Wednesday, May 27, 2015

cắt da, cắt thẻ

1. Nói chính xác là cắt da qui đầu.  Đa số người theo đạo Do Thái Giáo theo truyền thống này.  Dạo gần đây, các bác sỹ nhi khoa cũng đề nghị cha mẹ cho phép cắt cho con, tôi bảo NO WAY!  Khi thằng Nougat ra đời, bác sỹ có hỏi vợ chồng tôi có đồng ý cho cắt, tôi lắc đầu nguầy ngậy, không là không.  Ông bác sỹ đưa kéo cho tôi cắn cuống rún thằng Nougat mà tôi còn từ chối.  Cái lý do sạch sẽ không thuyết phục được tôi, cha nó ngày xưa có bị/được cắt đâu mà chừ bắt thằng nhỏ chịu đau.

Lâu lắm rồi, trong show Seinfeld cũng có 1 episode về chuyện này, Krammer giật đứa nhỏ bỏ chạy, không cho cắt.

Sáng qua đọc Washington Post, hóa ra chuyện này đang thành chuyện lớn: Một bà mẹ ở Florida phải ra hầu toà vì tội dấu thằng con trai để tránh chuyện cắt da qui đầu.  Tôi ủng hộ bà mẹ này hai tay hai chân.


2. Em nào rồi cũng có phần: cái thẻ American Express của vợ tôi bị dính 4 cái charges từ Home Depot dù không mua cái gì cả!  Hôm thứ 7, dắt 3 đứa lính đi cắm trại, phone reng nhưng không có số ID, tôi không bắt.  Họ để lại message nhưng bằng cái giọng của machine, tôi bỏ lơ.  Hôm thứ 2, phone lại reo nhưng không có ID, họ lại để message, tôi vội log in vào web site xem sao, khám phá ra 4 cái charges từ 4 tiệm Home Depot khác nhau!

Gọi phone cho vợ để verify, sau đó, lấy cái thẻ ra, gọi số phone đằng sau thẻ.  Mắt già, tôi bấm 1 800 246 1076, phone cứ lần quần bảo tôi trúng giải đi Cuise, tru'ng $100 gift certificate!  Sau 3 lần bấm từ chối, tôi tắt phone, gọi bé Xí đọc cái số phone lại: tôi bấm lộn 1 800 thay vì 1 888!!!

Kinh khủng, ngay cả số phone bây giờ mà cũng có kẻ cặp kè giả mạo trùng na ná số để lừa thiên hạ!!!  Bạn nên cẩn thận.

American Express đóng thẻ vợ tôi, hứa sẽ điều tra và xóa mấy cái charge tầm bậy.  Tháng Tư sang năm là adieu Amex, hello Visa vì Costco thay đổi cách nhận thẻ nợ.

5 comments:

  1. sao 4 charges lại chỉ từ Home Depot mà không ở chô~ khác ta ?? Mấy ng` này mua gỗ về xây nhà à ?? ;) :)

    Nhắc American Express thì lâu lắm rồi DQ hổng thấy lại bóng dáng loại thẻ này á!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, nghĩ cũng lạ á DQ, chỉ biết là họ manually charged ở 4 tiệm khác nhau!

      Vậy là DQ không phải khách hàng trung thành của Costco rồi LOL :)

      Delete
    2. DQ vẫn ghé Costco, nhưng không dùng American Express. ;) :)

      Delete
    3. vậy là DQ không phải công dân Mỹ tốt, 1 người công dân Mỹ tốt là phải mang nợ và trả nợ đều đều :)

      Delete
    4. vẫn mang nợ và trả nợ đều đều đó chớ anh. Chỉ có điều không dùng American Express thôi ờ (le lưỡi)

      Delete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.