhăn mặt.




IAD lúc 7 giờ sáng nay, thằng bạn tui chụp khi chờ máy bay đi Boston.


3. Hôm thứ ba, vợ tui text cho tui báo chiếc xe van bị mất hết tiền cắc, mấy hộc xe bị mở tung, tui lặng người!  Xe đậu ngay trước nhà, tối thứ 2, cả nhà đi bơi, vì side walk còn bị đóng vài mảng băng, lo dắt con vào nên quên khóa!  May là chỉ mất tiền cắc, mấy thứ shampoo vợ tui mua để mang ra tiệm không bị mất.  Trước giờ neighborhood của tui rất okay, lần đầu tiên bị mất sau hơn cả chục năm ở đây.  Xui!

7 comments:

  1. Em ngán tuyết rồi. dưới này mấy nhỏ đã nghĩ 8 buổi tha hồ make up. Chiều nay nghe nói là freezing rain nuẵ, ngán quá đi thôi.

    ReplyDelete
  2. ừ, Đậu ơi, nó không làm 1 lần mà cứ lai rai khiến trường học khốn khổ, ngày đóng cửa thì thời tiết không đến nổi tệ, ngày không đóng cửa thì lạnh teo khiến bà con la ó phản đối! Sợ nhất là mấy hôm polar votex, 1 độ F với wind chill thành -5 độ F!!!

    ReplyDelete
  3. Vậy là cả hai nơi đều nhiều hơn tủ đá trên này. Tụi nhỏ, tính đến hôm nay chỉ bị make up 2 ngày à .. Mấy tháng hè càng ngắn :)

    ReplyDelete
  4. trường dưới này chỉ có dự trù 3 ngày nghỉ tuyết thôi Kiến, trên đó tuyết nhiều nên họ dự trù nhiều ngày hơn.

    ReplyDelete
  5. Bên tớ thì tụi nhỏ mong có bão :p. Sau Katrina, người ta nhát hơn, cứ bão lớn bé gì cứ vào vùng vịnh là có lệnh chạy.

    ReplyDelete
  6. Mới đọc tựa đề tưởng bác than là bị tuyết thê thảm chứ

    ReplyDelete
  7. hahaha bác David, be careful what they wish for :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.